Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
9 kiểu vứt rác 'bá đạo' của người dân

Bộ tranh "Các sắc thái vứt rác của người dân” gây thích thú với cách truyền tải mới lạ và sự xuất hiện của chiếc thùng rác thông minh Bridgestone trên địa bàn thành phố.

 

9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 1
Bộ tranh lấy ý tưởng từ câu chuyện thường nhật với thói quen vứt rác muôn màu muôn vẻ của người Việt. Bằng nét vẽ hóm hỉnh, vui tươi, bộ tranh đã nêu lên thực trạng vứt rác hiện nay, không chỉ “kém sang” mà còn ảnh hưởng đến môi trường sống xun g quanh. Trong hình là kiểu vứt rác phổ biến nhất khi phần lớn người dân đều “nước tới cổ mới nhảy”, chờ xe rác đi mới chủ động chạy theo vứt rác.
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 2
Không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đường phố, vứt thả rác tự do, không đúng nơi quy định còn gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười cho người đi đường. Hoàng Châu (TP.HCM) - nạn nhân của kiểu đổ rác này cho hay: “Lạ lắm, có thùng rác không vứt, cứ phải vứt ra ngoài cho phong cách”.
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 3
Một số người chỉ xem thùng rác là vật làm cảnh dù biển báo được đặt ngay bên cạnh. Kết quả là người chịu trách nhiệm thu gom rác phải tốn khá nhiều thời gian dọn dẹp và khu vực xung quanh thường xuyên bốc mùi khó chịu.
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 4
Với những ai điệu đà thì đi đổ rác cũng là cơ hội để lên đồ và tự tin khoe vóc dáng. Tiêu chí của những người “vứt rác làm màu” chỉ đơn giản là “chị đẹp chị có quyền”.
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 5
Sợ bẩn là kiểu đổ rác cũng rất phổ biến. Trong trường hợp này, găng tay, cành cây, gậy... đều có thể tận dụng làm “vũ khí” lợi hại để đổ rác mà không phải tiếp xúc trực tiếp với chất thải, không bị ám mùi, nhiễm khuẩn hay làm bẩn tay. 
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 6
Đạo lý là những lời nói và chỉ tồn tại trong sách vở. Còn hiện thực là vẫn cứ vứt rác lung tung. Mâu thuẫn giữa lời nói và hành động, bạn đã bao giờ gặp cảnh này chưa?
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 7
“Rác và mình là đôi bạn thân” được xem là châm ngôn sống của những người thuộc kiểu vứt rác này. Do lười nên hội “người yêu rác” quyết định sống chung với lũ thay vì dọn dẹp.
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 8
Vứt rác kịch tính là cách gọi hài hước của người dân khi hành động nhàm chán thường ngày trở thành một niềm vui thú nhờ tính năng phát tín hiệu đèn báo đầy từ thùng rác cảm biến Bridgestone. Bạn N. Quỳnh chia sẻ: “Không ngờ chỉ vứt rác thôi mà cũng có lắm kiểu thế. Thùng rác thời nay còn biết báo rác đầy, nói chuyện nữa, chắc chỉ có thùng rác Bridgestone mới xịn vậy”. 
9 kieu vut rac 'ba dao' cua nguoi dan hinh anh 9
Ý thức của mỗi người dân là yếu tố quan trọng để thành phố trở nên thông minh và văn minh hơn. Với tâm huyết mang đến “Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành” cho người Việt thông qua việc làm mới trải nghiệm vứt rác hàng ngày, Bridgestone đã ứng dụng công nghệ cảm biến vào những chiếc thùng rác và dùng năng lượng mặt trời để chuyển đổi nhiệt năng thành điện năng, tạo nên nhiều tính năng mới lạ. Thùng rác biết nói đã có mặt tại công viên 30/4, TP.HCM.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.