Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản

Khán giả phải 'lạnh gáy' vì mức độ chân thực mà các bộ phim này phản ánh về đề tài bạo lực học đường.

Bạo lực học đường là một vấn nạn của giới trẻ Nhật Bản. Các nhà sản xuất phim đã đưa đề tài này vào những bộ phim với cách thể hiện trực diện, mạnh bạo khiến người xem sững sờ. Đã có rất nhiều tác phẩm về đề tài này, với những nội dung khác nhau nhưng nhìn chung vẫn là sự bạo lực của giới trẻ, tình trạng bắt nạt bạn học, sự thờ ơ của nhà trường và sự tuyệt vọng của nạn nhân. Ngoài ra, có những bộ phim còn thể hiện tâm lý của tuổi mới lớn với những xáo trộn trong cuộc sống.

Dưới đây là 8 bộ phim hay nhất về đề tài này:

35 Sai No Koukousei (Nữ sinh trung học tuổi 35)

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản

Mở đầu danh sách này bằng một phim truyền hình nhẹ nhàng với sự tham gia của hai diễn viên Ryoko Yonekura và Junpei Mizobata. Phim kể về một người phụ nữ 35 tuổi mới quay lại trường học để tận hưởng không khí thanh xuân, do thời đi học đã bị bạn bè bắt nạt đến mức phải nghỉ học.

Không quá gây sốc, 35 Sai No Koukousei là câu chuyện nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn về vấn nạn bắt nạt học đường. Baba - cô nữ sinh 35 tuổi bí ẩn xuất hiện tại một ngôi trường có tình trạng phân cấp bậc và phân biệt đối xử với những người ở cấp thấp hơn. Từ một người xa lạ, Baba trở thành điểm tựa cho các học sinh ở đây để lấy lại công bằng và giải quyết những vấn đề mà các học sinh trung học thường gặp phải.

Bộ phim đề cập đến cách thức để chấm dứt tình trạng bạo lực học đường cũng như đề cao sự đoàn kết, tình bạn của các học sinh trung học. Nữ diễn viên Ryoko Yonekura được mệnh danh ngôi sao truyền hình cũng là một điểm khiến khán giả yêu thích bộ phim này.

Solomon no Gisho (Ngụy chứng của Solomon)

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản - 1

Bộ phim mở đầu bằng một cái chết của học sinh trong trường. Phía cảnh sát kết luận đây là một vụ tự tử và gia đình của nạn nhân cũng đồng ý với kết luận này. Nhưng sau đó, bức thư nặc danh tố cáo 3 học sinh cá biệt trong trường là người gây ra cái chết của nam sinh nọ xuất hiện, khiến nhà trường phải ra sức giấu kín thông tin khỏi báo chí còn các học sinh trong trường hoang mang.

Ryoko Fujino, một học sinh được rất nhiều bạn học tin cậy, bất ngờ đứng ra mở một phiên tòa giả định để đi tìm nguyên nhân thực sự đằng sau vụ án này.

Ra mắt năm 2015, Solomon no Gisho trở thành bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm đó.

 
 
8 phim về đề tài bạo lực học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản

Aoi Haru (Blue Spring)

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản - 2

Với cấp độ nặng hơn, nhiều cảnh máu me bạo lực hơn, Aoi Haru phản ánh thực trạng điên cuồng của học đường Nhật Bản. Phim ra mắt năm 2002, kể câu chuyện của bảy học sinh ở một trường trung học có học lực kém, khi họ hoàn tất việc học và quyết định những con đường sau đó. Những học sinh cá biệt, là thủ phạm cũng như nạn nhân của nạn bạo lực học đường, đều không biết mình phải làm gì với tương lai sắp tới.

Limit (Giới hạn)

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản - 3

Nhân vật chính trong phim là Mizuki Konno, một nữ sinh thường xuyên trở thành đối tượng bị bắt nạt trong lớp. Để ngăn chặn tình trạng đó, Mizuki Konno đã thay đổi mình triệt để, biến thành một con người khác, xinh đẹp, năng động, học giỏi hơn.

Một ngày, trên đường đi dã ngoại, chiếc xe buýt chở các học sinh bị rơi xuống núi. Chỉ có 5 nữ sinh sống sót, trong đó có Mizuki Konno. Đứng trước ranh giới sống chết và bản năng sinh tồn, những tính cách thực sự bên trong con người họ mới bộc phát.

Limit là một bộ phim bạo lực và trần trụi đến mức độc ác. Không đặt trong bối cảnh trường học nhưng tác phẩm này đã giả lập những học sinh sống ở trường lớp nhưng phải đấu tranh sinh tồn giữa thiên nhiên.

All About Lily Chou Chou

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản - 4

Không có những cảnh bạo lực cũng không đào sâu vào tình trạng bạo lực học đường, nhưng All About Lily Chou Chou vẫn là bộ phim đã lột tả chân thật nhất cuộc sống của những học sinh trung học khi bị bắt nạt, bị ép buộc làm những điều tồi tệ.

Đôi bạn thân Yuichi Hasumi và Shusuke Hoshino học lớp 8 tại một ngôi trường tỉnh lẻ ở Nhật Bản. Sau một biến cố, Hoshino từ một học sinh xuất sắc đã biến thành kẻ đứng đầu nhóm côn đồ chuyên bắt các nam sinh ăn cắp tiền từ cửa hàng tạp hóa và bắt các nữ sinh làm gái gọi. Suốt thời lượng của bộ phim, khán giả như bị bóp nghẹt bởi cách đối xử của những đứa trẻ đang lớn dành cho nhau và sự tuyệt vọng của những nạn nhân.

Life (Cuộc sống)

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản - 5

Nhân vật chính trong phim là nữ sinh trung học Shiiba Ayumu. Chuyển đến trường mới, chưa kịp hòa nhập, làm quen với cuộc sống ở đây thì cô bé đã trở thành nạn nhân của nhóm do Manami Anzai cầm đầu. Lâm vào tình cảnh này, Ayumu phải làm gì? Tiếp tục nín nhịn để vượt qua quãng thời gian trung học trong êm đẹp hay đứng lên phản kháng, chống lại sự bất công?

Bộ phim đã đề cập đến những vấn đề nhạy cảm của học đường như bắt nạt, tự hành hạ bản thân, tự tử…

Watashitachi no Kyokasho (Sách và đời)

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản - 6

Lại thêm một phim nữa nhằm vào đề tài bắt nạt học đường với việc mở màn bằng cái chết của một học sinh trung học. Tamako, một luật sư ưu tú với tương lai đầy triển vọng, làm việc cho một công ty luật có tiếng. Cô vừa được giao cơ hội giải quyết một vụ việc liên quan đến một đứa bé bị bắt nạt ở trường tiểu học. Hoàn toàn nhận thức được những khó khăn khi phải khám phá sự thật trong những trường hợp liên quan đến học đường, Tamako miễn cưỡng bắt tay vào vụ việc với thân chủ mới.

Thế nhưng, khi đang điều tra vụ án này, Tamako nhận được thông tin vụ tai nạn liên quan đến một học sinh nữ trường cấp ba có tên là Asuka. Asuka rơi xuống từ một cửa sổ phòng học trong khuôn viên trường và bị chấn thương nặng. Tamako rất quan tâm đến trường hợp của Asuka và lập tức tiến hành cuộc điều tra riêng.

Kokuhaku (Thú tội)

8 phim về học đường đầy ám ảnh của Nhật Bản - 7

Bộ phim này còn được biết đến với cái tên Confession, là một trong những phim Nhật gây sốc nhất được ra mắt. Phim đề cập đến những vấn đề khiến người xem lạnh gáy. Bạo lực học đường, tội phạm vị thành niên và bạo lực gia đình là 3 chủ đề mà bộ phim nói đến, với cách thể hiện đầy ám ảnh.

Phim bắt đầu bằng cảnh cô giáo Yoko Moriguchi "thú tội" với cả lớp về một kế hoạch trả thù. Con gái 4 tuổi của Yoko bị chết tức tưởi trong hồ bơi của trường, và Yoko biết thủ phạm là 2 học sinh trong lớp. Để trả thù, Yoko đã tiêm virus HIV vào sữa của 2 học sinh này. Lời thú tội đã mở đầu cho chuỗi bi kịch kinh hoàng của các học sinh trong lớp.

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.