Press Esc to close

Thông tinWorld
9 ý tưởng đột phá sẽ thay đổi trải nghiệm du lịch hàng không vũ trụ của chúng ta

Tuy có tính thực tế cao và được lên kế hoạch phát triển chi tiết, nhưng một vài trong số các dự án này vẫn như là nội dung của phim khoa học viễn tưởng.

Thông thường, để biến một ý tưởng lớn thành hiện thực thì một trong những việc quan trọng nhất chính là phải tìm được đúng nhà tài trợ.

Để làm được điều đó thì những nhà sáng chế thường tập trung giới thiệu sản phẩm của mình tại các sự kiện quan trọng. Một trong số đó là Startburst Accelerator Global Summit, nơi mà những nhà sáng chế sẽ trình bày ý tưởng của họ trước các cơ quan lớn như NASA, các nhà đầu tư mạo hiện, các công ty hàng không vũ trụ, bao gồm cả Boeing và Lockheed Martin. Sự kiện bắt đầu diễn ra từ thứ năm tuần này.


Dự án khai thác tiểu hành tinh của DSi

Dự án khai thác tiểu hành tinh của DSi

Chúng ta sẽ bắt gặp những ý tưởng tuyệt vời nhất trong nhiều lĩnh vực như hàng không, du hành vũ trụ, và các lĩnh vực khác có liên quan. Chúng không chỉ là các ý tưởng phi thực tế, mà ngược lại, mỗi dự án đều sẽ được chọn trong Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Toàn cầu của Tổng thống Obama. Chúng được lên kế hoạch phát triển rất chi tiết, nhằm thay đổi cả thế giới.

1. Hãng Rocket Lab muốn đưa vệ tinh lên vũ trụ bằng tên lửa Electron, hãng cho biết nó có tốc độ nhanh hơn, rẻ hơn và có tần suất phóng thường xuyên hơn bất kỳ loại tên lửa nào khác.

Theo như công ty thì mấu chốt thành công của tên lửa Electron này chính là ở động cơ độc đáo “Rutherford” có một không hai trên thế giới. Hãy cùng chờ xem hãng sẽ làm được gì với loại động cơ này.

2. Những chiếc ghế trượt này có thể thay đổi cách chúng ta lên, xuống máy bay.

Hiện tại, một trong những điều tệ nhất khi đi du lịch bằng đường hàng không chính là việc lên xuống máy bay. Các lối đi quá hẹp và sắp xếp không hợp lý. Những chiếc ghế trượt này có thể tạm thời thu gọn lại để mở rộng đường đi trong quá trình hành khách lên hoặc xuống máy bay. Công ty cũng cho biết thêm loại ghế này sẽ giúp bạn có chỗ ngồi rộng rãi hơn.

3. Dự án Qelzal muốn biến máy bay thành thiết bị thông minh.

Dự án này được chính DARPA (Cơ quan các dự án phòng thủ tiên tiến trực thuộc Lầu Năm Góc) tài trợ, cho phép tích hợp hệ thống xử lý thông minh vào máy bay, drone, để chúng có thể tự xác nhận phương hướng, hình ảnh.

4. Chiếc phản lực cơ doanh nghiệp này có khả năng cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng.

Thật khó chịu khi chiếc máy bay cá nhân của bạn không thể hạ cánh ở sân vườn vì không có đường bay đủ rộng. Nhưng với chiếc XTI thì khác, được thiết kế bằng chất liệu sợi carbon và nhựa epoxy, chiếc máy bay này được trang bị ba cánh quạt dạng ống để có thể cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng như trực thăng. Khi quá trình cất cánh hoàn tất, nó có thể bay với tốc độ không thua kém chiếc chuyên cơ cá nhân nào.

5. Cái hộp này có thể biến nước thành điện.

Spektronic là một công ty giải pháp điện off-grid. Đã từ lâu, họ tập trung nghiên cứu nhiên liệu hydro và cuối cùng đã có thể tiến thêm bước nữa. Họ đã tạo ra thiết bị “S.W.A.P”, có thể lắp ráp dễ dàng và có khả năng tạo ra hydro qua phản ứng nước-nhiên liệu, từ đó chuyển hóa chúng thành điện.

6. Hãng Deep Space Industries muốn khai thác các tiểu hành tinh.

Nếu một công ty nào đó có thể nhắc nhở là bạn đang sống trong tương lai, thì đó chính là Deep Space Industries. Công ty startup này có kế hoạch “công nghiệp hóa biên giới”, họ sẽ khai thác những khoáng sản dồi dào trong vũ trụ, nhưng lại rất hiếm trên Trái Đất. Một trong những mục tiêu đầu tiên của dự án này chính là “Mặt Trăng thứ hai” của Trái Đất.

7. Natilus với dự án drone chở hàng đầu tiên trên thế giới.

Ai cũng biết là Amazon đang nghiên cứu dụ án drone giao hàng của họ, Natilus cũng có ý định tương tự, nhưng lớn hơn rất nhiều lần. Công ty cho biết chiếc drone của hãng có thể chở được khối lượng hàng hóa lên đến hơn 90 tấn (200.000 pound) và có thể bay với tốc độ 482 km/h.

8. Robot Germfalcon có thể giết chết 99,99% vi khuẩn trên máy bay nhờ ánh sáng cực tím.

Được thiết kế theo kích thước của xe đẩy trên máy bay, Germfalcon sẽ di chuyển lên xuống dọc theo khoang hành khách trong máy bay để tiêu diệt hết vi khuẩn, để không ảnh hưởng đến hành khách thì nó sẽ hoạt động giữa các chuyến bay.

9. Chiếc mũ bảo hiểm này sẽ mang công nghệ tăng cường thực tế ảo đến với công nhân.

Mũ bảo hiểm Daqri sẽ mang đến những công dụng hữu ích cho công nhân, chúng sẽ cung cấp các thông tin khi họ làm việc, đồng thời cũng giúp bảo vệ đầu của họ.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.