Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 quan niệm sai lầm về đồ uống nhiều người vẫn tin

Pha trà với nước sôi 100 độ C, uống bia gây tăng cân hay bạn cần uống 8 ly nước mỗi ngày... là những quan niệm sai lầm về đồ uống mà nhiều người vẫn luôn tin là đúng.

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 1

 

Trà để quá lâu, lượng caffein trong trà sẽ tăng lên, gây kích thích cho người uống. Ngoài ra, chất axit tannic độc hại sẽ sản sinh, gây hại cho dạ dày, đồng thời vitamin B, C sẽ bị phân hủy. Do vậy, uống trà sau khi pha 4-6 phút là tốt nhất.

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 2

 

Trà pha ở nhiệt độ quá cao cũng sản sinh nhiều axit tannic, vitamin C bị phân hủy, hương vị giảm, không có lợi cho sức khỏe. Trong khi trà đen cần pha với nước ở nhiệt độ 90 độ C, trà xanh chỉ cần nước sôi 70 độ C là đủ.

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 3

 

Theo Webmd, sữa chứa nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin A, C, D, đặc biệt cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe, tốt cho sức khỏe của con người, kể cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Chỉ những người bị dị ứng với sữa thì không nên uống sữa vì có thể bị đau bụng, tiêu chảy... sau khi uống.

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 4

Nhiều người nghĩ rằng bia không chứa nhiều cồn, vì vậy thường pha thêm rượu vào bia để bia nặng hơn. Tuy nhiên, thực tế, trong quá trình chế biến, men có thể sản xuất bia chứa lượng cồn lên tới 13%, do đó, bạn không cần phải pha thêm rượu. Thậm chí, việc này còn có thể gây hại sức khỏe. 

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 5

 

Theo Daily Mail, bia được làm từ lúa mạch hoặc lúa mì, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nó không chứa chất béo và có hàm lượng đường tương đối thấp. Trong thực tế, một nửa lít bia chứa ít calo hơn so với các món ăn nhẹ như 1 quả chuối, 1 gói đậu phộng hay 1 túi khoai tây chiên giòn. 

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 6

Khi bạn bị ốm, uống sữa có thể làm gia tăng lớp dịch nhầy, khiến chúng dày đặc hơn, khó loại bỏ. Vì vậy, bạn sẽ lâu khỏi bệnh hơn.

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 7

 

Theo Life Hacker, nước rất cần thiết cho cơ thể nhưng không nhất thiết phải uống 8 cốc nước mỗi ngày. Alannah DiBona, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe ở Boston (Mỹ) cho biết bạn có thể hấp thụ nước từ rất nhiều nguồn thực phẩm khác nhau như trái cây, rau củ. Nam giới thường uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày, trong khi phụ nữ là 2,2 lít, thậm chí có người còn không uống nước nếu không khát.

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 8

 

Theo Live Strong, nước ép trái cây không phải là lựa chọn lành mạnh để giúp bạn đỡ khát vì chất xơ và các chất dinh dưỡng trong chúng bị phá hủy trong quá trình chế biến, đồng thời chúng lại chứa nhiều đường và calo. Do vậy, nước lọc là cách tốt nhất giúp bạn giảm cơn khát nhanh chóng.

 

9 quan niem sai lam ve do uong nhieu nguoi van tin hinh anh 9

Bạn không nên uống nước ép trái cây khi dạ dày trống  rỗng vì axit sẽ hoạt động tích cực bên trong dạ dày, gây tổn hại dạ dày. Thời điểm tốt nhất để uống nước ép trái cây là giữa hai bữa ăn, trước bữa cơm nửa tiếng hoặc sau khi vận động.


Theo Zing.vn

Ảnh: Brightside

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.