Thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và quá trình lão hóa. Dưới đây là những thực phẩm bạn cần hạn chế bởi càng ăn nhiều, da càng trở nên xấu xí

Nhiều bạn bảo vệ da và dưỡng da cẩn thận mỗi ngày nhưng vẫn thắc mắc tại sao da của mình chưa được hoàn hảo? Có thể một trong những nguyên nhân khiến da xấu di là do chế độ ăn uống và lựa chọn thực phẩm hằng ngày.

Để cơ thể luôn khỏe mạnh và trẻ trung, chúng ta cần “hãm phanh” quá trình lão hóa bằng cách hạn chế 6 loại thực phẩm dưới đây.

Bánh mì trắng

Thực phẩm chứa đường và có thể gây huyết áp cao như bánh mỳ trắng, khoai tây, các đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ,… làm gia tăng sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Chính vì vậy, để tránh mụn trứng cá và giữ cho lượng đường trong máu ổn định, bạn nên ăn những thực phẩm có lượng đường ít và chưa qua chế biến như đậu, rau.

Các loại sữa, cappuchino

Với những người bị mụn, tốt nhất nên loại bỏ sữa ra khỏi thực phẩm ăn hàng ngày. Vì sữa có khả năng gây mụn nhưng các nhà nghiên cứu chưa rõ mụn là do sữa hay hàm lượng đường trong sữa. Vì thế, nếu muốn dùng sữa, bạn nên bổ sung sữa không đường là tốt nhất cho làn da.

Bánh ngọt, bánh kem

Bánh ngọt, bánh kem thường chứa rất nhiều đường gây phá hủy lớp collagen, eslatin của da. Đây chính là nguyên nhân khiến da đen sạm, tối màu và hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, sự thừa đường thực sự có thể khiến da bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn sớm, da xỉn. Vì lượng đường thừa gây tổn hại các elastin và collagen có trong da.

Để tránh lão hóa nhanh chóng và giữ sự cân bằng lượng đường trong máu, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt, đặc biệt là kẹo. Bạn có thể dùng mật ong để thay thế cho đường, vì mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa cao rất tốt cho da.

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Một số nghiên cứu tại Papua New Guinea cho thấy, những cư dân ở đây rất ít khi phải đối mặt với tình trạng nổi mụn vì chế độ ăn của họ có rất ít bánh mì hay những thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Lý do bởi vì thực phẩm nhiều tinh bột thường có lượng insulin khá cao, dễ làm lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn và tiết nhiều dầu, làm viêm nhiễm và khiến da nổi mụn.

Muối

Nếu một ngày bạn thức dậy và thấy mắt mình sưng húp, có thể nguyên nhân là cơ thể có quá nhiều muối, dẫn tới giữ nước và sưng. Vì vùng da quanh mắt rất mỏng nên dễ dàng bị sưng lên. Những tác động của muối càng lớn hơn khi bạn có tuổi.

Thức uống chứa cồn

Chất cồn trong các loại thức uống này sẽ làm da bị mất nước, khiến nhiều người nhìn già và “tiều tuỵ” hơn. Một cách “chữa cháy” cho da sau khi uống một loạt thức uống có cồn: Hãy bù lại lượng nước lọc gấp đôi lượng thức uống chứa cồn đã dùng.

Đồ ăn vặt đóng gói

Các thực phẩm này bao gồm kẹo ngọt, bim bim, khoai tây chiên,… làm tăng huyết áp và lượng đường trong cơ thể nhưng lại không mang đến một tác dụng nào.

Chúng không hề chứa chất oxy hoá để giúp da trở nên sáng sủa hơn, mà lại chứa khá nhiều sodium, khiến cơ thể bị “phồng” lên và bọng mắt cũng trở nên to hơn.

Cafe

Ai cũng biết café không tốt cho da chút nào nhưng không phải ai cũng tránh xa được đồ uống này, nhất là vào buổi sáng. Tế bào da được hình thành từ nước, khi thiếu nước, da sẽ không còn mịn màng, căng bóng và dẫn đến hình thành nếp nhăn. Vì thế, bạn nên hạn chế uống café và khi uống hãy cho thêm nhiều nước để bổ sung nhé.

10 Thực Phẩm Tốt Nhất Giúp Giảm Mỡ Bụng

Béo bụng, hiện tượng mỡ tích tụ thành lớp ở phần bụng, đang trở thành mối bận tâm lo lắng lớn của nhiều người hiện nay. Ngoài việc khiến vóc dáng kém hấp dẫn, béo bụng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, gan nhiễm mỡ hay tiểu đường.

Mọi người vẫn thường cố gắng thực hiện các chế độ ăn kiêng khác nhau để giảm mỡ bụng, nhưng thực tế chứng minh đây không phải giải pháp đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Một trong những phương pháp lý tưởng để giảm bỏ mỡ bụng là lựa chọn thực phẩm khoa học và chăm chỉ luyện tập thể dục hàng ngày.

“Cuộc chiến” mỡ bụng có thể giành được một nửa phần thắng nếu bạn hiểu rõ thành phần dinh dưỡng, chức năng các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hằng ngày, một chế độ tập luyện khoa học, phù hợp với cơ địa sẽ quyết định nửa phần thắng còn lại. Một vài loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh là “vũ khí lợi hại” đánh bay những tên kẻ thù cứng đầu này giúp bạn có được một vóc dáng mảnh mai hơn

Dưới đây là 10 loại thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm mỡ bụng.

1. Hạnh Nhân

Hạnh nhân có chứa hàm lượng lớn chất béo lành mạnh đối với cơ thể, bao gồm chất béo không bão hòa đơn và đa. Cả hai loại chất béo này sẽ giúp bạn giảm ham muốn ăn uống quá độ. Một nghiên cứu trong tạp chí Mỹ Clinical Nutrition đã chứng minh rằng ăn hạnh nhân giúp ngăn chặn cảm giác đói bụng. Loại hạt này cũng làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

Do chứa hàm lượng Magiê cao, hạt hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tốt giúp phát triển cơ bắp, giúp cơ thể săn chắc đồng nghĩa với giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong hạnh nhân tạo cảm giác no lâu hơn so với loại thực phẩm khác. Do chứa rất ít calo, loại hạt này không phải là thực phẩm làm tăng mỡ bụng.

Lời khuyên: bạn nên sử dụng hạt hạnh nhân như một món ăn vặt hoặc trộn kèm với salad và các món ăn khác.

2. Dưa Hấu

Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ tuyên bố dưa hấu là một trong những loại thực phẩm cực tốt giúp giảm mỡ bụng. Hàm lượng nước chiếm đến 91% trong mỗi quả dưa hấu. Ăn dưa hấu trước bữa cơm tạo cảm giác no nhanh mà không phải nạp thêm nhiều lượng calo khác.

Ngoài ra, loại quả này tăng giác no lâu và giúp bổ sung nước cho cơ thể. Giàu Vitamin B1, B6 và C, cũng như Kali và Magiê, dưa hấu là loại rau quả đặc biệt phù hợp với chế độ ăn uống ít calo và chất béo.

Một nghiên cứu thú vị thực hiện tại Đại học Kentucky chứng minh uống 2 cốc nước ép dưa hấu mỗi ngày trong 8 tuần sẽ giúp giảm cân (đặc biệt là mỡ bụng) mà không tăng cơ bắp. Thường xuyên ăn dưa hấu có thể giảm thiểu rủi ro mắc các bệnh tim mạch.

3. Các Loại Hạt Đậu

Thường xuyên dùng các loại hạt khác nhau có thể làm giảm lượng mỡ thừa, phát triển cơ bắp và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ăn đậu cũng khiến bạn cảm thấy no lâu trong thời gian dài hơn, do đó kìm hãm ham muốn ăn uống quá độ.

Hạt đậu chứa một lượng dồi dào chất xơ hòa tan. Loại chất xơ này đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ mô mỡ bụng. Hơn nữa, protein trong đậu cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng sử dụng các loại hạt đậu trong bữa ăn hàng ngày bằng cách thêm vào món salad, súp hay các món tráng miệng.

4. Cần Tây

Để sở hữu một vòng eo thon phẳng lì, hãy ăn các loại rau xanh như cần tây chẳng hạn. Cần tây là lọai thực phẩm ít calo, giàu chất xơ, có nhiều Canxi và Vitamin C rất hiệu quả trong việc giảm cân.

Bạn có thể uống một nửa cốc nước ép cần tây trước khi ăn trưa hoặc tối để loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể. Cần tây cũng là một phụ phẩm dễ sử dụng trong các món salad hoặc súp. Ngoài việc giảm cân, hợp chất Apigenin trong cần tây còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

5. Dưa Chuột

Dưa chuột là cũng là một loại thực phẩm rất tươi ngon, ít calo, giàu khoáng chất, chất xơ và vitamin. Trong 100 gram dưa chuột sẽ chứa khoảng 96 phần trăm nước và chỉ có khoảng 45 calo.

Ăn một đĩa salad dưa chuột hàng ngày là một cách hiệu quả để làm sạch cơ thể, loại bỏ các độc tố trong hệ thống tiêu hóa và giảm cân. Thói quen này cũng khiến làn da sẽ trở nên sáng và rạng rỡ hơn vì dưa chuột rất giàu Vitamin B và C.

6. Cà Chua

Một quả cà chua loại to cũng chỉ có 33 calo. Nó chứa một hợp chất gọi là 9-oxo-ODA giúp giảm chất béo trong máu, từ đó giúp kiểm soát lượng mỡ bụng. Hợp chất này cũng giúp chống lại các bệnh mãn tính liên quan đến béo phì.

Không những thế, chất Lycopene có trong cà chua mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nếp nhăn, chống ung thư và làm giảm nồng độ Cholesterol trong máu. Loại quả màu đỏ này là nguồn cung cấp dồi dào một số chất quan trọng đối với cơ thể như sắt, kali hay các loại vitamin A và C. Do đó, để sở hữu một thể trạng vừa khỏe vừa đẹp, hãy ăn nhiều cà chua (sống hoặc chín) hơn nhé.

theo  http://www.webhocnauan.com