Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
​Luzon của cảm xúc, tình yêu và nỗi nhớ

Đến Luzon bạn khó tránh khỏi những cảm xúc hỗn độn, không tên khi đứng trước cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ, thường xuất hiện trong những giấc mơ cổ tích đầy màu sắc.

Luzon, hải đảo lớn nhất của Philippines, được khắc họa bởi những dãy núi xanh hùng vĩ, những mặt hồ phẳng lặng như tờ, những cánh đồng thoang thoảng mùi lúa mới thấp thoáng những chú trâu thảo nguyên đang ung dung gặm cỏ...

Xa xa đâu đó là hòn đảo Palawan xinh đẹp vừa được độc giả thế giới bình chọn “Hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2014” trên tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler.

* Như một châu Âu giữa lòng châu Á, Batanes lộng gió, nằm ở mũi cực bắc của đảo Luzon là vùng đất thần tiên, mộc mạc và nên thơ với những ngôi nhà cổ kiểu thuộc địa làm bằng đá nằm bên những ngọn đồi xanh rờn, lấm tấm nhiều loại hoa nhỏ, li ti chen chúc nở rộ.

Ngọn đồi Marlboro ở đảo Batanes - Ảnh: insights

Đứng trên ngọn hải đăng Naidi, du khách có dịp chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp này dưới ánh chiều hôn phủ bóng. Trễ hơn và nếu may mắn, bạn sẽ nhìn thấy dải ngân hà đẹp lộng lẫy, ẩn hiện lấp lánh trên nền trời đen thẳm.

Cũng từ đây, bạn có thể hướng tầm nhìn đến thị trấn Basco mộc mạc nằm cạnh khu nghĩa trang yên tĩnh, dưới ngọn núi Iraya.

Ngôi làng Chavayan trên đảo Sabtang thuộc vùng Marlboro là ngôi làng điển hình theo kiểu mẫu truyền thống, với nhà thờ, khu nhà cổ, những đồi hoa dại tuyệt đẹp nằm cạnh bãi biển xanh trong. Khí hậu tại đây khá trong lành, dễ chịu.

Ngọn hải đăng Naidi và những căn nhà kiểu truyền thống tại Chavayan - Ảnh: insights

* Kalinga được bao quanh bởi dãy núi Cordillera, phong cảnh đẹp đến từng cm. Những ngôi làng tại Kalinga tiêu biểu cho nền văn hoá bản địa phong phú.

Phần lớn du khách đến Kalinga để thực hiện chuyến bộ hành đường dài, leo lên đỉnh núi Pulag cao nhất tại đảo Luzon, để gói gọn toàn bộ cảnh vật, mây trời, sông nước của Luzon trong tầm nhìn 360 độ.

Đến Kalinga hay lfugao là đến vùng đất của những thửa ruộng bậc thang trứ danh. Trải dài từ làng Buscalan tới tận tỉnh Kalinga đều phủ xanh bởi những thửa ruộng bậc thang ngoạn mục, được khai thác cách đây 2.000 năm.

Hiện dân địa phương vẫn trồng lúa, rau trên những thửa ruộng bậc thang ngàn năm này.

Ngôi làng Buscalan và những thửa ruộng lúa bậc thang trứ danh - Ảnh: insights

* Bạn đã bao giờ đặt chân đến vùng đất của “lửa”. Thì đây, bạn nên đến thăm Albay, nơi “ngự trị” của ngọn núi lửa Mayon.

Sự hùng vĩ của những ngọn núi lửa là một trong những nguyên do để du khách ghé thăm Philippines. Và Mayon là sự lựa chọn hoàn hảo để trải nghiệm cảm giác khám phá vùng đất của lửa.

Nhìn ngọn núi lửa Mayon hùng vĩ từ Cagsawa Ruins - Ảnh: insights

Hoặc thể, bạn nên ghé thăm hồ nước Bulusan xanh trong và thanh bình thuộc khu vực công viên quốc gia núi lửa Bulusan.

Sáng tinh sương là dịp tốt nhất để khách du lịch “thử” nằm trên con thuyền nhỏ, trôi bồng bềnh trên mặt hồ, thả hồn vào thiên nhiên.

Hồ Bulusan, Sorsogon - Ảnh: insights

* Palawan được mệnh danh là viên ngọc quý lấp lánh, màu xanh biển nằm phía tây nam Philippines, được tạo hóa ưu ái.

Đẹp đến mê hoặc lòng người, hòn đảo này được ví như chốn thiên cảnh bồng lai, trở thành điểm thu hút du khách thế giới với những bãi cát trắng phẳng lì, biển xanh trong với vô số san hô ngầm, hay đàn cá đủ màu sắc…

Ngoài ra, những đường mòn ở Palawan cũng đáng để du khách quan tâm. Những tuyến đường mòn dẫn du khách lên cao, đến khi có tầm nhìn tuyệt hảo hướng về những dãy núi hùng vĩ, hoặc trải nghiệm một số hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, đi bè...

Thiên đường Palawan được mệnh danh hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2014 - Ảnh: VashG

* Có thể ví von llocos Sur là nơi hội đủ nét văn hóa, lịch sử của vùng llocos với nhiều công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ như điện thờ quốc gia, nhà cổ, bảo tàng, và đặc biệt là thị trấn lịch sử Vigan, được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới năm 1999.

Thị trấn Vigan là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Á - Âu, với những con đường nhỏ quanh co, uốn lượn được lát sỏi bên dưới hay những hiên nhà nghiêng nghiêng theo kiểu thuộc địa xưa…

Thị trấn lịch sử Vigan - Ảnh: worldheritage

Đến đây, du khách nên ghé thăm nhà thờ Giáo xứ Sto Tomas de Vallanueva, xây dựng theo kiểu kiến trúc Baroque với vật liệu gạch không nung, đá vôi và san hô.

* Trang trại gió Bangui, trải dài 9km dọc bờ biển ở Bangui là điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích một “Hà Lan thu nhỏ”. Tại đây có tới hơn 20 tuabin gió dùng khai thác năng lượng điện.

Trang trại gió Bangui, llocos Norte, Philippines - Ảnh: Gia Alberto Estrella

Đến Bangui, bạn nên ghé thăm nhà thờ thánh Saint Augustine - nhà thờ đẹp nhất theo kiểu Baroque, nằm ở thành phố Paoay. Với lối kiến trúc mộc mạc, lãng mạn, nhà thờ được xây dựng theo kiểu kiến trúc tránh động đất bằng những cột tường khổng lồ hai bên và phía sau nhà thờ.

Năm 1973, nhà thờ Sain Augustine được chính phủ Philippines công nhận là báu vật quốc gia.

Nhà thờ Paoay (còn gọi là nhà thờ Thánh Sain Augustine) - Ảnh: trekearth

Đó là lý do vì sao những vị khách khi rời Luzon đã “cố tình” đánh rơi một phần hồn trên mảnh đất này. Họ tin rằng, một ngày nào đó họ sẽ quay lại, tìm kiếm những mảnh cảm xúc, tình yêu, nỗi nhớ… những thứ mà Luzon được phó thác cất giữ.

 

Theo tuoitre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.