Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 công thức nhanh chóng 'quét sạch' mụn đầu đen
Với những nguyên liệu nguồn góc thiên nhiên có thể mua ở mọi nơi này, mụn đầu đen không còn là 'cơn ác mộng' nữa.

1. Chanh, mật ong và đường

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den

Cắt đôi quả chanh vàng, rưới mật ong lên bề mắt cắt rồi chấm một lớp đường mỏng, tốt nhất là đường nâu. Xoa nhẹ nửa mặt chanh có mật ong và đường lên vùng da mụn đầu đen. Cách này chỉ áp dụng nhiều nhất một lần/tuần. 

2. Vaseline và nilon gói thực phẩm

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-1

Cách này nên áp dụng ngay sau khi xông mặt hoặc tắm xong vì nước nóng làm lỗ chân lông trên da nở ra. Đầu tiên thoa vaseline lên mũi, lấy nilon bọc thực phẩm đắp lên trên, cuối cùng áp khăn bông ấm lên lớp nilon. Giữ khăn bông trên mũi cho đến khi khăn nguội về nhiệt độ phòng. Giở khăn và nilon ra, dùng giấy ăn lau sạch vaseline, các chất bẩn và mụn đầu đen sẽ dễ dàng bị trôi theo. Sau khi làm sạch mũi, xịt lotion vào bông tẩy trang rồi đắp lên mũi để se khít lỗ chân lông. Phương pháp này nên thực hiện 1-2 lần/tháng. 

3. Dầu dừa và tinh dầu

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-2

Quay dầu dừa trong lò vi sóng 10-15 giây, cho vào hũ thuỷ tinh, nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu chanh hoặc trà xanh rồi quấy đều cho đến khi hoà tan vào nhau. Mỗi ngày dùng tăm bông chấm hỗn hợp lên da bị mụn đầu đen 2 lần, sáng và tối sau khi rửa mặt sạch. Hỗn hợp dầu nên được bảo quản trong lọ kín, ở nhiệt độ phòng. 

4. Bột quế và yến mạch

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-3

Trộn một lượng bột quế và bột biến mạch bằng nhau, thêm nước vào từ từ cho đến khi cho hỗn hợp bột đặc quánh. Dùng ngón tay thoa bột lên mũi, chà xát nhẹ nhàng trong 1 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng 1-2 lần/tháng sẽ thấy giảm mụn đầu đen rõ rệt. 

5. Than hoạt tính và đất sét xanh

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-4

Trộn 1/2 thìa cà phê than hoạt tính với 1 thìa cà phê đất sét xanh cùng một ít nước cho đến khi tan nhuyễn vào nhau. Thoa một lớp mỏng lên mặt, chờ đến khi bề mặt dung dịch khô hoàn toàn thì rửa sạch với nước. Nếu sử dụng mặt nạ này 1-2 lần/tuần, lỗ chân lông sẽ luôn sạch bong. 

6. Dầu dừa và bã cà phê

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-5

Làm ấm dầu dừa 10-15 giây bằng lò vi sóng, trộn một lượng dầu dừa với bã cà phê bằng nhau. Thoa đều lên mặt và mát xa nhẹ nhàng, sau đó để nguyên hỗn hợp trên mặt 5 phút trước khi rửa sạch. Phần cà phê và dầu còn lại có thể cho vào khay đá, để ngăn mát tủ lạnh cho lần sử dụng tiếp theo. Cách làm này chỉ sử dụng 1 lần/tuần.

7. Gel lô hội, đất sét trắng và tinh dầu

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-6

Cho 1 thìa cà phê gel lô hội, 2 thìa cà phê đất sét trắng, một ít nước và 3 giọt tinh dầu vào bát. Trộn đều cho đến khi các thành phần hoà mịn với nhau. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt bằng chổi hoặc bông mút, giữ nguyên 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này sử dụng 2 lần/tháng. 

8. Bột yến mạch, mật ong, sữa chua và dầu oliu

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-7

Sữa chua, mật ong và dầu oliu mỗi thứ lấy 2 thìa cà phê, cho vào máy xay sinh tố cùng 1/4 bát bột yến mạch. Xay ở vận tốc nhẹ cho đến khi các nguyên liệu đều nhuyễn ra. Bôi lên mặt, mát xa theo chuyển động tròn 1-2 phút, nếu da cực kỳ nhạy cảm thì không bỏ qua bước mát xa, giữ mặt nạ trong 5-7 và rửa sạch với nước ấm. Công thức này có thể áp dụng 1-2 lần/tuần. 

9. Đường, mật ong, dầu oliu và tinh dầu vani

9-cong-thuc-nhanh-chong-quet-sach-mun-dau-den-8

Trộn lẫn tất cả các nguyên liệu theo tỷ lệ: 1/4 bát đường nâu, 1/4 bát đường trắng, 1/4 bát dầu oliu, 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa cà phê tinh dầu vani. Quấy kỹ cho đều rồi dùng để tẩy da chết ở những phần có mụn đầu đen. Rửa sạch bằng nước ấm và chỉ áo dụng 1 lần/tuần. Phần hỗn hợp không dùng hết bảo quản trong lọ kín ở nhiệt độ phòng. 

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.