Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 dấu hiệu đã đến lúc bạn nghĩ về việc chấm dứt mối tình hiện tại

Nếu cảm thấy không an toàn và luôn lo sợ, hãy dừng lại.

 

Nhiều người có thói quen để cảm xúc của mình phụ thuộc vào đối tác, nhưng trên thực tế, một mối quan hệ ổn định bao gồm cả việc hai người tôn trọng nhau và dành thời gian riêng tư cho nhau. Tuy vậy, tình yêu là mù quá và chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cuộc tình đi vào ngõ cụt.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo mức độ xuống cấp trong chuyện tình cảm. Nếu không thể cải thiện tình hình, có lẽ bây giờ là lúc để bạn suy nghĩ nghiêm túc về việc dừng lại mối quan hệ này.

9-dau-hieu-da-den-luc-ban-nghi-ve-viec-cham-dut-moi-tinh-hien-tai

1. Họ không để cho bạn đi chơi với bạn bè của bạn

Bạn hầu như không nhìn thấy bạn bè của mình và nếu đi gặp họ, bạn luôn luôn mang cả người yêu mình đi cùng. Nếu điều này nghe quen thuộc, nó có thể là một dấu hiệu cảnh báo cho bạn. Bạn nên hiểu rằng đôi khi một mối quan hệ cần nhiều không gian để phát triển. Đừng để mình "chết đuối" trong một chuyện tình cảm.

Dành nhiều thời gian cho nhau giống như cơn nghiện và thường gặp ở giai đoạn đầu tiên của tình yêu. Nhưng chúng ta phải cố gắng để không bóp nghẹt các mối quan hệ ngay từ đầu.

2. Họ kiểm soát ví của bạn

Niềm tin là điều cần thiết nhưng bạn phải luôn đặt bản thân mình lên trước. Điều gì xảy ra nếu mối quan hệ kết thúc và đối tác quản lý tiền của bạn? Bạn sẽ sống bằng gì? Bạo lực kinh tế là một hình thức của sự thống trị. 

Là một điều hoàn toàn bình thường khi vợ chồng chia sẻ với nhau chuyện kinh tế nhưng mỗi người vẫn cần có khoản tiền riêng.

3. Họ kiểm tra điện thoại của bạn

9-dau-hieu-da-den-luc-ban-nghi-ve-viec-cham-dut-moi-tinh-hien-tai-1

Kiểm tra điện thoại, email của nhau là một điều không bình thường. Đó chẳng phải là bằng chứng của tình yêu. Đó là một cuộc xâm lược sự riêng tư và là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ không lành mạnh. Bạn cần học cách tin tưởng lẫn nhau vì sự tin tưởng là nền móng xây dựng mối quan hệ.

4. Họ kiểm soát cả cách ăn mặc của bạn

9-dau-hieu-da-den-luc-ban-nghi-ve-viec-cham-dut-moi-tinh-hien-tai-2

Để có sự ổn định trong một mối quan hệ, bạn phải bắt đầu bằng cách yêu thương và tôn trọng chính mình. Đối tác của bạn không thích cách bạn ăn mặc? Bạn ăn mặc cho mình, không phải cho người khác, miễn sao nó không lố lăng, hở hang. 

5. Họ tức giận khi bạn lâu trả lời điện thoại

Nếu bạn cảm thấy rằng thái độ này không có hại, bạn nên nhớ rằng một mối quan hệ nên đem đến cho bạn sự an tâm và những cảm xúc tích cực. Vì vậy, nếu bạn thấy sợ hãi mỗi khi nhìn thấy cuộc gọi nhỡ của đối tác thì hẳn đã có điều gì đó không đúng rồi.

6. Họ ghen với người bạn thân của bạn

Ghen tuông thái quá là một loại "bệnh". Chúng ta có thể nói đùa về sự ghen tuông nhưng khi mọi chuyện trở nên nghiêm trọng, tốt hơn cả là rời xa. Bởi đối tác không tin tưởng bạn thì không bao giờ có sự ổn định.

7. Bạn sợ phải nói ra sự thật với người đó

9-dau-hieu-da-den-luc-ban-nghi-ve-viec-cham-dut-moi-tinh-hien-tai-3

Yêu để được hạnh phúc, không phải để sợ. Đối tác của bạn nên là người mà bạn có thể tâm sự chứ không phải là người mà bạn buộc phải nói chuyện như một trách nhiệm. 

8. Họ xúc phạm bạn

Có những giới hạn mà đã đi qua một lần thì không thể quay trở lại. Vì vậy, tốt hơn hết là không bao giờ vượt qua đó. Nếu đối tác liên tục chỉ trích và xúc phạm bạn, bạn nên dừng lại. Khi bắt đầu một mối quan hệ, thiết lập quy tắc cho chính mình và không bao giờ để người khác được phép xúc phạm mình là điều cần thiết.

9-dau-hieu-da-den-luc-ban-nghi-ve-viec-cham-dut-moi-tinh-hien-tai-4

9. Bạn bè của bạn đã cố gắng để cảnh báo bạn

Nếu vậy, hãy lắng nghe họ. Thật khó để những người trong cuộc nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, nhưng gia đình và bạn bè sẽ có nhiều ý kiến tỉnh táo hơn cho bạn.

Vì vậy, một mối quan hệ lành mạnh là gì?

9-dau-hieu-da-den-luc-ban-nghi-ve-viec-cham-dut-moi-tinh-hien-tai-5

Mối quan hệ đó bao gồm cả sự an toàn, hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau. Bạn phải hiểu rằng ghen tuông không lành mạnh không phải là một dấu hiệu của tình yêu. Hãy học cách tôn trọng, yêu chính mình và nhận ra những gì bạn xứng đáng.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.