Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 nguyên nhân khiến bạn khó ngủ

Nhiệt độ điều hòa, ánh sáng, tiếng ồn hay sử dụng giường ngủ sai mục đích là những nguyên nhân khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu.

8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 1
Để nhiệt độ điều hòa sai: Mặc dù bạn có thể ngủ dễ hơn trong nhiệt độ ấm áp dễ chịu, nhiệt độ tối ưu cho bạn là 16-23 độ C. Bạn có thể sử dụng chăn mỏng để giúp dễ ngủ hơn.
8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 2
Tập thể dục sai giờ: Tập luyện sẽ kích thích hệ thống thần kinh, đó là lý do bạn không thể ngủ ngay khi vừa tập luyện. Vì vậy, bạn không nên tập thể dục trước khi đi ngủ ít nhất là 3 giờ.
8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 3
Ngủ sáng đèn: Ngay cả ánh sáng nhỏ nhất từ đèn ngủ, đèn LED của các thiết bị điện tử cũng gây rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng càng tối, bạn sẽ càng dễ ngủ hơn. Do đó, trước khi đi ngủ bạn nên tắt mọi loại nguồn sáng, hoặc sử dụng mặt nạ ngủ.
8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 4
Tiếng ồn: Bất kỳ âm thanh nào, tiếng xe ôtô bên ngoài, tiếng nói chuyện của hàng xóm, đều khiến cơ thể khó nghỉ ngơi. Bạn nên sử dụng nút tai để giảm bớt tiếng ồn xung quanh.
8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 5
Sử dụng giường sai mục đích: Nhiều người sử dụng giường không chỉ để ngủ mà còn là nơi làm việc, điều này làm giảm chất lượng của giấc ngủ. Tốt nhất bạn nên để mọi công việc của mình ở bên ngoài phòng ngủ.
8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 6
Tiêu thụ caffeine: Không chỉ có trong cà phê, caffeine còn được tìm thấy ở trà, chocolate và một số sản phẩm khác. Chúng khiến bạn khó ngủ, vì vậy, hãy tiêu thụ ít thức ăn chứa caffeine vào buổi sáng, đặc biệt trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ.
8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 7
Não bộ bị quá tải: Chúng ta thường không để não bộ tái tạo và nghỉ ngơi khi vẫn nghĩ đến các vấn đề hàng ngày trước khi đi ngủ, dẫn đến chất lượng giấc ngủ thấp. 
8 nguyen nhan khien ban kho ngu hinh anh 8
Vị trí ngủ: Đi ngủ với tư thế nằm sai, vị trí khó chịu cho cơ thể có thể khiến bạn khó chợp mắt. Hãy nằm ở vị trí bạn cảm thấy thoải mái nhất và cố gắng không thay đổi cho đến khi bạn ngủ.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.