Press Esc to close

Thông tinWorld
8 di sản thế giới hút khách tại Việt Nam

Tràng An, Huế, Mỹ Sơn, Hội An... được bầu chọn là di sản thế giới tại Việt Nam và đều là điểm hút khách của du lịch Việt.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 1

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) không chỉ được công nhận là di sản thế giới vào năm 1994, mà còn là một trong 7 kỳ quan của thế giới. Toàn cảnh vịnh thơ mộng và lãng mạn với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Ảnh: Thousandwonders.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 2

Hiện, mỗi năm, Hạ Long đều nằm trong top danh hiệu bầu chọn của các website, tạp chí du lịch nổi tiếng. Một trong các danh hiệu gồm Nơi chụp hình selfe đẹp nhất, Nơi được check in trên facebook nhiều nhất, Điểm câu cá tốt nhất... Ảnh: Liveinternet.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 3

Tràng An (Ninh Bình) là di sản văn hóa thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận vào năm 2014. Ảnh: Mạnh Thắng. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 4

Các điểm dừng chân trong du di tích gồm cố đô Hoa Lư, quần thể hang động Tràng An, Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Mạnh Thắng.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 5

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) được công nhận là di sản thế giới ở Việt Nam vào năm 2013. Thế nhưng, từ trước đó, đây đã là điểm đến thu hút của du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Thousandwonders.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 6

 Hang động Sơn Đoòng càng khiến địa danh này càng trở thành điểm đến đáng mơ ước của mọi tín đồ du lịch. Ảnh: Nationalgeographic.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 7

Hoàng Thành Thăng Long nơi gắn liền với lịch sử kinh thành Thăng Long xưa tọa lạc tại khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội được công nhận di sản văn hóa thế giới năm 2010.

 Ảnh: Anh Tuấn. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 8

Các điểm tham quan tại đây gồm khu khảo cổ trên đường Hoàng Diệu, Hoàng thành, cột cờ Hà Nội... Ảnh: Anh Tuấn. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 9

Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) là kinh thành nước Việt Nam từ năm 1398-1407 do Hồ Quý Ly cho xây dựng vào năm 1397. Ảnh: Lê Hiếu. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 10

Công trình này được công nhận là di sản thế giới ở Việt Nam vào năm 2011. Ảnh: Lê Hiếu. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 11

Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới vào ngày 11/12/1993. Ảnh: Mạnh Thắng.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 12

Quần thể cố đô Huế bao gồm Kinh thành, Hoàng thành và Tử Cấm thành được xây dựng hài hòa trong khung cảnh thiên nhiên sông núi hữu tình của vùng đất này. Ảnh: Mạnh Thắng.

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 13

Phố cổ Hội An được công nhận là di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam vào năm 1999. Ảnh: Minh Hoàng. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 14

Phố cổ mang đến cho du khách cảm giác bình yên với những công trình kiến trúc cổ, những đêm hội hoa đăng, các món ngon dân dã. Ảnh: Minh Hoàng. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 15

Thánh địa Mỹ Sơn được công nhận là di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam vào năm 1999. Đây là thánh địa Ấn Độ giáo của vương quốc Chăm Pa cổ. Ảnh: Lê Hiếu. 

8 di san the gioi hut khach tai Viet Nam hinh anh 16

Hiện, các công trình tại đây hầu hết đều không còn nguyên vẹn. Nhưng thế hậu sau vẫn có thể phần nào hình dung thời hoàng kim của các triều đại Chăm Pa xưa. Ảnh: Lê Hiếu. 

theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.