Press Esc to close

Thông tinWorld
8 sự thật về lông và tóc mà không nhiều người biết tới

Các nhà nghiên cứu phát hiện khoảng 60% nam giới thích đối tác không để lông vùng kín. 

 

Có hai loại lông khác nhau trên cơ thể

Loại thứ nhất là lông sậm màu, dày và dài như râu, mọc ở phần nách và mu. Loại thứ hai là lông tơ sợi mềm, nhạt màu, mọc ở cánh tay, cánh chân, một số người có thể mọc ở lưng hay ngực. 

Có hai loại lông khác nhau trên cơ thể.

Có hai loại lông khác nhau trên cơ thể.

Lông giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Mồ hôi được bài tiết qua lỗ chân lông, giúp làm mát cơ thể. Nếu nhiệt độ cơ thể tăng quá cao, con người đối diện khả năng tử vong. Quá trình thoát mồ hôi giúp tránh được nguy cơ này.

Bạn có thể rụng 150 sợi tóc mỗi ngày

Mỗi ngày, bạn có thể rụng từ 100 - 150 sợi tóc. Tuy nhiên, chúng sẽ mọc lại mỗi ngày. Cứ như vậy, sau khoảng 3 năm, bạn sẽ được thay mới toàn bộ 100.000 sợi tóc.

Đa số mọi người đều dọn lông vùng kín

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Y học Giới tính, 90% người được khảo sát cho biết đã tỉa lông mu trong vòng 4 tuần qua. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện khoảng 60% nam giới thích đối tác không để lông vùng kín. Con số đáng ngạc nhiên là có đến 19% nam giới không để lông khu vực này.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện khoảng 60% nam giới thích đối tác không để lông vùng kín.

Các nhà nghiên cứu phát hiện khoảng 60% nam giới thích đối tác không để lông vùng kín.

Phụ nữ có thể mọc lông ở ngực

Nhiều phụ nữ lo lắng khi thấy lông mọc ở ngực, tuy nhiên, điều này không có gì đáng lo ngại vì đây là một thực tế khá phổ biến. Sự phát triển của ngực ở tuổi dậy thì có thể gây ra các vết rạn và làm phát triển một lượng nhỏ lông ở xung quanh quầng vú.

Lông có liên quan đến trí thông minh

Một nghiên cứu cho thấy lông trên cơ thể càng nhiều, bạn càng thông minh. Phần lớn các thành viên nam của Mensa - tổ chức dành cho những người sở hữu chỉ số IQ cao - có nhiều lông trên cơ thể hơn so với dân số trung bình.

Lông mày bảo vệ mắt khỏi mồ hôi, bụi bẩn

Lông mày có chức năng ngăn chặn mồ hôi, nước, bụi bẩn rơi vào mắt. Hình dạng vòm giúp lông mày chuyển hướng nước mưa hay mồ hôi ra xung quanh khuôn mặt, giữ đôi mắt khô ráo, tăng cường khả năng quan sát.

Móng có thể mọc ở lỗ chân lông

Năm 2012, cô Shanya A. Isom, 28 tuổi bắt đầu phát triển móng thay vì lông. Các bác sĩ phát hiện lỗ chân lông bệnh nhân đang sản sinh tế bào da gấp 12 lần tế bào tóc, khiến chân lông của cô gái tạo ra lớp vảy sừng như móng rải rác khắp người.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.