Press Esc to close

Thông tinWorld
8 món ăn lạ, ít người biết của Nhật Bản

Ngoài các món quen thuộc như sushi, mì ramen, bạch tuộc viên..., ẩm thực Nhật Bản còn nhiều món ăn đặc sắc. Mỗi vùng lại có các đặc sản riêng, như vùng Tohoku trên đảo Honshu.

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 1
Harako meshi: Cá hồi là một nguyên liệu quan trọng trong ẩm thực vùng Tohoku và Harako meshi (cơm cá hồi với trứng cá) là đặc sản của vùng. Món ăn này thường được làm trong các buổi hội họp gia đình, mỗi nhà lại có một cách chế biến riêng. Các miếng cá hồi đã nấu chín được bày trên cơm, thêm một chút trứng cá.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 2
Hồng nhồi: Quả hồng được lấy ruột và tạo hình thành bát, sau đó cho phần nhân gồm ruột hồng trộn cùng các loại trái cây mùa thu khác như nho, lê, táo, thêm một loại sốt từ hạt thông và đậu phụ có tên shira ae.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 3
Cơm nắm onigiri: Món cơm nắm có thể được làm từ cơm trắng hoặc cơm nấu cùng các nguyên liệu khác. Cơm được ép thành các nắm vừa ăn, bọc tảo tía. Món này rất dễ ăn và dễ đem theo.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 4
Hittsumi-jiru: Món ăn này rất phổ biến ở Tohoku, với nước dùng khá đặc, thêm mì, thịt lợn, nấm và nhiều loại rau củ khác.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 5
Lẩu hàu: Canh miso được cho vào nổi từng chút một, thêm gia vị và các loại rau củ, đun lửa nhỏ. Hàu được người ăn nhúng vào cho tới khi chín tái và ăn nóng.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 6
Cơm hộp Kokeshi: Món cơm trộn đậu phụ và các loại rau củ này được bày trong hộp tạo hình theo búp bê Kokeshi - món đồ lưu niệm nổi tiếng của vùng Tohoku.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 7
Kobu maki: Các món ăn dành riêng cho dịp năm mới được gọi chung là osechi, xếp trong các hộp nhiều ngăn. Trong đó không thể thiếu kobu maki, món tảo cuộn cá hồi thơm ngon.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 8
Shiso maki: Trong món ăn này, hạt dẻ và miso được trộn cùng mè rang trước khi cuộn trong lá shiso. Sau đó, chúng được nấu chín với dầu mè.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.