Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 lợi ích về sức khỏe từ việc kết hôn

Chỉ cần được ở bên cạnh người mình yêu thương, chúng ta có thể cảm nhận được hạnh phúc. Điều này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) cũng có những bằng chứng cho thấy việc kết hôn có thể thực sự làm người ta sống lâu hơn. Vì vậy, nếu bạn đã tìm được một nửa phù hợp, đừng ngần ngại lên kế hoạch cho một tương lai lâu dài hơn với nhau.

Giảm nguy cơ đau tim

Theo các bác sĩ ở Phần Lan, hôn nhân làm giảm nguy cơ đau tim cho cả nam và nữ. Khi kết hôn, phụ nữ giảm 65% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ở nam giới con số này là 66%. Hôn nhân làm giảm nguy cơ mắc các hội chứng mạch vành cấp và tỷ lệ tử vong ở cả nam và nữ trong mọi độ tuổi.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người lập gia đình thường có tài chính tốt hơn, cuộc sống lành mạnh và có nhiều bạn bè.

Cách ứng xử thận trọng hơn

Theo tiến sĩ Christopher Fagundes, nhà tâm lý học, nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio, Mỹ, khả năng cặp vợ chồng tham gia vào các hành vi nguy hiểm như lạm dụng chất gây nghiện hoặc đua xe là rất thấp. Và mọi người thường có xu hướng từ bỏ những thú vui nguy hiểm này khi lập gia đình.

Khi kết hôn, họ nhận thức được rằng còn có một người phụ thuộc vào bạn, do đó họ có ý thức cao hơn để tự bảo vệ mình.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo báo cáo của Hội đột quỵ Mỹ, những người đàn ông đã có gia đình thì nguy cơ mắc đột qụy thấp hơn 64% so với những người đàn ông độc thân. Nghiên cứu khác của giáo sư Uro Goldbourt tại Đại học Tel Aviv, Israel cũng phát hiện ra rằng cuộc hôn nhân hạnh phúc có thể tránh nguy cơ đột quỵ.

Giảm stress

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Trong một báo cáo của Đại học Chicago, một cuộc hôn nhân bền vững có thể làm thay đổi nội tiết tố, làm giảm căng thẳng. Khi kết hôn, lượng testosterone giảm khiến nam giới bớt ương ngạnh hơn, lượng hóc môn cortisol hay còn gọi là hóc môn stress giảm xuống. 

8 loi ich ve suc khoe tu viec ket hon hinh anh 1

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc sẽ làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày

.

Cơ hội hồi phục sau phẫu thuật lớn hơn

Một nghiên cứu vào năm 2011 chỉ ra rằng, tình yêu giữa vợ chồng là chìa khóa để hồi phục sau phẫu thuật. Cơ hội hồi phục của bệnh nhân có cuộc hôn nhân hạnh phúc cao gấp 3 lần và sống thọ hơn 15 năm so với những người chưa lập gia đình.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tâm thần

Theo một nghiên cứu của Mỹ vào năm 1991, nam và nữ sau khi kết hôn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tâm thần. Trong một bài báo, hai bác sĩ tâm lý Lee Robins và Darrel Regier viết: "Người đã kết hôn có tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm thấp hơn và ít nhất một nửa những người chưa lập gia đình, sống thử hay những người ly hôn có thể mắc bệnh trầm cảm".

Ngủ ngon hơn

Một cuộc hôn nhân viên mãn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn so với những người bất mãn trong hôn nhân hay chưa lập gia đình. Những phụ nữ có cuộc sống gia đình hạnh phúc và một đối tác “tâm đầu ý hợp” sẽ có giấc ngủ ngon hơn những phụ nữ chưa kết hôn. 

8 loi ich ve suc khoe tu viec ket hon hinh anh 2

Một cuộc hôn nhân viên mãn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn so với những người bất mãn trong hôn nhân hay chưa lập gia đình.

Ngược lại, nếu cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể gây ra nguy cơ rối loạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ khiến bạn trở nên dễ cáu gắt hơn, lòng khoan dung cũng thấp hơn, đó đó có thể ảnh hưởng tới hôn nhân.

Sống lâu hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hôn nhân giúp tuổi thọ con người tăng thêm vài năm, thậm chí là 10 năm. Những người không kết hôn có khả năng chết sớm hơn gấp 2 lần những người có cuộc sống hôn nhân lâu dài và hạnh phúc.

Tuy nhiên, hôn nhân không phải lúc nào cũng dễ dàng và hạnh phúc. Vì vậy, để tạo dựng và duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, mỗi người đều phải cố gắng vượt qua những lúc bất hòa.

 

Theo Hà Phương / VTC

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.