Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

James Franco, Tom Hiddleston, Heath Ledger, Lee Pace... là những diễn viên từng đi thử vai anh hùng nhưng cuối cùng lại gây ấn tượng bằng những vai phản diện trong cùng bộ phim.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

James Franco trong Spider-Man (2002): Trong bộ ba Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi, nam diễn viên thủ vai Harry Osborn, con trai của ác nhân Green Goblin và cũng là bạn thân của Peter Parker. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ban đầu James Franco lại được Sam Raimi cất nhắc cho vai siêu anh hùng Người nhện. Buổi thử vai Người nhện của James Franco đã được chuẩn bị trong vòng 6 tuần lễ và ngốn của các nhà sản xuất một khoản kinh phí kha khá. Tuy nhiên tới phút chót, vai Người nhện đã thuộc về Tobey Maguire. Còn James Franco trở thành ứng viên số một cho vai Harry Osborn và được đạo diễn Sam Raimi lựa chọn mà không cần phải cân nhắc quá nhiều.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

Cillian Murphy trong Batman Begins (2005): Jonathan Crane/Scarecrow là nhân vật phản diện duy nhất xuất hiện trong cả ba tập phim về nhân vật Batman của đạo diễn Christopher Nolan. Nhưng trước khi gây ấn tượng với vai diễn Jonathan Crane tà ác mưu mô, nam diễn viên Cillian Murphy từng thử vai Bruce Wayne/Batman. Mặc dù tài tử Christian Bale vốn đã được Christopher Nolan nhắm cho vai siêu anh hùng ngay từ đầu nhưng vị đạo diễn vẫn muốn thử xem các nam diễn viên khác vào vai Batman ra sao. Dù vai Batman không phù hợp với Cillian Murphy thì Christopher Nolan cùng đoàn làm phim vẫn phải công nhận rằng anh là một diễn viên có tài, nhất là sau khi anh hoàn thành xuất sắc vai diễn Scarecrow trong Batman Begins.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

Heath Ledger trong The Dark Knight (2008): Thật không ngoa nếu nói Joker trong The Dark Knight là vai diễn để đời của diễn viên quá cố Heath Ledger. Cũng nhờ vai diễn này mà anh đã được nhận một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc sau khi qua đời. Nhưng giống như Cillan Murphy, Heath Ledger cũng từng đến thử vai Batman. Sau lần thử vai, nam diễn viên cảm thấy không hợp và thậm chí còn tuyên bố rằng anh sẽ không tham gia vào bất cứ bộ phim siêu anh hùng nào trong tương lai. Tuy nhiên, sau khi được xem Batman Begins hoàn chỉnh, Heath Ledger đã đổi ý và quyết định vào vai tên tội phạm Joker huyền thoại trong tập phim tiếp theo.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

Alexander Skarsgård trong True Blood (2008): Trước khi trở thành gã ma cà rồng hư hỏng Eric Northman trong mối tình tay ba của loạt phim truyền hình True Blood, Alexander Skarsgård đã từng thử vai nhân vật chính Bill Compton. Nhưng cuối cùng, vai chính diện đã thuộc về diễn viên Stephen Moyer. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ GQ, Alexander Skarsgård đã tâm sự rằng tại thời điểm đó, các nhà sản xuất của True Blood chỉ ráo riết đi tìm một diễn viên phù hợp để vào vai Bill Compton. Trong kịch bản gốc thậm chí còn không xuất hiện nhân vật Eric Northman của anh, nhưng rồi khi Alan Ball sáng tạo ra nhân vật này, Skarsgård đã trở thành ứng viên số một cho vai diễn phản diện.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

Sam Rockwell trong Iron Man 2 (2010): Sam Rockwell thủ vai gã tỷ phú lươn lẹo Justin Hammer, một trong hai nhân vật phản diện cộm cán trong Iron Man 2. Nhưng khi tập phim Iron Man đầu tiên ở giai đoạn tiền kỳ, nam diễn viên đã đến thử vai Tony Stark/Iron Man với mong muốn được hóa thân thành nhân vật siêu anh hùng. Khi đó, Jon Favreau suýt chút nữa đã giao vai diễn cho Sam Rockwell, nhưng vị đạo diễn vẫn cảm thấy nam diễn viên này thuộc về một điều gì đó khác với Tony Stark. Cuối cùng thì nhân vật Người sắt trứ danh đã thuộc về tài tử Robert Downey Jr., còn Sam Rockwell xuất hiện trong tập phim thứ hai với vai phản diện Justin Hammer.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

Christopher Mintz-Plasse trong Kick-Ass (2010): Sau khi xuất hiện trong Superbad với vai phụ anh chàng ngố tàu McLonvin, Christopher Mintz-Plasse đã tham gia vào bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Kick-Ass với vai phản diện Red Mist. Nhưng trước khi vận lên mình bộ trang phục đỏ-đen của Red Mist, Mintz-Plasse từng thử vai cho nhân vật chính Dave Lizewski, người anh hùng Kick-Ass. Trong buổi thử vai, đạo diễn Matthew Vaughn không hề thích lối diễn xuất mà Mintz-Plasse dành cho Kick-Ass mà cảm thấy anh phù hợp với tính chất đối nghịch hơn. Sau này, vai Kick-Ass đã thuộc về tài tử Aaron Taylor-Johnson đến từ xứ sở sương mù.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

Tom Hiddleston trong Thor (2011): Tom Hiddleston là một lựa chọn xuất sắc cho nhân vật phản diện Loki qua ba bộ phim Thor, The Avengers và Thor: The Dark World. Thế nên thật khó để tưởng tượng ra Tom Hiddleston vào vai Thần sấm Thor ra sao. Trên thực tế, nam diễn viên người Anh đã chuẩn bị hết sức nghiêm túc khi cố gắng luyện tập để có được thân hình lý tưởng trước khi tới thử vai Thor. Nhưng toàn bộ đoàn làm phim đều cảm thấy rằng nhân vật Thor không dành cho Tom Hiddleston. Trái lại, anh hội tụ đủ mọi yếu tố để vào vai phản diện Loki và thực tế đã chứng minh điều đó.

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại nhận vai phản diện

 

Lee Pace trong Guardians of the Galaxy (2014): Dù phải tới ngày 1/8 này Guardians of the Galaxy mới chính thức được công chiếu, nhưng qua đoạn phim quảng cáo, khán giả đã được ngó qua dung mạo của kẻ phản diện Ronan do Lee Pace thủ vai. Trước khi được giao cho nhân vật Ronan the Accuser điên rồ này, nam diễn viên từng ứng cử vai chính diện Peter Quill - Chúa tể các vì sao. Bên cạnh Lee Pace, vai Peter Quill cũng từng được cân nhắc cho nhiều tài tử khác như Jim Sturgess, Joseph Gordon-Levitt, Aaron Paul, Joel Edgerton. Nhưng cuối cùng, vai diễn này đã thuộc về nam diễn viên Chris Pratt.

 

(Theo Hoài Thu - Zing.vn)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.