Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 thực phẩm càng ăn càng mệt

Nhiều loại thực phẩm tưởng lành mạnh như yến mạch, ngũ cốc, sinh tố trái cây... lại có thể khiến bạn cảm thấy uể oải, mất sức.

Yến mạch

Theo Prevention, bột yến mạch là một thực phẩm giàu năng lượng và tốt cho sức khỏe. Nhưng khi bạn sử dụng nó kèm đường, siro, hay các phụ gia khác, nó khiến lượng đường trong máu bạn tăng nhanh và mất sức rất nhanh ngay sau đó. 1/4 cốc yến mạch với siro nạp vào cơ thể lượng đường tương đương 50 g. Điều này cũng tương tự khi bạn dùng các loại ngũ cốc khác. Tốt hơn, bạn nên sử dụng yến mạch nguyên chất với các protein, chất béo lành mạnh và giảm tối đa nạp đường vào cơ thể.

8 thực phẩm càng ăn càng mệt
Các loại hạt giàu chất béo có thể gây đầy bụng.

Các loại hạt

Các loại hạt như hướng dương, hạnh nhân, hạt dẻ… là món ăn vặt phổ biến. Chúng chứa nhiều chất béo, trong đó nhiều loại chất béo có thể tác động đến hệ tiêu hóa của bạn, thâm chí tăng hormone gây buồn ngủ, mệt mỏi.

Sữa chua không béo

Các loại sữa chua có thể được tạo ra bằng nhiều cách khác nhau. Trong thực thế, một hộp sữa chua có thể chưa tới 35 g đường - một trong những thủ phạm gây căng thẳng, mệt mỏi.  Ngoài ra, sữa chua hộp còn chưa nhiều loại chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Bạn nên xem kỹ thành phần trên vỏ hộp trước khi quyết định lựa chọn loại sữa chua phù hợp.

8 thực phẩm càng ăn càng mệt
Rau củ sấy không lành mạnh như bạn nghĩ.

Snack rau củ

Bạn có thể nghĩ rằng các loại rau củ sấy khô là đồ ăn lành mạnh, cung cấp nhiều chất xơ và vitamin. Tuy nhiên, rau xanh sấy khô, chiên giòn đã mất hầu hết dưỡng chất có lợi. Tinh bột từ các loại khoai, hoa quả chiên sấy và lượng lớn muối, đường sẽ đem lại cho bạn cảm giác uể oải nhiều hơn nếu bạn ăn nhiều.

Rượu vang đỏ

Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng, uống rượu vang có thể phá hỏng giấc ngủ, gây ngủ ngáy. Một ly rượu nhỏ buổi tối có thể khiến bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ, tuy nhiên nó lại khiến giấc ngủ ngắn và làm bạn mệt mỏi hơn sau khi thức dậy.

Cà phê

Một ly café vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh thói quen này bởi cà phê có thể tác động đến mức sản xuất hormone cortisol - một loại hormone điều chỉnh tinh thần, sự căng thẳng. Uống cà phê trong khoảng 6 giờ trước khi đi ngủ có thể khiến bạn trằn trọc, ngủ không ngon. Các chuyên gia khuyên bạn không nên uống café sau 3 giờ chiều.

Sinh tố

Nhiều người chọn sinh tố trái cây để ăn kiêng. Tuy nhiên, thức uống này thừa đường nhưng thiếu protein và các chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo sức khỏe. Bạn nên pha chế sinh tố trái cây cùng các loại protein và chất béo lành mạnh để đảm bảo sức khỏe.

 

Theo Zing.vn

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.