Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 món Nhật tuyệt ngon có thể bạn chưa biết

Nằm ở phía bắc đảo Honshu, Nhật Bản, Tohoku có nền ẩm thực độc đáo mà ít du khách biết đến, với cá hồi giữ vai trò chủ đạo trong các món ăn.

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 1
Harako meshi: Cá hồi luôn là thành phần chủ đạo trong các món ăn ở đảo Tohoku. Harako meshi (cơm cá hồi) là món đặc trưng ở vùng này, hầu như các bữa ăn họp mặt gia đình nào cũng có.

 

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 2
Matsu no mi shira ae, kaki utsuwa: Quả hồng cắt hạt lựu, có thể kết hợp với các loại trái cây mùa thu khác như bưởi, lê, táo, rồi đựng trong một quả hồng khác. Bên trên món ăn phủ lớp xốt hạt thông và đậu phụ gọi là shira ae.

 

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 3
Onigiri: Món cơm nắm xinh xinh rất dễ mang theo để ăn trên đường, được nhiều người yêu thích.

 

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 4
Hittsumi-jiru: Theo thổ ngữ Iwate, “hittsumi” có nghĩa là “véo”, do đây là cách sợi mì được làm ra. Món mì thịt heo này thường được ăn khi ốm.

 

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 5
Kaki no dote nabe: Đây là món lẩu hàu, với xốt miso đặc được quết quanh viền nồi. Khi nước dùng sôi, xốt miso sẽ chìm dần xuống nồi lẩu từng chút một làm tăng gia vị cho nước lẩu.

 

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 6
Michinoku kokeshi bento: Món cơm thập cẩm gồm rau và đậu phụ chiên được ăn trong một hộp bento. Búp bê kokeshi cũng là một trong những món đồ lưu niệm phổ biến nhất ở Tohoku.

 

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 7
Kobu maki: Các món đặc biệt được ăn vào ngày tết được gọi là osechi. Chúng được xếp vào một chiếc hộp jubako có nhiều tầng. Shake no kobu maki, món cuốn cá hồi tảo biển, nằm ở góc trái hộp.

 

8 mon Nhat tuyet ngon co the ban chua biet hinh anh 8
Shiso maki: Hạt óc chó và xốt miso cùng vừng rang được cuộn trong lá shiso, xiên que rồi làm khô với dầu vừng.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.