Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 công dụng thần kỳ của nước chanh

Làm trắng da, tiêu mỡ, tiêu đờm, chống lão hóa... chỉ là môt vài trong vô số công dụng của nước chanh, loại trái cây cực rẻ và dễ kiếm.

Thanh lọc giải nhiệt cơ thể. Ngoài tác dụng kích thích tiêu hóa mà nhiều người đã biết, nước chanh còn là thức uống thanh lọc, giải nhiệt cơ thể cần thiết trong mùa hè được nhiều người lựa chọn.

Chống lão hóa.

Nước chanh có các thành phần dinh dưỡng như vitamin B2, vitamin C… và giàu các axit hữu cơ, axit citric. Chanh cũng là thực phẩm có tính kiềm cao, có thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, do đó giúp quả thúc đẩy quá trình chuyển hóa, chống lão hóa.

Tăng sức đề kháng. Phụ nữ đến chu kì kinh nguyệt sức đề kháng bị giảm sút, do đó bạn có thể uống nước chanh tăng sức đề kháng. Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C với tác dụng kháng khuẩn, giúp hình thành collagen. Đặc biệt, việc uống nước chanh khi bị cảm cúm còn làm giảm các triệu chứng sổ mũi.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bệnh nhân cao huyết áp, cholesterol cao có thể uống thêm một ly nước chanh sau bữa cơm. Do trong thành phần trong nước chanh giúp giảm bớt canxi, giúp đông máu cho nên có thể phong ngừa và điều trị cao huyết áp và nhồi máu cơ tim thứ phát.

Tiêu đờm. Cắt chanh thành từng lát mỏng cho vào nước ấm cộng thêm một it muối hạt giúp tiêu đờm, giảm ngứa rát cổ.

Trắng da. Mùa hè luôn là nỗi ám ảnh đối với làn da của chị em phụ nữ. Một cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết. Chất này là thành phần rất thiết yếu cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.

Kháng khuẩn, chống viêm. Chanh rất giàu vitamin C, cung cấp cho cơ thể một lượng kháng sinh tự nhiên với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch .

Tiêu mỡ. Nếu béo phì hay thừa cân, bạn không nhất thiết áp dụng chế độ ăn quá khắt khe, dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu chất, hạ huyết áp. Thay vào đó, bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

 

Theo ThamLT/Báo Kiến Thức
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.