Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
9 thác nước đẹp nhất Việt Nam

Việt Nam được du khách biết đến nhờ các danh lam thắng cảnh. Trong đó, không thể không nhắc đến những thác nước tuyệt đẹp, hùng vĩ dưới đây.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
1. Thác Bảy Tầng

Thác Bảy Tầng, còn có tên gọi khác là thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những thác nước đẹp tại Việt Nam, thác chảy từ độ cao 40 m và rộng khoảng 100 m. Những dòng thác đổ xuống các bậc đá bảy tầng tạo một cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa ấn tượng và độc đáo. Xung quanh thác được bao bọc bởi hệ thống rừng nguyên sinh xanh tốt với nhiều thảm thực vật phong phú, đa dạng. 

Đặc biệt vào rằm tháng giêng âm lịch hàng năm, nam thanh nữ tú ở mọi nơi về đây trảy hội tạo nên không khí sống động, vui tươi nơi đây. Ảnh: Dulichdalat.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
2. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được đánh giá là thác lớn thứ 4 trên thế giới. Thác nước này thuộc xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng gồm hai phần: phần phía nam gọi là thác cao, lượng nước không nhiều, thác Thấp nằm ở biên giới giữa hai nước Việt và Trung nằm ở phía Bắc. 

Phần thác Thấp rộng khoảng 100 m, cao 70 m và sâu 60 m, giữa thác có mô đất phủ đầy cây, cắt xẻ dòng thác thành ba luồng chính. Nhìn từ xa thác như một tấm lụa trắng xóa đươc bao phủ bởi thảm thực vật bìa rừng vô cùng tuyệt đẹp như chốn tiên cảnh. Ảnh: Dulichtaynguyen.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
3. Thác Tác Tình

Thác Tác Tình thuộc tỉnh Lai Châu, đây là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong, ngoài nước đến tham quan. Để đến được đây, du khách phải vượt qua con đường mòn dài 150 m. Nhưng đền đáp lại công sức của mọi người, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một thác nước tuyệt đẹp mang nét đẹp hoang sơ, huyền bí với làn nước tung trắng xóa, vươn thả mình dưới cảnh rừng núi hùng vĩ. Ảnh: Laichautourist.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
4. Thác Thủy Tiên

Nằm trên địa phận tỉnh Đăk Lăk, thác Thủy Tiên còn có tên gọi khác là thác Ba Tầng thuộc xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Trong nhiều thác nước tại Đăk Lăk thì đây là một trong những thác nước có phong cảnh đẹp, nên thơ như một bức tranh sơn dầu. 

Thác có ba tầng nước cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ kết hợp với nhiều khối đá hình thù độc đáo, các rễ cây đan vào nhau khiến nhiều người thích thú reo lên khi nhìn cảnh tượng lạ mắt này.

Sự kết hợp giữa ba tầng nước khiến Thủy Tiên trở thành một địa danh không thể bỏ qua của du khách. Tầng thứ nhất hẹp, độ dốc cao với nhiều bậc lên xuống, tầng thứ hai trải rộng cùng nhiều bậc đá, tầng thứ ba chảy từ trên cao, bọt tung trắng xóa như một áng mây trôi giữa nền cây lá xanh thẳm. Ảnh: Dulichngamdoi.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
5. Thác Mây

Thác Mây thuộc xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa - là thác với những câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn nên có dịp bạn đừng quên ghé qua đây. 

Thác Mây có độ cao 100 m, đổ xuống qua 9 bậc thác gối lên nhau tạo nên những dải nước mềm mại uốn lượn đẹp đến từng phút giây. Thác còn có tương truyền về câu chuyện 9 nàng tiên xuống đây tắm, mỗi nàng tiên để lại một dấu chân và chính là 9 bậc thác, tượng trưng cho “Chín bậc tình yêu”. Vì vậy nhiều đôi lứa yêu nhau rủ nhau lên thác Mây tắm thì tình yêu sẽ ngày càng nồng thắm và nên duyên vợ chồng. Ảnh: Thethaovanhoa.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
6. Thác Voi

Gọi là thác Voi bởi bên thác có những tảng đá như những chú voi con trông rất kỳ thú, độc đáo. Đặc biệt tiếng thác đổ ầm ầm suốt ngày đêm như những tiếng gầm của thú rừng. Vì vậy từ xa ta đã nghe thấy tiếng thác vang động cả một vùng rừng núi. 

Thác Voi vẫn mang đậm vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Khi ánh nắng rọi vào các dòng thác, tạo nên bức họa muôn màu sắc vô cùng huyền ảo, lung linh. Từ trên cao thác nước như một thiếu nữ mềm mại đang đung đưa theo những bước chân cùng điệu múa nhạc đẹp đến từng centimet. Ảnh: Khachsandalat.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
7. Thác Bạc: 

Thác Bạc xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách thị trấn Sa Pa về phía Tây khoảng 12 km nên việc tham quan dễ dàng. 

Thác Bạc vô cùng đẹp và tinh tế, từ trên cao nhìn xuống, dưới những dòng suối đổ ầm ầm, bọt tung trắng xóa như những đóa hoa ban đang bung nở. Thác có độ cao 200 m nên dòng thác mạnh mẽ, hùng vĩ kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ mang đến cảm giác yên bình và thoải mái khi đặt chân đến đây. Ảnh: Tourdulichsapa.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
8. Thác Bảo Đại: 

Mang tên một vị vua của nước ta thời Phong Kiến, thác Bảo Đại mạnh mẽ qua thời gian với những dòng nước chảy ầm ầm, bọt tung trắng xóa tạo một khung cảnh thiên nhiên hết sức hùng vĩ, hoang sơ mang đến cảm giác riêng cho mỗi người đến đây. 

Dòng thác chia thành ba nhánh, làm rung động cả một vùng rừng núi. Những tia nước đuổi nhau dưới ánh nắng tạo thành cầu vòng đẹp mê hồn khiến ai chứng kiến cũng phải thích thú reo lên. Ảnh: Vietnamheritage.

9 thác nước đẹp nhất Việt Nam
9. Thác Yang Bay: 

Thác Yang Bay thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, thành phố Nha Trang là một trong những thác đặc biệt nhất Việt Nam mà không nơi nào có được bởi thác được chia làm hai dòng: một nóng, một lạnh. Điều này khiến bao du khách thích thú, tìm đến đây để khám phá và chứng kiến cảnh tượng lạ mắt này. 

Hai bên bờ suối, những tảng đá to nhiều hình thù được bao bọc bởi những tán rừng nguyên sinh xanh mát kết hợp với những dốc khác nhau do dòng thác tạo ra khiến khung cảnh lung linh, huyền ảo. Ảnh: Laodong.

 

Theo Văn Hào / Lao Động

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.