Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 món ăn vặt 'thần thánh' ngon tuyệt ở Sài Gòn

Giới trẻ ở TP.HCM vốn năng động và luôn dẫn đầu trào lưu của nhiều món ăn vặt nổi tiếng.

 

1. Bánh tráng trộn: Chỉ với số tiền khoảng 10.000 đồng, bạn sẽ có một bịch bánh tráng trộn màu sắc óng vàng kèm theo xoài bào sợi, bò khô, mực khô, đậu phộng rang, trứng cút,... Đây là món ăn vặt nổi tiếng ở khu vực Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm và Đại học Sài Gòn (cùng thuộc Q.5, TP.HCM) hay khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

2. Bò bía: Ở đường An Dương Vương trước Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và Đại học Sài Gòn, những gánh bò bía vừa là món ăn vặt vừa là món ăn no được nhiều sinh viên tìm đến sau giờ tan học. Mỗi cuốn bò bía thường có giá từ 5.000 - 10.000 đồng gồm bánh tráng cuối với bún, tôm hấp lột vỏ, thịt heo, lạp xưởng, rau củ chấm với mắm nêm mặn ngọt.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

3. Bánh tráng nướng: Tráng một lớp dầu rồi cho thêm tép khô, hành lá và các gia vị khác, chiếc bánh tráng trắng mỏng nhanh chóng trở nên vàng ươm và giòn rụm. Vừa thổi vừa ăn những chiếc bánh tráng này, bạn khó lòng dừng lại ở chỉ một chiếc.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

4. Bắp xào: Những hạt bắp được nạo ra khỏi cùi để xào cùng với tép khô, muối tôm, hành lá là món ăn dằn bụng của nhiều người những lúc xế chiều.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

5. Hột vịt lộn: Không chỉ luộc mà trứng vịt hay trứng cút lộn còn có thể dùng để xào me cũng ngon không kém.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 
 
 
 

6. Chuối nướng: Ở TP.HCM không có nhiều nơi bán chuối nướng, nhưng cũng không khó để tìm được những nơi bán món ăn này với chuối, nếp được nướng lên rất thơm ngon.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

7. Sủi cảo: Sủi cảo là một trong những món ăn của người Hoa rất được lòng dân Sài Gòn. Món này hơi giống hoành thánh nhưng phần nhân bên trong khá là nhiều do có thêm tôm và thịt nạc xay, thường được chế biến dưới dạng hấp hoặc nướng.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

8. Bánh flan: Vị ngọt béo ngậy của trứng kết hợp với hương vị thơm ngon của sữa tươi đã tạo ra một món bánh rất ngon và hấp dẫn.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

9. Bánh su: Bánh su kem là món bánh ngọt ở dạng kem được làm từ các nguyên liệu như bột mì, trứng, sữa, bơ,... có giá bán chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/cái ở TP.HCM.

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món ngon Sài Gòn
 

 

 

(Theo Dân Việt)

 

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.