Press Esc to close

Thông tinWorld
9 đặc điểm cho thấy bạn có một cơ thể đặc biệt hơn người bình thường

Hãy thử kiểm tra xem bạn có bao nhiêu đặc điểm “khác người” dưới đây nhé!

 

Con người ai cũng có một cấu tạo cơ thể hay cơ địa khác nhau, thế nhưng có những người sỡ hữu những kỹ năng rất đặc biệt.

Dưới đây là 9 khả năng và đặc điểm thể chất độc đáo mà không phải ai cũng có. Nếu bạn sở hữu 5/9 đặc điểm này, thì xin chúc mừng, bạn đã trở thành một dị nhân rồi đấy!

Tai có thể động đậy

 

 

 

Theo ước tính, chỉ có khoảng 22% dân số thế giới có khả năng làm một bên tai mình động đậy, trong khi chưa đến 18% có thể thực hiện ở cả hai tai.

Thực tế, tổ tiên của chúng ta từ ngày xưa đã biến cách chuyển động ở hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Qua thời gian tiến hóa, phần cơ dùng để động đậy tai đã trở nên thừa thãi và dần dần trở nên vô ích.

Có khả năng động đậy từng ngón chân một

 

 

 

Cứ thử xem, chắc chắn phần lớn chúng ta không thể động đậy riêng chỉ một ngón chân mà không làm những ngón khác chuyển động theo.

Điều này được lí giải bởi chỉ có của ngón chân cái và ngón chân út là có phần cơ riêng, còn các ngón chân còn lại sử dụng chung một bó cơ. Chỉ có một phần rất nhỏ trong chúng ta là có thể di chuyển riêng rẽ từng ngón chân một mà không làm ảnh hưởng đến các ngón còn lại, đặc biệt là 3 ngón giữa.

Liếm cùi trỏ

 

 

 

Để làm được điều này, bạn cần phải có một chiếc lưỡi thật dài và cẳng tay ngắn, và chỉ có khoảng 1% trên thế giới đáp ứng đủ 2 tiêu chí trên để thực hiện chiêu liếm cùi trỏ.

Khả năng nhíu mày

 

 

 

Để thực hiện hành động này, bạn cần phải là người có thể điều khiển tốt các cơ trên khuôn mặt mình. Các nhà khoa học cho biết khả năng này cũng được truyền từ tổ tiên của chúng ta, và phần lớn những người có thể “vẫy tai” thì cũng có thể nhíu mày một cách dễ dàng.

Có má lúm đồng tiền

 

 

 

Chỉ có khoảng 25% dân số thế giới có má lúm đồng tiền. Đặc điểm này gây ra bởi cơ má đặc biệt trên khuôn mặt, hiện rõ nhất khi mỉm cười. Bộ phận cơ này của một số người đã gắn liền với xương mặt, vì vậy khi cười, một phần má đã ẩn vào bên trong, tạo nên những nụ cười rất duyên dáng.

Lỗ ở vành tai

 

 

 

Ước tỉnh chỉ 5% số người có đặc điểm này trên cơ thể. Các nhà khoa học hiện vẫn chưa thể lý giải đặc điểm này, tuy nhiên một số cho rằng lỗ nhỏ được di truyền từ sự tiến hóa từ tổ tiên chúng ta khi còn sống trong môi trường nước.

Ngón tay cái bẻ ngược (Hitchhiker’s thumb)

 

 

 

Khả năng này trông khá “kì dị” khi người sở hữu có thể bẻ ngược ngón tai cái của mình ra phía sau một góc 90 độ. Được lý giải bởi sự xuất hiện của một gen đặc biệt có tên “bendy thumb”. Chỉ có khoảng 25% người có khả năng này.

Cánh tay không gân

 

 

 

Bạn hãy thử gồng cơ rồi quan sát cổ tay xem có gân nổi lên không? nếu không thấy gì thì bạn đã nằm trong số 14% người không có cơ gan bàn tay. Bộ phận cơ này dường như đã biến mất dần trong quá trình tiến hóa của con người.

Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng, vì các chuyên gia đã cho rằng, thiếu hụt nhóm cơ này sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới sự vận động của cánh tay.

Sở hữu “đôi tai Darwin” (Darwin’s tubercle)

 

 

 

Đặc điểm trên tai này có thể nhận biết bởi một phần sụn lồi ra phía ngoài hoặc bên trong viền tai. Các nhà khoa học nổi tiếng đã chỉ ra rằng, điều này gây ra bởi sự tiến hóa từ tổ tiên của chúng ta, khi trước kia họ có đôi tai... nhọn.

Những ai sở hữu đôi tai đặc biệt này (chỉ khoảng 10% dân số thế giới) dường như có khiếu nghe nhạc tốt hơn, cùng khả năng cảm nhận được âm thanh ở các tần số cao và nhận biết được tiếng động rõ ràng trong môi trường ồn ào hơn người bình thường.

Tham khảo

genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.