Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của quả cà chua

Cà chua có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa bệnh ung thư.

 
8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua

Cà chua có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được phổ biến trên toàn thế giới. Ngày nay, cà chua trở thành loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-1

1. Phục hồi tóc hư tổn: Cà chua giàu vitamin K, đây là dưỡng chất kích thích mọc tóc đồng thời khiến tóc bóng mượt hơn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên uống nước ép cà chua, độ dày, mượt của mái tóc sẽ được cải thiện rất nhiều.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-2

2: Phòng chống ung thư: Trong cà chua có nhiều thành phần được xem như "thần dược", ví dụ, lycopene có chức năng phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến, vitamin C chống oxy hóa và ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-3

3. Dưỡng da: Cà chua có thể làm giảm tác hại của các tia UV trong ánh sáng mặt trời lên làn da của bạn. Các chất như Beta-crotene và lycopene chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-4

4. Giúp xương chắc khỏe: Các chất chống oxy hóa trong cà chua có tác dụng hữu ích đối với những người mắc chứng viêm khớp hoặc bệnh giòn xương.

Các nhà khoa học từng thực hiện một nghiên cứu, họ gỡ bỏ chất lycopene trong khẩu phần ăn của phụ nữ sau mãn kinh, kết quả cho thấy mô xương của họ có dấu hiệu lão hóa rõ rệt.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-5

5. Ngăn ngừa bệnh huyết khối: Đây là một chứng bệnh có liên quan đến tình trạng máu đóng cục trong các tĩnh mạch nằm sâu bên trong cơ thể, thường gặp nhất là các tĩnh mạch ở chân. Khi cục máu đông bị bóc tách ra khỏi thành mạch, nó có thể dẫn đến thuyên tắc phổi, gây tử vong. Quả cà chua có thể giảm bớt các nguy hiểm từ chứng bệnh này.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-6

6. Tốt cho tim mạch: Vitamin B trong cà chua có tác dụng giảm cholesterol và huyết áp, giúp ngăn chặn các cơn đau tim và đột quỵ.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-7

7. Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa: Cà chua giàu chất xơ, vì vậy, nó giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ, đại tràng.

8-cong-dung-tuyet-voi-cho-suc-khoe-cua-qua-ca-chua-8

8. Cải thiện thị lực: Vitamin A có trong cà chua giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh quáng gà, bệnh thoái hóa điểm vàng. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mắt mình có vẻ kém hơn trước, hãy thêm cà chua vào khẩu phần ăn.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.