Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 lợi ích không ngờ của sex

Hoạt động tình dục thường xuyên giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, đốt cháy kcal…, thậm chí giúp bạn sống thọ hơn.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu về những lợi ích của sex. Nhiều bằng chứng chỉ ra rằng một đời sống tình dục tích cực là điều cần thiết với cuộc sống khỏe mạnh, thậm chí sex còn giúp bạn sống lâu hơn.

Healthline liệt kê một số lợi ích của sex:

Giúp ngừa cảm lạnh và cảm cúm

Theo một nghiên cứu do Đại học Wilkes University, Mỹ, thực hiện, những người có quan hệ tình dục một vài lần trong một tuần có xu hướng lượng kháng thể immunoglobulin A (IgA) cao hơn những người quan hệ ít hơn một tuần một lần. IgA là hàng rào bảo vệ đầu tiên giúp cơ thể chống lại bệnh cảm cúm và cảm lạnh.

Đốt cháy kcal

Hoạt động này giúp tăng lưu lượng máu, tim đập nhanh hơn. Sex có thể coi là một hoạt động thể lực và thú vị hơn so với chạy bộ. Điều này không có nghĩa là nó giúp đốt cháy hàng tấn năng lượng. Tuy nhiên, theo một bài báo được đăng trên tạp chí y học The New England, một người đàn ông ở độ tuổi 30 có thể tiêu hao 30 kcal khi làm "chuyện ấy".

Giảm nguy cơ bị bệnh tim

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một đời sống tình dục năng động có mối tương quan chặt chẽ với sống thọ. Đặc biệt, dường như sex còn giúp giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và một số bệnh tim mạch khác. Năm 2010, Viện nghiên cứu New England đã tiến hành một nghiên cứu lớn và kết luận hoạt động tình dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cân bằng lượng hoócmon

Nó được coi là một trong những biện pháp để điều chỉnh những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, cũng như giảm những khó chịu trong ngày "đèn đỏ". Tác dụng này bắt nguồn từ khả năng duy trì và cân bằng mức hoócmôn trong cơ thể do hoạt động tình dục mang lại.

Giảm đau

Khi quan hệ tình dục, cơ thể giải phóng hoócmon oxytocin có tác dụng giảm đau. Trong một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Bulletin of Experimental Biology and Medicine, người tình nguyện được hít một hơi oxytocin và khi bị đâm vào ngón tay họ không cảm thấy đau nhiều như người không được hít oxytocin.

Giảm stress

Một lợi ích khác của hoócmon oxytocin hay còn gọi hoócmon "tình yêu", là xoa dịu các dây thần kinh. Các nghiên cứu kết luận rằng sex giúp giảm stress, đồng thời cũng khiến bạn ngủ ngon hơn.

Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Năm 2003, một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia chỉ ra rằng nam giới thường xuyên xuất tinh ở độ tuổi từ 20 đến 50 thì ít nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu tương tự do Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ thực hiện cũng kết luận nam giới xuất tinh ít nhất 5 lần một tuần (dù là qua quan hệ tình dục hay thủ dâm), đều ít nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên có giao hợp bằng đường âm đạo thì ít nguy cơ bị ung thư vú. Tuy nhiên điều này vẫn cần nghiên cứu thêm, theo các nhà khoa học, song dù sao đây cũng là một lợi ích thú vị của sex.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.