Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9X bỏ việc ngân hàng đi du lịch vòng quanh thế giới

Bỏ qua mọi chỉ trích từ những người xung quanh về lối sống du mục, Omniya Fareed Shafik vẫn tiếp tục hành trình khám phá các vùng đất mới trên khắp thế giới.

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 1
Ba năm trước, Omniya Fareed Shafik (26 tuổi, đến từ Dubai) có công việc ổn định trong một ngân hàng. Nhưng cô dần nhận ra đó không phải nơi dành cho mình. Vì thế, năm ngoái, 9X quyết định nghỉ việc, sắp xếp hành lý để đi du lịch vòng quanh thế giới.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 2
Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với quyết định của cô. Trong văn hóa của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một người phụ nữ độc thân nên sớm ổn định cuộc sống, thay vì lãng phí thời gian đi du lịch.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 3
Mặc dù vậy, những lời bàn tán, dị nghị không thể ngăn cản 9X đến thăm nhiều vùng đất mà cô hằng ao ước. Nơi đã ghi dấu chân Omniya gồm Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ma-rốc, Ai Cập, Nam Phi và một số quốc gia châu Âu như Cộng hòa Séc, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Na Uy và Italy.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 4
Omniya cũng không quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua Instagram - omniyafareed - hiện có hơn 3.000 người theo dõi.
9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 5
Để có kinh phí cho những chuyến đi, Omniya làm việc như một cây bút tự do, viết bài ở mọi nơi cô đi qua và thỉnh thoảng quay lại Dubai tiết kiệm tiền cho hành trình tiếp theo.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 6
“Du lịch, gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm điều mới lạ và hơn hết là vượt qua mọi giới hạn của bản thân là những điều khiến tôi hạnh phúc”, cô gái chia sẻ trên Business Insider.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 7
Một trong những trải nghiệm thú vị của Omniya là cắm trại giữa sa mạc trong hai đêm ở Ma-rốc. “Tôi ở trong lều và ngủ dưới bầu trời đầy sao. Khung cảnh đó rất đẹp”, cô kể.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 8
Tuy nhiên, những chuyến đi của Omniya không phải lúc nào cũng an nhiên. “Tôi không giỏi trong việc lên kế hoạch. Vì thế, tôi có chút bối rối khi lần đầu đặt chân đến một nơi hoàn toàn mới - truyền thống, văn hóa và mọi thứ đều khác nhau. Nhưng bây giờ, mọi chuyện rất đơn giản. Càng đi nhiều, biết nhiều về văn hóa, con người, tôi càng dễ vượt qua khó khăn hơn”, 9X nói.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 9
“Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng đến một độ tuổi nhất định, chúng ta cần kết hôn. Chúng ta cũng không thể làm việc tự do mãi, mà cần công việc ổn định. Đó chính là lý do tôi chưa từng gặp cô gái Ả Rập nào có lối sống du mục giống mình”, Omniya bộc bạch.

 

9X bo viec ngan hang di du lich vong quanh the gioi hinh anh 10
Thế nhưng, sự cô đơn ấy hay những hoài nghi từ người khác không làm cô gái 26 tuổi phiền lòng. Cô đang du lịch tại Nhật và hy vọng sẽ thăm Peru trong năm nay. “Những người xung quanh sẽ nói, đánh giá bạn. Nhưng cuộc sống này quá ngắn ngủi, hãy sống theo cách bạn muốn”, Omniya chia sẻ.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.