Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
9 món tráng miệng Pháp nhất định phải thử một lần trong đời

Sẽ tiếc vô cùng nếu bạn không một lần nếm thử các món tráng miệng vô cùng lừng lẫy của Pháp như macaron, creme brulee hay bánh crepes...

1. Macaron

macaron
Bánh macaron là loại bánh ngọt được làm từ nguyên liệu chính là trứng, đường cát, bột hạnh nhân, và một chút màu thực phẩm. Phủ bên trong hai lớp bánh giòn tan là lớp nhân được làm từ kem bơ hoặc mứt. Cắn một miếng bánh macaron, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, mát lạnh của nhân bánh cộng với lớp vỏ giòn tan hòa quyện tạo nên một hương vị lạ và hấp dẫn.  

2. Bánh pie chanh
pie

Món bánh có phần đế giòn, bánh kem chua, ngọt, dịu nhẹ lại luôn thơm phức mùi chanh này thực là món tráng miệng ngon khó có thể chê ở điểm nào.

3. Creme Brulee

 

creme

Món tráng miệng nổi tiếng này có phần kem mềm mại, mát lạnh. Về cơ bản Creme Brulee khá giống món caramen thường thấy ở Việt Nam với sự khác biệt lớn nhất nằm ở lớp đường nâu có độ cứng, giòn trên bề mặt. Khi thưởng thức món này, người ta thường lấy thìa để "đập" vỡ lớp đường ở bề mặt rồi mới thưởng thức.

4. Crepes

crepe

Điều thú vị của bánh crepes là vô cùng dễ làm. Bạn chỉ cần tráng một lớp bánh mỏng rồi thêm vào đó bất thứ cứ gì bạn muốn, từ trái cây cho tới kem, nuttela, các loại sốt là đã có ngay một món trang miệng hấp dẫn.

5. Chocolate Soufflé

Chocolate Soufflé

Chocolate Soufflé là món bánh nướng rất được ưa chuộng ở Pháp, nó được làm từ lòng đỏ trứng, lòng trắng trứng đánh bông, đường, với phần nhân là sốt sô cô la. Món tráng miệng này nổi tiếng vì rất khó để chế biến nó. Khi chế biến xong phải dùng ngay nếu không Soufflé sẽ bị nát và cứng.

6. Madeleines


Thưởng thức những chiếc bánh con sò Madeleines nhẹ nhàng, mềm mịn, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi vị bánh thơm mùi bơ sữa béo ngọt.

7. Nougat

nougat
Loại kẹo có nguồn gốc từ miền Nam nước Pháp này được làm từ mật ong, lòng trắng trứng, và các loại hạt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo, ngọt và bùi đế từ các thành phần của kẹo.

8. Éclairs

ec

Éclair là một loại bánh ngọt có hình thuôn dài làm từ bột nhào choux (bột nhào làm bánh su kem) có nhân kem và phủ các loại kem hoặc đường đông bên trên. Khi ăn món tráng miệng này, bạn sẽ cảm nhận được lớp kem thơm, béo, mát lạnh rất đặc trưng.

9. Chocolate Pots de Crème


Chocolate Pots de Crème vô cùng hấp dẫn bởi vị ngọt béo thơm của sô cô la. Với thành phần chủ yếu là sô cô la và kem tươi, những chiếc cốc kem xinh xắn sẽ chinh phục hoàn toàn trái tim bạn đấy. Khi ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt vị béo của kem tươi, vị đắng của sô cô la, rất quyến rũ.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.