Press Esc to close

Thông tinWorld
9 câu chuyện, hiện tượng bí ẩn vẫn chưa tìm ra lời giải đáp
Hiện tượng thiên nhiên, căn bệnh lạ, tin tức từ tương lai... vẫn khiến nhiều nhà khoa học đi tìm lời giải đáp.

1. Con đường Bimini

Những năm 1930 thầy đồng Edgar Cayce, người Mỹ, đã khẳng định trong năm 1968 hoặc 1969, thành phố Atlantis bị chôn vùi đã được tìm thấy ở Bimini. Tháng 9/1968, 700m đường gạch được xếp ngay ngắn đã được phát hiện dưới đáy biển gần Paradise Point, phía Bắc Bimini. Nay đoạn gạch này được gọi là Con đường Bimini. Một vài người cho rằng đây là tàn tích của nền văn minh Atlantis. 

9-cau-chuyen-hien-tuong-bi-n-van-chua-tim-ra-loi-giai-dap

2. “Bệnh” không ngừng nhảy nhót

Tháng 7/1518, bà Troffea bắt đầu nhảy múa và không thể dừng lại. Sau một tuần, 34 người cũng nhảy cùng với bà. Sau một tháng, tổng số người mắc “dịch bệnh” này lên tới hàng trăm. 

Họ không thể kiểm soát cơ thể để dừng việc nhảy. 400 người đã chết vì kiệt sức, bệnh tim hay đột quỵ. Hiện tượng này đến nay vẫn chưa được các nhà khoa học giải thích. Không có giả thuyết nào được đưa ra.

9-cau-chuyen-hien-tuong-bi-n-van-chua-tim-ra-loi-giai-dap-1

3. Andrew Carlssin

Năm 2003, FBI đã bắt giữ một người đàn ông với tội danh liên quan đến giao dịch chứng khoán. Chỉ với 800USD, Adrew Carlssin đã kiếm được 350 triệu USD chỉ qua 126 khớp lệnh giao dịch. Sau khi bị bắt, người đàn ông này cho biết anh ta đã được báo về thông tin thị trường trong tương lai, từ năm 2256.

Một người bí ẩn xuất hiện, trả 1 triệu USD để bảo lãnh cho Andrew được tại ngoại.

9-cau-chuyen-hien-tuong-bi-n-van-chua-tim-ra-loi-giai-dap-2

4. Dòng sông sôi

Một cậu bé có tên Andres Ruzo thường được ông kể truyền thuyết về dòng sông hay “luộc sôi” kẻ thù. Cậu bé luôn mong muốn mình sẽ tìm được một dòng sông như vậy. Lớn lên, anh trở thành một nhà địa chất học và đã thực hiện được ước mơ của mình vào năm 2011. 

Nhiệt độ nước của dòng sông vào khoảng 86 độ C, duy trì như vậy suốt đoạn sông dài 700km, cho tới nơi gần núi lửa nhất.

 
 
Dòng sông sôi
 

5. Bức ảnh của Bảo tàng Bralorne

Bức ảnh này nói về sự kiện thông cầu Gold Bridge ở Canada vào năm 1941. Giữa đám đông, một người đàn ông không ăn mặc theo phong cách thời trang của những năm 1940. Cụ thể anh ta mặc áo hoodie khóa kéo, áo phông với logo theo phong cách của thế kỷ 21 và tay cầm camera. Một số người cho rằng nhân vật này chính là người du hành thời gian.

9-cau-chuyen-hien-tuong-bi-n-van-chua-tim-ra-loi-giai-dap-3

6. Những họa tiết lớn ở rừng nhiệt đối Amazon

Nhiều hình họa lớn được phát hiện trên mặt đất thuộc khu vực rừng nhiệt đới Amazon. Một trong số đó có niên đại lên tới 3.000-3.500 năm. 

9-cau-chuyen-hien-tuong-bi-n-van-chua-tim-ra-loi-giai-dap-4

7. Ánh sáng kèm theo động đất

Ánh sáng chói lóa xuất hiện cùng với mỗi lần động đất được xem là một trong những hiện tượng bí ẩn nhất. Từ năm 1600, đã ghi nhận 65 trường hợp có ánh sáng xuất hiện khi động đất. Tuy nhiên, khả năng quan sát thấy luồng sáng này rất thấp, chỉ 0,5% trong mỗi lần động đất xảy ra.

 
 
 
 

8. Con tàu ma Carroll A.Deering

Carroll A.Deering là tàu thương mại Mỹ được biết đến là con tàu ma được tìm thấy năm 1921, không có thủy thủy nào trên đó. Tuy nhiên, trên thuyền rất nhiều thực phẩm, nhiều tài sản cá nhân, các thiết bị xác định phương hướng. Bánh lái của tàu đã bị vỡ. Cuối năm 1922, cuộc điều tra về Carroll A.Deering đã được cho dừng lại mà chưa đưa ra được kết luận nào.

9-cau-chuyen-hien-tuong-bi-n-van-chua-tim-ra-loi-giai-dap-5

9. Người đàn ông gây ra mưa

Ông của Don Decker qua đời năm 1983 ở Stroudsburg, Pennsylvania. Sau đám tang, Decker đột nhiên bị sốt và rơi vào tình trạng hôn mê. Cùng thời điểm đó, nước trên trần nhà nhỏ xuống thành mưa dù trên đó không có hệ thống đường ống nước.

9-cau-chuyen-hien-tuong-bi-n-van-chua-tim-ra-loi-giai-dap-6

Sau đó, bạn của Decker đã gọi cảnh sát. Họ yêu cầu mang Decker sang một nhà hàng pizza bên cạnh, hiện tượng mưa từ trần nhà vẫn diễn ra. Khi Decker rời khỏi nhà hàng, mưa cũng hết.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.