Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 việc cần làm để trở thành triệu phú trước 30 tuổi

Làm giàu và trở thành triệu phú có vẻ là kế hoạch bất khả thi với nhiều người. Vì vậy, nếu nói việc này hoàn toàn có thể thực hiện được trước 30 tuổi sẽ càng khó tin hơn.

Dưới đây là 9 việc bạn cần phải làm ở độ tuổi 20 để có thể trở thành triệu phú trước năm 30 tuổi, theo trang Business Insider:

1. Tập trung vào việc kiếm tiền

“Trong thời buổi kinh tế thị trường, bạn không thể trở thành triệu phú năm 30 tuổi theo cách tiết kiệm. Bước đầu tiên để biến ước mơ thành hiện thực là phải luôn nỗ lực kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền.

Ban đầu, mỗi tháng tôi kiếm được 3.000 USD, sau 9 năm con số đó tăng lên là 20.000 USD” - Grant Cardone, triệu phú tự thân thành công ở tuổi 30, chia sẻ.

2. Tiết kiệm để đầu tư - yếu tố sống còn nếu muốn giàu có

Đầu tư chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để nhanh chóng trở thành triệu phú. Vì vậy, bạn phải chăm chỉ kiếm tiền để đầu tư. Bạn không nên để tiền một chỗ bởi đầu tư là chìa khóa thành công.

3. Tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người

Trở thành triệu phú ở tuổi 24, Daniel Ally - chuyên gia kinh doanh quốc tế, diễn giả, nhà sáng lập The Ally Way and Dignify Designs - cho rằng: “Có những khoảng thời gian khó khăn, tôi không thể tự mình phát triển. Lúc đó, tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của mọi người xung quanh.

Tôi rất ít khi nhờ ai. Tuy nhiên, trong trường hợp này, tôi bắt buộc phải làm vậy. Chỉ trong vài tháng, tôi đã có một luật sư, một biên tập, một cố vấn, một đầu bếp làm bán thời gian và một số nhân viên khác. Có thể chi phí mất khá nhiều nhưng sau đó tôi đã kiếm được hàng triệu đô la”.

4. Quyết đoán

Tucker Hughes - giám đốc văn phòng tại Quận Cam (California, Mỹ) của hãng bất động sản Hughes Marino - cho hay: “Bạn không nên đưa ra các quyết định trong lúc chán nản. Sự tập trung là nguồn tài nguyên hữu hạn.

Để trí óc của mình luôn được tối ưu, hãy đưa ra thật nhanh các quyết định có thể dễ dàng đảo ngược, hoặc lên kế hoạch trước nhằm giải quyết những việc đơn giản. Tôi biết trước ngày mai mình sẽ mặc gì hay bữa sáng ăn gì?”.

Napoleon Hill - tác giả cuốn Think and Grow Rich cũng nhận định: “Thực tế, những người sở hữu khối tài sản lên đến hàng triệu đô la đều biết đưa ra những quyết định kịp thời”.

9 việc cần làm để trở thành triệu phú trước 30 tuổi
Để thành công, bạn không nên đưa ra những quyết định trong lúc chán nản.

5. Không khoe khoang và phô trương

Grant Cardone - triệu phú nổi tiếng tại Mỹ với ba công ty trị giá hàng triệu USD - chia sẻ : “Tôi không mua đồng hồ hay ôtô xa xỉ cho đến khi công ty và các khoản đầu tư của mình có thể sinh ra nhiều nguồn thu nhập ổn định.

Tôi vẫn lái chiếc Toyota Camry khi trở thành triệu phú. Mọi người nhìn nhận tinh thần làm việc của bạn, không quan tâm đến những thứ bạn mua".

6. Chấp nhận rủi ro và tìm cách giải quyết chúng

Daniel Ally chia sẻ: “Trước khi đạt được ước mơ triệu phú, bạn phải chấp nhận rủi ro. Bạn cần có niềm tin vào bản thân, đặt ra các mục tiêu lớn trong cuộc đời.

Không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng điều này sẽ giúp bạn có cơ hội trở thành triệu phú, đạt được những điều mình muốn. Thực tế, bạn không thể thành công nếu kỳ vọng quá thấp”.

7. Đầu tư vào bản thân

Triệu phú Tucker Hughes chia sẻ nơi an toàn nhất để đầu tư chính là bản thân. Đầu tư vào sức khỏe, tri thức, tâm lý và tinh thần sẽ tạo nên con người giàu sức mạnh để hướng đến thành công.

Hãy dành thời gian để học tập, đi du lịch, rèn luyện thân thể, đọc sách nhiều hơn mỗi ngày, nghe đài khi lái xe và tìm cho mình những người bạn đồng hành cùng chí hướng.

9 việc cần làm để trở thành triệu phú trước 30 tuổi
Đầu tư vào bản thân là một trong những bí quyết giúp bạn thành công.

8. Đầu tư và phát triển các kỹ năng giao tiếp

Napoleon Hill cho rằng, hầu hết những người đánh mất vị trí và cơ hội thăng tiến chỉ vì kỹ năng giao tiếp kém.

Tỷ phú Mark Cuban - doanh nhân được mệnh danh như người may mắn nhất thế giới - cũng từng nhận định về vấn đề này trong một tờ báo khi chia sẻ chìa khóa thành công: “Chúng ta thường không thích làm việc với những kẻ chậm hiểu. Mọi việc sẽ dễ dàng giải quyết hơn khi làm việc với người thông minh, có cách ứng xử khéo léo.”

9. Đặt mục tiêu lớn, thay vì 1 triệu, hãy nghĩ đến con số 10 triệu

Grant Cardone cho rằng, sai lầm tài chính lớn nhất ông mắc phải là suy nghĩ chưa đủ “lớn”. Ông khuyến khích những ai muốn làm giàu hãy luôn đặt mục tiêu lớn hơn mức bạn e dè cho rằng khả năng của mình chỉ đến đó.

Nếu muốn kiếm một triệu, bạn phải đặt mục tiêu 10 triệu. “Không thiếu tiền trên hành tinh này, chỉ thiếu người có suy nghĩ đủ lớn để kiếm tiền” - ông nói.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.