Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 phương pháp đơn giản để có đôi mắt sáng khỏe

Vẻ đẹp nội tâm của một người được thể hiện qua đôi mắt. Giấc ngủ là một trong những cách tốt nhất để có đôi mắt khỏe mạnh và đáng yêu.

Nhưng trong trường hợp khối lượng công việc khiến bạn không có thời gian ngủ đủ giấc, làm thế nào để vẫn tăng cường thị lực tự nhiên, và giữ được đôi mắt long lanh, tươi sáng, quyến rũ?

Bạn có thể sử dụng các biện pháp khắc phục rất đơn giản sau đây tại nhà, mà không cần đến các trung tâm spa hay thẩm mỹ.

Giảm quầng thâm mắt với dưa chuột

Sử dụng dưa chuột để làm giảm quầng thâm mắt là một trong những biện pháp làm đẹp cho mắt hiệu quả, được phổ biến rộng rãi. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột là phương thuốc thần kỳ giúp làm sáng đôi mắt mệt mỏi.

Lấy một quả dưa chuột, rửa sạch, cắt ngang thành các lát mỏng rồi ngâm trong nước đá khoảng 5 phút. Nằm ngửa thoải mái, nhắm mắt thư giãn rồi lấy 2 lát dưa chuột đã được ướp lạnh đặt lên mắt.

Giữ nguyên các lát dưa chuột trong 10 phút, hoặc cho đến khi các lát dưa chuột ấm lên thì bỏ ra. Bạn sẽ cảm nhận hiệu quả ngay tức thì của phương pháp này lên đôi mắt mệt mỏi của mình.

Sử dụng túi trà lọc kết hợp với dầu ô liu

Tận dụng bã túi trà lọc sau khi uống để đắp mắt cũng một trong nhưng cách khắc phục đơn giản nhất và tiện dụng cho ai bị quầng thâm mắt. Ngoài ra, cách này cũng giúp đôi mắt mệt mỏi được thư giãn nhẹ nhàng. Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp cả dầu ô liu cho mắt khi đắp túi trà. Các bước như sau:

- Đặt túi lọc trà xanh (hoặc trà đen) ướt trong tủ lạnh vài phút rồi lấy ra.

- Nhắm mắt thư giãn, dùng bông xoa nhẹ dầu oliu vùng da quanh mắt.

- Đặt những túi trà ướp lạnh trên đôi mắt của bạn, để trong 10 phút.

- Rửa mặt, lau khô, rồi dưỡng ẩm như bình thường.

Liệu pháp với sữa tươi

Nếu đang tìm kiếm một cách làm giảm mệt mỏi cho đôi mắt sau khi phải làm việc căng thẳng, hãy thử với sữa tươi lạnh. Đây là trong biện pháp tuyệt vời để làm dịu và thư giãn đôi mắt.

Bỏ một ly sữa vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Khi sữa đã lạnh, lấy 2 miếng bông tẩy trang ngâm trong khoảng 1 phút. Nằm thoải mái, nhắm mắt thư giãn, rồi đặt 2 miếng bông đã ngấm sữa lạnh lên mắt trong khoảng 10-15 phút, bỏ ra và rửa lại với nước lạnh. Bạn sẽ cảm nhận thấy đôi mắt mệt mỏi như đươc hồi sinh.

Một cách làm khác với sữa tươi là kết hợp với bột hạnh nhân. Trộn bột hạnh nhân với 2 thìa cà phê sữa tươi, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da quanh mắt, massage nhẹ nhàng (theo chuyển động hình tròn) khoang 2 phút, rồi để yên trong khoảng 30 phút tiếp theo, sau đó rửa sạch mặt.

Hạnh nhân là nguồn giàu chất chống oxy hóa và vitamin E, rất tốt trong việc cải thiện làn da và tái tạo tế bào da mới, giúp làm sáng quầng thâm một cách tự nhiên. Khi kết hợp với chất dưỡng ẩm tự nhiên trong sữa, hỗn hợp này sẽ giúp làm dịu và khôi phục lại các làn da mềm mại và nhạy cảm quanh mắt.

 Làm đẹp với dâu tây

Dâu tây được coi là một trong những loại trái cây chống lão hóa tốt nhất do chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa. Nhưng hầu hết mọi người không biết rằng dâu tây còn có thể chữa mắt bị sưng húp khi mệt mỏi.

Rửa sạch dâu tây, cho vào ngăn đá đến khi trái dâu đông cứng lại. Cắt bỏ cuống dâu, phần quả dâu còn lại cắt thành những lát mỏng. Đắp các lát dâu ướp lạnh này lên phần bọng mắt bị sưng trong khoảng 5 phút rồi rửa mặt sạch. Bạn sẽ nhận thấy phần bọng mắt sưng húp đã hầu như hoàn toàn biến mất.

Bên cạnh việc làm mắt hết sưng, đắp dâu tây lên mắt còn giúp cho vùng da này được mịn màng và trẻ trung. Điều này là do dâu tây có chứa alpha-hydroxy, thành phần thường có trong nhiều loại kem dưỡng đắt tiền. Vậy với dâu tây, bây giờ bạn đã có thể tự tạo một loại “kem mắt” tự nhiên, hiệu quả với chi phí thấp hơn rất nhiều.

Giảm bọng mắt với khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều nước, vitamin c và kali. Hàm lượng những chất dinh dưỡng đó trong khoai tây chính là phương thuốc tự nhiên, giúp làm giảm bọng và quầng thâm quanh mắt một cách hiệu quả.

8 phuong phap don gian de co doi mat sang khoe hinh anh 1
Khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều nước, vitamin C và kali. 

 

Ảnh: Potatoes.com.

 

Lưu trữ khoai tây trong tủ lạnh qua đêm (hoặc ít nhất trên 2 tiếng). Cắt khoai tây thành những lát mỏng. Nhắm mắt lại và nghỉ ngơi, đặt những lát khoai tây lạnh lên mắt và để trong 10 phút hoặc cho đến khi các lát khoai trở nên ấm. Vùng da xung quanh mắt được hấp thụ các dưỡng chất của khoai tây sẽ trở nên sáng khỏe tự nhiên.

"Tập thể dục" cho mắt

Ngoài việc đắp các loại mặt nạ cho mắt, bạn cũng có thể thử một số bài tập đơn giản để thư giãn đôi mắt của mình. Những bài tập này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu được thực hiện trước khi đi ngủ. Lấy một cây bút và di chuyển theo chiều ngang và theo chiều dọc ở trước mắt bạn và nhìn theo. Cố gắng tập trung đôi mắt của bạn trên đầu chiếc bút.

Bổ sung nước

Khi cơ thể thiếu nước, mắt sẽ có cơ chế tự giữ lại bất kỳ lượng nước nào mà nó nhận được. Điều này sẽ gây tích nước xung quanh mắt, khiến mắt bị sưng húp. Vì vậy bạn cần bổ sung nước đầy đủ để tránh tình trạng này. Mỗi ngày, nên uống ít nhất tám ly nước. Việc uống nhiều nước là vô cùng hữu ích, giúp xả ra các độc tố có hại từ cơ thể của bạn làm cho đôi mắt của bạn rõ ràng và khỏe mạnh.

Bổ sung các loại vitamin từ nước hoa quả

Những lợi ích của nước hoa quả đối với làn da và đôi mắt có lẽ không cần phải nói nhiều. Ngoài việc bổ sung nước, nước hoa quả là nguồn cung cấp vô tận các loại vitamin A và C. Cần coi việc uống nước hoa quả là một thói quen hàng ngàyép cho làn da khỏe mạnh và đôi mắt không cần giới thiệu. Hãy thử để tăng lượng vitamin A và C.

Hãy làm cho mình những loại nước hoa quả yêu thích, tôt nhất là nước cam, nước chanh và nước ép cà rốt. Cố gắng duy trí việc uống nước hoa quả như một thói quen hàng ngày để có đôi mắt sáng tinh tường và làn da khỏe đẹp.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.