Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
​Xúc động với bộ ảnh cuộc đời bắt đầu ở tuổi 70

 

Cách đây hai năm, nhiếp ảnh gia người Nga Vladimir Yakovlev đi khắp thế giới và gặp gỡ những người già biết an vui trong độ tuổi của mình, thậm chí còn truyền cảm hứng vui sống cho người xung quanh.

 

Vladimir Yakovlev đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của những con người đó và tập hợp thành một bộ sách ảnh có tên Age Of Happiness (Tuổi già hạnh phúc).

Với bộ ảnh này, nhà nhiếp ảnh Vladimir Yakovlev hi vọng thay đổi nhận thức của mọi người về tuổi già: tuổi già không phải là sự ẩn dật và thu mình trong cô đơn.

Trong những người ông đã gặp có những nhân vật thật đặc biệt, có người trên 60 tuổi, có người gần 100 tuổi, những người phát hiện ra những sở thích và đam mê mới của mình vào tuổi xế chiều nhưng họ đã sống hết mình vì đam mê đó.

Yvonne Dole, năm nay 86 tuổi. Bà đã gặp tai nạn xe hơi khi 80 tuổi và bác sĩ khuyên bà tạm hoãn chơi trượt băng. Sau đó bà kiên trì luyện tập trở lại và ở 86 tuổi bà đã tham gia một cuộc thi trượt băng.

Yvonne Dole nói: “Nếu tôi rơi vào tâm trạng tuyệt vọng khi nhìn vào những người già đang thở với những túi ôxy đầu giường, tôi lại mang giày trượt vào và mỉm cười”.

Ruth quyết định trở thành một DJ khi bà bước sang tuổi 68. Sau khi người chồng từng sống với bà trong 40 năm đột ngột qua đời, bà nhận ra không còn muốn sống trong ngôi nhà tại một ngôi làng ở Bồ Đào Nha nữa vì mọi thứ trong căn nhà gợi cho bà nghĩ đến những chuyện mất mát và bà quyết định tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc đời.

Khi bà chia sẻ ý nghĩ muốn trở thành một DJ (người chỉnh nhạc), bạn bè nghĩ bà vì quá buồn nên dẫn đến những ý nghĩ và hành động kỳ quặc. Bà không thể hiểu được tại sao mọi người lại có quan điểm người già là phải an dưỡng và ẩn dật trong nhà của mình mà không thể khiêu vũ trong các hộp đêm.

Trong hơn năm qua Ruth đã trình diễn tài DJ của mình trên 80 lần. Bà đã chơi ở nhiều CLB trên khắp thế giới từ London, Ibiza, Paris, New York, Los Angeles cho đến Tokyo...

Montserrat Mecho, 78 tuổi, hạnh phúc nhất khi bung dù nhảy ra khỏi chiếc trực thăng. Trong vài năm trở lại đây, bà đã nhảy hàng ngàn lần. Bà còn tìm kiếm niềm vui trong trượt tuyết. Bên cạnh nhảy dù, bà còn phá một vài kỷ lục trong bơi lội. Bà còn là một tay trượt ván, lướt ván và một thợ lặn cừ khôi.

Greta, 61 tuổi, chỉ bắt đầu với môn múa cột cách đây 2 năm nhưng múa cột đã trở thành một trong những cách yêu thích của bà để lấy lại sự nhanh nhẹn và linh hoạt .

Khi Greta 59 tuổi, chẩn đoán bị xốp xương khiến xương yếu dần. Bà giải thích: "Để xương chắc hơn tôi cần luyện tập bao gồm cả những bài tập nâng đỡ những vật nặng. Nhưng với những động tác đó thì rất tẻ nhạt nên tôi đã luyện múa cột".

Lloyd Kahn bắt đầu trượt ván ở tuổi 65. Ông đứng trên một tấm ván và ngã ngay lập tức khiến tay bị thương. Sau đó rút kinh nghiệm ông đã mang bộ dụng cụ bảo vệ gồm đệm bảo vệ gối, khuỷu tay và nón bảo hiểm mỗi khi luyện tập. 

John Lowe, 92 tuổi. Niềm yêu thích của ông là trình diễn ballet. Điều thú vị và truyền cảm hứng đến cho mọi người chính là câu chuyện ông chỉ bắt đầu đến với ballet năm 80 tuổi. Ông đến nhà hát tập 3 lần mỗi tuần và luyện tập một mình tại nhà mỗi ngày. 

Pat Moorhead bước sang tuổi 80. Ông đã đánh dấu tuổi 80 của mình bằng cách thực hiện thành công 80 cú nhảy dù liên tục. Ông đã trải qua hầu hết thời gian cho việc vòng quanh thế giới với người vợ của mình. Họ đã đi qua được hơn 180 nước.

Duan Tzinfu, 73 tuổi, đã thể hiện sự dẻo dai đáng ngạc nhiên với những động tác uốn dẻo. Ông chỉ bắt đầu tập luyện khi bước sang tuổi 60. Trước đó, trong 40 năm làm việc chăm chỉ tại một nhà máy sản xuất kính, ông chỉ có thể đi bộ và không đủ dẻo dai để với tới ngón chân mỗi khi gập người.

Johanna Quaas (phải) năm nay 86 tuổi, là một ngôi sao thể dục thật sự. Bà bắt đầu luyện tập khi bước sang tuổi 56 và đã luyện tập trong 30 năm.

Nina Melnikova và Antonina Kulikova, cả hai đều ở tuổi 75, đến từ Novosibirsk (Nga), đã đến với aikido vào tuổi 70. Hiện giờ họ luyện tập ít nhất 2 lần mỗi tuần với khoảng 3 tiếng cho mỗi lần tập.

Paul Fegen trước đây từng là một triệu phú. Hiện nay, ở tuổi 78 ông trở thành một nhà ảo thuật. Paul Fegen đã trở nên trắng tay sau khi bị phá sản ở tuổi 66. Nguồn thu nhập chính bây giờ của ông là số tiền khiêm tốn mà ông nhận được sau khi biểu diễn những màn ảo thuật với những lá bài.

Theo tuoitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.