Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 kiểu tạo dáng chụp ảnh cực yêu của nữ sinh Nhật Bản theo thời gian

Liệu bạn có biết được tất cả những kiểu tạo dáng của nữ sinh Nhật Bản từ trước tới này?

 

Các cô gái Nhật Bản luôn sở hữu cho mình những kiểu tạo dáng chụp hình độc đáo, tạo thành trào lưu gây ảnh hưởng đến phần còn lại của cả thế giới. Selfie nói riêng và nhiếp ảnh nói chung từ lâu đã trở thành một phần trong văn hóa người Nhật.

Theo thời gian, từ năm 1684 đến nay, hội chị em đến từ "đất nước Mặt trời mọc" đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu chụp hình đa dạng. Cùng nhìn lại 9 động tác tạo dáng phổ biến nhất của các cô gái Nhật Bản theo thời gian.

1. Kiểu "bắn tim" (2016)

Finger heart sign hay còn gọi là “bắn tim” bằng tay nở rộ trở thành trào lưu từ trong vòng 1 năm trở lại đay bắt nguồn từ giới thần tượng Hàn Quốc. Được tạo nên bởi 2 đầu ngón tay chụm lại hệt như hình trái tim mini.

2. Kiểu đau răng (2015)

Để khiến gương mặt trở nên thon gọn hơn, giới trẻ Nhật Bản đã nghĩ ra kiểu selfie đặt một tay lên má tạo thành một trào lưu chụp hình cực hot trên khắp thế giới. Động tác này khiến đối tượng trông giống như bị đau răng. Đó chính là nguồn gốc tên gọi kiểu chụp hình này.

3. Kiểu Tehe-Pero (2008)

Tehe-Pero là một động tác thường thấy của nữ ca sĩ Hikasa Youko đến từ Nhật Bản. Biểu cảm nháy mắt (Tehe), le lưỡi đầy tinh nghịch (Pero) cùng với động tác tay chữ "V" đặt trên trán được xem là kiểu chụp hình kinh điển của nữ sinh Nhật giai đoạn năm 2008.

4. Kiểu chu môi Duck-face (2000)

Khi mạng xã hội bắt đầu xuất hiện cũng là lúc kiểu selfie chu môi này nở rộ với giới trẻ thế giới, cả Nhật Bản cũng thế. Kiểu chụp ảnh này không chỉ khiến các nữ sinh Nhật Bản duyên dáng hơn mà còn thể hiện được sự tinh nghịch của họ.

 

5. Kiểu Shibuya-gal (1995)

 

Vào những năm 90, kiểu chụp hình tay dang rộng như chuẩn bị đón nhận cái ôm từ đối phương này rất thịnh hành với giới trẻ Nhật Bản.

6. Kiểu Showa-idol (1980)

Kayōkyoku (Kỷ nguyên Showa) là thể loại âm nhạc được giới trẻ Nhật Bản vô cùng yêu thích vào những năm 80. Chính vì thế, những động tác của các idol thời kỳ đầu này luôn tạo nên trào lưu với các nữ sinh nước này. 

Đặc biệt chính là kiểu chụp hình đơn giản với 2 bàn tay tạo thành 2 chữ "V" đưa lên gần mặt đã gây "nghiện" cho giới trẻ nhiều nước châu Á trong suốt thời gian dài.

7. Kiểu Bad-girl (1970)

Hình tượng phụ nữ mạnh mẽ qua các bộ phim anmie đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của những nữ sinh Nhật Bản thời kỳ này. Và kiểu chụp hình của các cô gái cũng thay đổi theo xu hướng "Bad girl", mạnh mẽ và đầy lôi cuốn giống hệt các băng đảng Yakuza.

8. Kiểu đặt tay lên môi (1985)

Động tác chụp hình đầy quyến rũ từng khiến những người mẫu Âu-Mỹ như Gigi Hadid, Kendall Jenner hay McKayla Maroney phải phát cuồng vào năm 2016 vừa qua thật ra đã xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 1985.

9. Kiểu hững hờ nhìn về phía sau (1684)

Từ năm 1684, các cô gái Nhật Bản đã cho thấy mình không hề "lúa" trước máy ảnh. Có thể nói đây chính là kiểu tạo dáng chụp hình xưa nhất của giới trẻ Nhật Bản.

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.