Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 dấu hiệu không ngờ cảnh báo bạn bị stress

Ngoài đau dạ dày, chảy máu lợi và ngứa ngoài da cũng cho thấy cơ thể đang stress nặng cần nghỉ ngơi.

Stress không phải lúc nào cũng dễ nhận biết mà đôi khi thể hiện bằng những triệu chứng bạn không ngờ tới, Men's Health dẫn lời tiến sĩ Stevan E. Hobfoll từ Trung tâm Y tế Đại học Rush (Mỹ) cho biết. Dưới đây là những biểu hiện mà nếu có, bạn cần ra ngoài đi dạo hoặc tắt điện thoại ngay để cơ thể, đầu óc được thư giãn.

 

Đau đầu vào cuối tuần

Stress dẫn đến đau nửa đầu. Để hạn chế, hãy ăn ngủ đúng giờ kể cả vào cuối tuần.

 

Đau miệng

Xương hàm đau nhức có thể là dấu hiệu bạn nghiến răng trong lúc ngủ do quá stress. Hãy hỏi nha sĩ về việc sử dụng máng bảo vệ hàm. Hơn 70% người sử dụng dụng cụ này đã giảm hoặc không còn nghiến răng.

 

Những giấc mơ kỳ lạ

Thông thường trong thời gian ngủ các giấc mơ sẽ dần dần tốt đẹp lên để bạn thức dậy với tâm trạng vui vẻ hơn so với lúc vừa nằm lên giường. Tuy nhiên, khi bị stress, bạn dễ tỉnh giấc giữa chừng khiến những hình ảnh khó chịu lặp đi lặp lại.

Lời khuyên cho bạn là hãy ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm và tránh uống rượu, cà phê trước giờ đi ngủ.

 

Chảy máu lợi

Theo một nghiên cứu ở Brazil, người quá căng thẳng có nguy cơ cao mắc bệnh nha chu do hormone stress cortisol làm giảm hệ thống miễn dịch, cho phép vi khuẩn xâm nhập vào lợi.

Nếu bạn quá bận rộn đến mức phải ăn tối ngay trên bàn làm việc, hãy đem theo bàn chải đánh răng. Ngoài ra, nên chăm chỉ vận động và ngủ nhiều hơn.

 

Mọc mụn

Stress làm tăng khả năng viêm nhiễm dẫn đến mụn ở người lớn. Hãy chăm sóc da bằng kem dưỡng chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide kết hợp với kem dưỡng ẩm không gây bít lỗ chân lông.

Nếu tình trạng da không khá lên sau vài tuần, bạn nên đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc. 

 

Ngứa da

Một công trình Nhật Bản thực hiện trên 2.000 tình nguyện viên phát hiện người thường xuyên bị ngứa ngoài da dễ stress hơn 2 lần so với những ai không bị ngứa. Các chuyên gia giải thích lo âu, căng thẳng kích thích sợi thần kinh, từ đó làm trầm trọng thêm các vấn đề như viêm da, eczema, bệnh vẩy nến.

 

Dị ứng nặng

Trong thử nghiệm năm 2008, đội ngũ nghiên cứu từ Đại học Ohio (Mỹ) nhận thấy triệu chứng dị ứng chuyển nặng nếu một người bị giao cho những công việc khó khăn. Hormone stress kích thích sản xuất IgE, loại protein trong máu gây ra phản ứng dị ứng.

 

Đau dạ dày

Lo lắng và stress có thể dẫn đến đau dạ dày cùng với đau đầu, đau lưng, mất ngủ. Giới khoa học đặt giả thiết ruột và não dùng những đường dẫn thần kinh giống nhau; khi tâm trí phản ứng với lo âu, ruột cũng nhận tín hiệu tương tự. Vì lý do này, bạn nên đến bác sĩ tâm lý, tập thiền hoặc vận động nhiều hơn để giảm đau dạ dày.

Tuy nhiên nếu thường xuyên bị đau dạ dày, bạn cần đi khám để kiểm tra nguy cơ dị ứng thực phẩm, không dung nạp lactose, hội chứng kích thích ruột hoặc loét dạ dày.

 

Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.