Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 thực phẩm cần tránh xa khi đói

Chuối, sữa chua, cam quýt, dưa chuột, bánh ngọt là những thực phẩm có thể gây kích ứng dạ dày, tăng lượng đường trong máu nếu bạn ăn khi đói.

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 1
Theo Boldsky, nếu bạn ăn các thực phẩm giàu đường như kẹo, bánh ngọt... lúc đói sẽ làm tăng mức insulin trong cơ thể, gây quá tải cho tuyến tụy. Điều này làm gia tăng đột ngột lượng đường trong máu, dẫn đến bệnh tiểu đường.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 2
Sữa chua tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn khi dạ dày trống rỗng. Vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ phản ứng với các loại nước trong lớp niêm mạc dạ dày, gây ra các vấn đề về dạ dày.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 3
Hàm lượng chất xơ cao trong quả lê có thể làm tổn thương màng nhầy trong lớp dạ dày trống rỗng.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 4
Cà chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn cà chua khi đói, aixt trong loại quả này sẽ phản ứng với axit tiêu hóa trong dạ dày, kích thích hình thành sỏi trong dạ dày.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 5
Dưa chuột rất giàu axit amin, nó có thể gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi và đau bụng, đặc biệt nếu ăn khi đói.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 6
Chuối có thể làm tăng lượng magiê, gây phản ứng với canxi trong máu, ảnh hưởng đến tim mạch.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 7
Màu sắc và hương vị nhân tạo cùng với hàm lượng axit cao trong đồ uống có ga có thể gây hại cho cơ thể nếu bạn tiêu thụ chúng với dạ dày trống rỗng. Khi đó, chúng sẽ phản ứng với axit trong dạ dày, gây tổn hại màng nhầy, giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày. Kết quả là thức ăn sẽ tiêu hóa chậm hơn.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 8
Các loại trái cây có múi rất giàu axit, có thể gây chứng ợ nóng, tăng nguy cơ viêm dạ dày, thậm chí loét dạ dày nếu bạn ăn khi đói.

 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 9
Ăn đồ cay vào buổi sáng lúc đói có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, tăng sản xuất axit, gây rối loạn tiêu hóa.

 theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.