Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 công thức 100% tự nhiên đánh tan quầng thâm mắt có thể bạn chưa biết

Quầng thâm ảnh hưởng từ người già tới người trẻ. Thường chúng ta nghĩ rằng quầng thâm là kết quả của lối sống không lành mạnh (thuốc lá, rượu bia, thuốc ngủ, căng thẳng, chế độ ăn uống nghèo nàn...) và việc thiếu ngủ. Điều đó đúng nhưng chưa đủ, nguyên nhân còn nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ.

Theo một số nhà nghiên cứu, nguyên nhân quầng thâm còn do di truyền, vấn đề chảy máu, thiếu nước. Trước khi lãng phí tiền bạc vào những mĩ phẩm đắt tiền, chúng ta hãy nghĩ tới 8 công thức sau:

1. Khoai tây

Bạn chỉ cần nghiền nát một củ khoai tây sống, đặt chúng lên quầng thâm mắt trong 15 phút. Mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp giảm quầng thâm mắt của bạn và còn giúp da bạn trắng sáng hơn. Lặp lại quá trình này thường xuyên.

2. Túi trà

Về thẩm mĩ đặt túi trà lên mắt không đẹp nhưng thực sự nó rất hiệu quả. Sau khi uống trà, bạn đừng vứt những túi trà đi.

Hãy đặt chúng trong tủ lạnh trong vòng 10 phút, sau đó đặt chúng lên đôi mắt của bạn 15 phút. Trà sẽ làm giảm vòng tròn quanh mắt của bạn và cho bạn một đôi mắt sáng hơn.

3. Đá

Đặt đá trong một vải sạch và đặt lên mắt một vài phút. Tiếp xúc đá sẽ giúp vùng da quanh mắt bạn co lại và được tiếp nước. Nhiều người sử dụng kĩ thuật này để làm mờ quầng thâm của họ.

4. Thìa lạnh

Cùng một cách thức, bạn có thể thay thế đá lạnh bằng thìa lạnh. Để làm điều đó, hãy đặt hai thìa kim loại trong tủ lạnh trong vài phút. Khi nó đã lạnh, bạn đặt chúng tại nơi bạn có quầng thâm trong vài giây, rồi chuyển động chiếc thìa quanh khu vực này cho tới khi bạn cảm thấy thìa nóng lên. Cái lạnh có tác dụng làm mờ quầng thâm và giảm bọng mắt.

5. Dưa chuột

Chúng ta biết rằng dưa chuột rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nó là đồng minh trong cuộc chiến chống lại quầng thâm.

Bạn chỉ cần cắt hai lát mỏng dưa chuột và đặt chúng ít nhất 1 tiếng trong tủ lạnh. Sau đó nằm xuống, nhắm mặt lại, đặt hai lát mỏng này lên mắt trong vòng 15 phút. Sau khoảng thời gian thư giãn này, bạn sẽ tìm thấy một cái nhìn rực rỡ.

6. Mật ong

Các bạn có thể sử dụng mật ong để chống lại quầng thâm. Chỉ cần một thìa cà phê mật ong trộn với 100ml nước ấm, sau đó sử dụng bông tẩy trang ngâm vào hỗn hợp này và đặt lên mắt trong 15 phút. Các bạn đừng quên rửa lại mặt cẩn thận.

7. Nước hoa hồng

Những người có làn da nhạy cảm thường sử dụng nước hoa hồng. Nó giúp làm dịu, thư giãn da và chống lại những kích ứng. Nó cũng rất hiệu quả đối với quầng thâm.

Đơn giản chỉ thấm nước hoa hồng vào hai bông tẩy trang, đặt lên mắt 5 đến 10 phút. Nên sử dụng phương pháp này thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

8. Dầu ô liu và chanh

Trộn 1 thìa canh dầu ô liu với 1 nửa quả chanh, ngâm bông tẩy trang vào hỗn hợp và đặt lên mắt của bạn 10 đến 15 phút trước khi đi ngủ.

Bạn thấy đấy, không khó để sử dụng kem chống quầng thâm tự nhiên. Trong nhà bếp, bạn có mọi thứ trong tầm tay.

 

 

 

Theo giadinh.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.