Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 mẹo chống lão hóa da hàng ngày bạn nên biết

 

Áp dụng hàng ngày những bí quyết dưới đây sẽ khiến hiện tượng lão hóa da chậm lại và giúp bạn luôn có làn da tươi tắn và trẻ trung.
 
1. Thư giãn cơ bắp

Tập thể dục quá nhiều và không đúng cách có thể khiến vùng cơ mặt và cổ của bạn bị căng lên, điều này là nguyên nhân khiến cho da mặt nhanh bị lão hóa, chảy xệ. Bạn nên lựa chọn phương pháp tập thể dục phù hợp với bản thân để không khiến cơ mặt hay cổ bị căng da.

2. Đeo kính râm

Bạn có biết đeo kính để chống nắng cũng là một trong những vũ khí tốt nhất để chống lại sự lão hóa? Đeo kính thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ vùng mắt nhạy cảm của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nó cũng đồng thời giúp giảm các nếp nhăn có thể hình thành do nheo mắt. 

9 mẹo chống lão hóa da hàng ngày bạn nên biết
Đeo kính thường xuyên giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp giảm các nếp nhăn hình thành do nheo mắt.

3. Bổ sung vitamin

Một cách khác để tăng cường khả năng chống lão hóa là sử dụng thực phẩm bổ sung Omega-3. Axit béo omega-3 có đặc tính kháng viêm mạnh có hiệu quả cao trong việc chống lão hóa. 

4. Chăm sóc nụ cười của bạn

Lão hóa không chỉ dành cho da, mà bạn còn phải quan tâm tới nụ cười của bạn. Nếu hàm răng của bạn không trắng sáng, bị sứt mẻ thì bạn sẽ trông già hơn khi cười. Nếu bạn có thói quen nhấm nháp cà phê hoặc nghiến răng vào ban đêm, chắc chắn bạn sẽ bị lão hóa sớm. Nếu có vấn đề về răng miệng, hãy tới gặp nha sĩ để giúp nụ cười của bạn trông trẻ trung và tươi sáng hơn.

5. Tránh xa nhiệt độ cao

Mặc dù thời tiết lạnh giá này cần phải sưởi ấm, nhưng cách tốt nhất để chống lão hóa là bạn nên tránh xa các loại máy sưởi, lò sưởi hay thứ gì đó giúp bạn ấm lên. Ngồi quá gần lò sưởi có thể khiến da bạn bị đỏ ửng, khô, gây nếp nhăn, thậm chí còn phá vỡ sự cân bằng collagen ở những làn da mỏng, nhạy cảm.

6. Sử dụng thực phẩm chống oxy hóa

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, duy trì sức khỏe của collagen và giảm viêm, sưng tấy. Một số thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như quả việt quất, đậu đỏ, nam việt quất, atisô, mâm xôi và táo...

9 mẹo chống lão hóa da hàng ngày bạn nên biết
Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa hàng ngày sẽ ngăn ngừa lão hóa sớm, duy trì sức khỏe collagen và giảm viêm, sưng tấy.

7. Uống nước đúng cách

Uống nhiều nước giúp cơ thể khỏe mạnh, dưỡng ẩm cho da, nhưng chưa chắc bạn đã biết uống nước đúng cách. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn không nên uống nước qua các chai nhựa hoặc ống hút vì sự co bóp của cơ môi có thể gây nếp nhăn cho vùng miệng của bạn. Thay vào đó bạn nên uống nước bằng ly hoặc rót nước trực tiếp từ chai vào miệng.

8. Chăm sóc da từ khi còn trẻ 

Không bao giờ là quá sớm để chăm sóc cho làn da của mình. Điều đó không có nghĩa là bạn phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc chống lão hóa đắt tiền ngay từ bây giờ. Thay vào đó, bạn nên quan tâm tới chế độ ăn uống, thói quen hàng ngày hay các sản phẩm bạn dùng phù hợp với làn da.

9. Không quên tẩy da chết

Các tế bào da chết không chỉ làm da bạn xỉn màu, làm bít lỗ chân lông mà nó còn ngăn cản việc hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da. Tẩy da chết thường xuyên và nhẹ nhàng là chìa khóa giúp da của bạn dễ dàng tiếp nhận các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa của bạn.

Phương Mai- theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.