Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 lưu ý về giảm và chống lại các nếp nhăn ở tuổi thanh xuân
Bạn có biết, bên cạnh những thói quen sinh hoạt thiếu điều độ, cũng có những tác nhân khác ảnh hưởng trực tiếp đến làn da: ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, một số loại thuốc điều trị...


Theo thời gian, làn da của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện các triệu chứng lão hóa, điển hình là xuất hiện nếp nhăn. Để giúp các quý cô luôn giữ được vẻ trẻ trung và tươi tắn cho làn da, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một số bí quyết tới từ các chuyên gia da liễu hàng đầu để có thể tránh và giảm bớt những nếp nhăn đang hình thành trên da.

Da luôn cần được che chắn

Những tác hại của mặt trời và yếu tố di truyền là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến nếp nhăn sớm. 90% dấu hiệu của lão hóa da tới từ các tia cực tím. Việc sử dụng kem chống nắng biện pháp cơ bản nhưng hoàn toàn hữu hiệu để cản lại những tia UV nguy hiểm có thể tiếp xúc trực tiếp với da.

9 lưu ý về giảm và chống lại các nếp nhăn ở tuổi thanh xuân 1
 

Đường rãnh nhăn không phải là nếp nhăn

Các đường rãnh thường được nhìn thấy ở bề mặt da và sâu tới lớp biểu bì. Chúng xuất hiện do độ dày không đều ở lớp hạ bì và do sự mất nước của da. Các nếp nhăn xuất hiện từ sâu bên trong da hơn và được phân loại thành động và tĩnh. Nếp nhăn động xuất hiện khi có các chuyển động trên cơ mặt không xuất hiện cố định nhưng trở nên sâu hơn theo thời gian.

9 lưu ý về giảm và chống lại các nếp nhăn ở tuổi thanh xuân 2


Tìm kiếm một chế độ chăm sóc phù hợp với da

Lựa chọn phương pháp chăm sóc phù hợp với từng loại da và sử dụng đủ, các bước làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng là việc bắt buộc để bảo vệ sức khỏe cho làn da. Bạn cũng nên sử dụng thêm các liệu pháp điều trị nếu da có vốn có vấn đề như lỗ chân lông to, da sạm màu, không đều màu, sẹo... Ngoài ra, việc dùng máy rửa mặt là điều lý tưởng cho da nếu có điều kiện, vì loại máy này rửa sạch hơn tới 6 lần (so với việc dùng tay) và làm sạch da là tiền đề cơ bản để sở hữu một làn da khỏe mạnh.

Độ ẩm chính là chìa khóa

Độ ẩm phù hợp và tẩy da chết là 2 cách chính để giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm chậm sự sâu dần xuống dưới da của các chúng. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng có tính khắc phục và phòng ngừa cho làn da.

9 lưu ý về giảm và chống lại các nếp nhăn ở tuổi thanh xuân 3
 

Độ sáng của da có liên quan tới nếp nhăn

Những người có làn da sáng hơn sẽ nhạy cảm với tác động của mặt trời hơn những người da tối. Vì mặt trời làm yếu cấu trúc da và tăng tốc độ suy giảm collagen, da sáng màu sẽ dễ bị tổn thương bởi các tia tử ngoại. Điều này có liên quan đến lượng melanin trong da vì melanin tác động trực tiếp tới mức độ bảo vệ tự có của da trước ánh nắng mặt trời.

9 lưu ý về giảm và chống lại các nếp nhăn ở tuổi thanh xuân 4


Các nếp nhăn có thể được giảm bớt


Các chất như Glycolic và Retinol có thể giảm thiểu sự xuất hiện của các đường rãnh nhăn. Một số chất giúp tái tạo da và chống oxi hóa cũng giúp cải thiện da. Dầu dưỡng cho mặt cũng là một bí quyết tuyệt vời, chúng còn giúp da bóng khỏe và mềm mại.

Các chất làm đầy là một lựa chọn nên cân nhắc

Hiện tại chúng ta bắt đầu sử dụng việc tiêm chất làm đầy theo cách tiên tiến hơn. Sử dụng chúng sớm để phòng tránh quá trình phát triển từ nếp nhăn tạm thời thành nếp nhăn cố định nhưng chỉ dùng một lượng nhỏ để tránh căng cứng cơ mặt. Các chất làm đầy này sử dụng hợp lý sẽ không làm giảm sự linh động của cơ mặt mà chỉ giúp bạn tránh được các nếp nhăn sâu.

9 lưu ý về giảm và chống lại các nếp nhăn ở tuổi thanh xuân 5

Không bao giờ là quá muộn

Chế độ chăm sóc da nên được bắt đầu từ sớm sẽ tốt hơn. Chăm sóc da là điều quan trọng nhưng những người lạm dụng nó với các thành phần quá mạnh và không an toàn cho da về lâu dài sẽ gây tác hại cho da. Nên nhớ, bạn chỉ có một làn da trong suốt cuộc đời mình, chính vì vậy hãy nâng niu nó một cách chu đáo.

Cân nhắc việc sử dụng Retinol

Các sản phẩm từ Retinol mang lại hiệu quả thần kỳ cho da vì chúng làm tăng lượng collagen và làm chậm sự suy giảm collagen. Các loại serum vitamin C và các hợp chất chống oxi hóa cũng giúp làm giảm các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da.

9 lưu ý về giảm và chống lại các nếp nhăn ở tuổi thanh xuân 6

 

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.