Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
9 giai đoạn nhất định phải trải qua nếu muốn trở thành idol Kpop
Tuy khắc nghiệt và mất rất nhiều thời gian nhưng đây được xem là công thức truyền thống và gần như duy nhất nếu muốn trở thành thần tượng của giới trẻ tại Hàn.

Những ngôi sao nổi tiếng đều từng phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có thể chạm tay tới thành công. Vậy bạn có tò mò liệu chính xác thần tượng của mình đã trải qua những thử thách như thế nào để trở thành người của công chúng? Trang Koreaboo đã tổng hợp lại 9 giai đoạn mà hầu như bất cứ thần tượng Kpop nào cũng đã từng vượt qua. Bài viết thu hút sự quan tâm rất lớn từ các bạn trẻ yêu nhạc Hàn.

1. Luyện tập trước vòng thử giọng

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop

Tất cả đều phải bắt đầu từ việc luyện tập. Với quyết tâm cạnh tranh cao, những thí sinh có khả năng xuất sắc hơn mới có thể tạo được sự chú ý tại các buổi thử giọng. Họ dành hàng năm trời để luyện tập tại nhà, tại các học viện nghệ thuật hoặc bất cứ câu lạc bộ âm nhạc nào.

2. Tham gia thi thử giọng tại các công ty

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-1

Một khi đã đủ tự tin vào khả năng của mình, những bạn trẻ này sẽ tìm đến các buổi thử giọng, tham gia các kỳ thi tuyển chọn của hết công ty này đến công ty khác. Theo thống kê, những người ôm mộng nổi tiếng thường phải thi thử giọng khoảng trên 30 lần. Rất nhiều ngôi sao Kpop hàng đầu hiện nay như IU, Eun Hyuk, Dong Hae (Super Junior), Goo Hara (Kara), Yoon Doo Joon (Beast)… đều từng nếm mùi thất bại ở những lần thử giọng đầu tiên.

3. Ký hợp đồng

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-2

Sau khi vượt qua buổi tuyển chọn, các thí sinh sẽ được đề nghị ký hợp đồng thực tập sinh kéo dài 2 - 4 năm hoặc hơn. Bản hợp đồng này có ý nghĩa xác nhận một cá nhân sẽ tham gia vào chế độ huấn luyện của công ty. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chắc chắn thực tập sinh sẽ được ra mắt sau khi kết thúc hợp đồng. G.Soul mất đến 15 năm, G Dragon mất 13 năm, Ji Hyo mất 10 năm… cho khoảng thời gian làm thực tập sinh. Tuy nhiên, trường hợp sau hàng chục năm trời được đào tạo nhưng cuối cùng vẫn không được ra mắt cũng đã trở thành chuyện rất bình thường của Kpop.

4. Chuỗi năm tháng luyện tập khắc nghiệt

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-3

Các thực tập sinh sẽ phải trải qua những khóa huấn luyện vô cùng nghiêm ngặt về các kỹ năng như ca hát, vũ đạo, diễn xuất, ngoại ngữ, giao tiếp, tạp kỹ và nhiều kỹ năng khác. Đặc biệt, giữa các thực tập sinh luôn phải cạnh tranh nhau để được chọn. Chỉ có rất ít người trong số hàng ngàn thực tập sinh có thể vượt qua giai đoạn này để bước tới giai đoạn tiếp theo - một bản hợp đồng nghệ sĩ.

5. Nghỉ học ở trường

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-4

Những thực tập sinh này đa số đều rất ít khi đến trường hoặc chọn bỏ học để tập trung vào sự nghiệp. Một ngày luyện tập của họ thường kéo dài đến 15 giờ, từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, thậm chí còn phải tập thêm đến đêm, do đó, việc đến trường thường xuyên như bạn bè cùng trang lứa là điều bất khả thi. Tae Min (Shinee), Suzy (miss A), IU, Sulli, So Hyun (4minute)… là những thần tượng nổi tiếng đã bỏ học theo đuổi nghiệp hát hò.

6. Bài tập về nhà

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-5

Các bài tập vận động, điều chỉnh lại khẩu phần ăn và những lần kiểm tra cân nặng thường xuyên để kiểm soát thân hình là những “bài tập về nhà” không thể thiếu của các thực tập sinh. Bên cạnh đó, các công ty cũng chú trọng môn giáo dục giới tính và hướng dẫn cách hành xử xã giao sao cho phải phép.

7. Cơ hội cực kỳ ít ỏi

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-6

Mặc dù trải qua quá trình thực tập dài đằng đẳng nhưng chỉ có khoảng 10% các thực tập sinh được chính thức ra mắt công chúng. Một số người bỏ cuộc, số khác vì không đủ tài năng nên không được chọn.

8. Ra mắt

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-7

Nếu cho rằng được ra mắt là một thành công lớn sau nhiều năm trời tập luyện thì bạn đã sai lầm rồi đấy. Trên thực tế, việc ra mắt mới chỉ là sự bắt đầu cho một cuộc cạnh tranh mới còn khốc liệt hơn gấp nhiều lần. Nhóm nhạc của bạn phải cạnh tranh với vô số các nhóm nhạc đến từ các công ty khác để giành được sự chú ý của công chúng.

9. Danh tiếng

9-giai-doan-nhat-dinh-phai-trai-qua-neu-muon-tro-thanh-idol-kpop-8

Những nhóm nhạc may mắn thành công sẽ cảm nhận được dư vị ngọt ngào của sự nổi tiếng – những hợp đồng quảng cáo, lời mời đóng phim, mua được nhà tậu được xe và hàng loạt các hoạt động trong giới Kpop. Mơ ước cuối cùng cũng đã trở thành sự thật.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.