Press Esc to close

Thông tinWorld
9 sai lầm thường mắc khi đặt vé máy bay

Đặt vé quá sớm, quá muộn, không tìm hiểu kỹ về thuế và phụ phí… sẽ làm đội giá vé của bạn lên khá nhiều.

Chỉ tìm vé của một hãng

Nếu bạn luôn mua vé của một hãng vì cho rằng đó là hãng rẻ nhất, hãy kiểm tra lại. Các hãng khác có thể giảm giá để tăng sức cạnh tranh, hoặc có một đường bay mới mở. Hãy luôn so sánh giá giữa các hãng khác nhau trước khi mua vé.

Thiếu kiên nhẫn

Nếu bạn luôn mua vé cho xong mà không xem xét đến các lựa chọn khác, có thể là vé của hãng khác, bay đến sân bay khác, hoặc chọn điểm đến khác, bạn sẽ có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Nếu có lúc nào bạn cảm thấy hối tiếc vì chót nhấn nút mua nhanh quá, hãy nhớ rằng nhiều hãng cho khách huỷ đặt vé trong vòng 24 giờ mà không mất phí.

9 sai lam thuong mac khi dat ve may bay hinh anh 1
Cân nhắc các lựa chọn trước khi nhấn nút đặt vé để tìm được mức giá tốt nhất. Ảnh: Wordpress.

Đặt vé sai ngày

Tìm đúng thời điểm đặt vé sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền. Nghiên cứu cho thấy, thông thường, mua vé nội địa vào ngày thứ 5 và vé quốc tế vào cuối tuần là rẻ nhất.

Không chọn sân bay

Một số thành phố lớn ở các nước không chỉ có một sân bay. New York có sân bay Newark, JFK và LaGuardia, London có Gatwick, Stansted và Heathrow, Washington DC có Ronald Reagan National Airport, Dulles International và Baltimore-Washington International. Vì vậy trước khi đặt vé, bạn nên tìm hiểu tất cả những sân bay sẵn có để chọn mức giá tốt nhất.

Không linh hoạt trong việc chọn điểm đến

Bạn đang muốn đến Budapest (Hungary) mà không tìm được vé? Tại sao bạn không chuyển hướng sang Vienna, Munich và Prague để có thể đặt được vé, đặc biệt các hãng hàng không giá rẻ của châu Âu luôn có những mức giá hấp dẫn. Nếu linh hoạt, bạn sẽ có thể khám phá ra những nơi mình thực sự yêu thích.

Không linh hoạt khi chọn ngày

Chọn ngày giá rẻ sẽ giúp bạn giảm chi phí đáng kể. Thông thường, bay đi vào thứ 4 sẽ tiết kiệm được khoảng 60 USD cho các chuyến quốc tế, còn bay vào chủ nhật là đắt nhất. Trong khi đó, bay về vào thứ tư cũng là rẻ nhất cho bay quốc tế, còn thứ ba là rẻ nhất cho các chuyến nội địa.

Quên tính thuế và phụ phí

Những năm gần đây, ngành công nghiệp hàng không đã minh bạch hơn trong việc tính phụ phí. Tuy nhiên, vẫn có một số chi phí phụ trội mà bạn nên lưu tâm, như phí hành lý ký gửi hoặc thuế ở nơi đến.

Đặt vé quá trễ

Theo nghiên cứu, du khách nên đặt vé máy bay ít nhất 25 ngày trước ngày khởi hành, vì càng sát ngày bay, giá vé càng cao.

Đặt vé quá sớm

Nhiều người cho rằng đặt càng sớm càng rẻ. Thực tế thì mua đúng thời điểm mới là rẻ nhất. Đó là khi hãng hàng không sắp xếp lại giá vé phù hợp với nhu cầu. Thông thường, mua trước 150 ngày là tiết kiệm nhất.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.