Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 công dụng tuyệt vời của súp lơ xanh và cách chế biến món ăn

Bông cải xanh còn gọi là súp lơ xanh được xem là thực phẩm siêu dinh dưỡng có thể ngăn ngừa được 10 loại bệnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ít có loại thực phẩm nào sánh bằng súp lơ xanh bởi loại hoa này vừa giàu sắt, nhiều protein, lắm canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và cả vitamin C. Ngoài ra, súp lơ xanh còn chứa hàng trăm vi chất có lợi khác. 

9-cong-dung-tuyet-voi-cua-sup-lo-xanh-va-cach-che-bien-mon-an

Bông cải xanh dễ chế biến và rất có lợi cho sức khỏe của người dùng.


Ngăn ung thư

Các nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng cho thấy, súp lơ xanh giúp ngăn ngừa ung thư nhờ chứa chất sulforaphane kích thích sự sản sinh ra các enzyme chống ung thư. Các enzyme có nhiệm vụ đào thải các chất sinh ung thư ra khỏi có thể. Loại thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị mắc các bệnh như ung thư phổi, ung thư vú hoặc ruột kết và dạ dày xuống một nửa.

Tốt cho xương

Lương kali và canxi dồi dào trong súp lơ xanh được cho là rất tốt cho xương. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh và người lớn tuổi nên dùng thường xuyên súp lơ xanh. Chỉ cần xào hoặc luộc, mỗi ngày ăn chừng một đĩa nhỏ cũng đã có thể giúp xương chắc khỏe hơn.

Có lợi cho não bộ: Lượng vitamin K trong bông cải xanh rất có ích cho việc tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ của bạn. Vitamin K tự nhiên trong loại thực phẩm này bảo vệ các tế bào não khỏi tác động của các gốc tự do đồng thời cải thiện khả năng chịu đựng của thần kinh. Ngoài ra, chất choline có trong súp lơ xanh còn thúc đẩy sự phát triển các tế bào não bổ và củng cố sự liên kết thần kinh.

Bảo vệ mắt

Beta-carotene, vitamin C và vitamin A là vi chất dinh dưỡng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, giúp ích trẻ sinh non hình thành võng mạc. Các mẹ có thể xay nhuyễn bông cải xanh, lấy nước đút cho trẻ. Riêng người bị bệnh võng mạc có thể nấu súp bông cải xanh để dùng mỗi ngày.

9-cong-dung-tuyet-voi-cua-sup-lo-xanh-va-cach-che-bien-mon-an-1

Bông cải xanh rất có lợi cho trẻ trong tuổi dậy thì.

Tốt cho người bị bệnh huyết áp

Món ăn được các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên dùng thường xuyên bởi chất sulforaphane có trong bông cải xanh giúp tăng cường DNA methylation thúc đẩy chức năng tế bào rất có lợi cho cân bằng huyết áp. Thêm nữa, lượng magie, kali và canxi trong bông cải xanh còn giúp điều hòa huyết áp. 

Rất có lợi cho tim

Nghiên cứu y khoa cho thấy nhiều chất hóa học có trong súp lơ xanh giúp tăng cường cơ chế đề kháng của cơ thể làm cho động mạch không bị tắc nghẽn, giảm nguy cơ bị đau tim nói chung. Nhiều chuyên gia còn cho rằng ăn súp lơ xanh thường xuyên thậm chí còn phục hồi tổn thương của các mạch máu tim. 

Giúp tóc chắc khỏe

Vitamin A, C, B6 trong súp lơ xanh có thể nuôi dưỡng mái tóc của bạn khỏe mạnh và mượt. Các loại vi chất trong súp lơ xanh bao gồm cả canxin sẽ kích thích sản sinh ra bã nhờn tự nhiên để dưỡng ẩm cho tóc, giúp các nang tóc khỏe mạnh hơn.

Lợi cho da

Chất chống oxy hóa và vitamin C trong loại hoa này góp phần tiêu diệt các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Nếp nhăn, đồi mồi trên da cũng có thể giảm đi nhờ vitamin E, B tổng hợp và beta carotene trong súp lơ xanh.

Hỗ trợ giảm cân

Đây được xem là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi chứa rất ít calo và chất béo. Người ăn súp lơ cảm thấy no lâu, ngoài ra súp lơ xanh còn chứa nước, chất xơ và chất khoáng như magie, kali và mangan rất có lợi trong việc giảm cân.

Tăng cường miễn dịch

Chỉ cần 70 gram súp lơ xanh mỗi ngày đã đủ giúp cho một người có thể tăng khả năng miễn dịch. Trong súp lơ xanh có chứa một lượng lớn beta carotene, kẽm và selen vốn là những chất có thể tạo nên lớp rào chắn nhằm chống lại một số bệnh thông thường.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.