Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
8 cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng thế giới

Hãy sẵn sàng lên đường vì mùa hoa lavender (oải hương) sắp đến rồi. Nếu chưa có cơ hội tới Provence (Pháp), hãy thử những địa danh dưới đây nhé.

Đây đều là những cánh đồng hoa rộng lớn, thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. 

1. Cánh đồng hoa lavender ở Mayfield, Banstead, Anh

8-canh-dong-hoa-oai-huong-noi-tieng-the-gioi

Hoa lavender tím ngắt ở Banstead, Anh.

Nằm cách trung tâm thủ đô London khoảng 20 km, cánh đồng hoa ở Banstead của một gia đình người Anh này sẽ giúp bạn có được những khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời, với không khí trong lành và đặc biệt là bạn sẽ có những bức ảnh để đời. Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội hoa lavender vào giữa tháng 7 hằng năm thu hút rất đông du khách, với nhiều hoạt động vui vẻ. 

2. Trang trại oải hương Mt Shasta ở Montague, California, Mỹ

Bạn sẽ phải nín thở trước khung cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây, với những cánh đồng hoa oải hương nở rực rỡ mỗi mùa hè và sự hùng vĩ của đỉnh Shasta, một trong những đỉnh núi cao nhất ở California. Mở cửa hằng ngày từ tháng 6 đến tháng 8, du khách có thể tự len lỏi vào những luống hoa, hái cho mình những bó hoa thơm ngát, nghỉ ngơi thư giãn ở những khu vườn quanh đó hay đơn giản chỉ là ngắm nhìn cảnh vật vô cùng thư giãn xung quanh. 

3. Công viên Blues Dreamland, Bắc Kinh, Trung Quốc 

Ở Trung Quốc, hoa oải hương gắn liền với những biểu tượng của sự lãng mạn. Nhận ra cơ hội kinh doanh từ điều này, Công viên Blues Dreamland ở Bắc Kinh đã trồng 20 ha hoa oải hương để biến đây trở thành một điểm đến không thể bỏ qua ở vùng Chaoyang, ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Nơi đây rất đông du khách vào dịp lễ hội Qixi (7/7 Âm lịch), ngày được coi như Valentine của Trung Quốc. 

4. Trang trại hoa oải hương Warratina, bang Vicoria, Australia

8-canh-dong-hoa-oai-huong-noi-tieng-the-gioi-1

Hoa oải hương ở Melbourne, Australia. 

Nằm trong thung lũng Yarra, cách thủ đô Melbourne một giờ di chuyển, du khách đến trang trại Warratina có thể tản bộ dọc theo những luống hoa oải hương và ngắm nhìn những cách đồng xa xa. Trong trang trại cũng có một cửa hàng bán đầy những món đồ lưu niệm như gấu bông koala mùi oải hương, màu tím, với mức độ đậm nhạt khác nhau.

5. Lễ hội hoa oải hương Goseong ở Gangwon-do, Hàn Quốc

Cứ đến tháng 6 hàng năm, các khu vực quanh Eocheon-ri ở Goseong-gun được bao phủ bởi nhiều cánh đồng hoa oải hương tím lịm. Đây chính là thời điểm tốt nhất để tổ chức lễ hội oải hương quốc tế. Tại lễ hội hoa oải hương Goseong thường niên, du khách sẽ được tham gia các chương trình có chủ đề về loài hoa màu tím này hay xem các triển lãm, tham gia các khóa học làm nước hoa và túi thơm từ oải hương.

6. Trang trại oải hương Guest House ở Franschhoek, Nam Phi

Thử tưởng tượng bạn đang bước đi trong một căn nhà tranh, xung quanh toàn oải hương và đồi núi, hương thơm dịu nhẹ của hoa phảng phất trên những làn gió và mắt bạn chỉ thấy duy nhất một màu tím trải dài vô tận? Đó chính là trải nghiệm của du khách khi đặt chân đến trang trại oải hương Guest House vào mỗi mùa hè.

7. Cánh đồng lavender Furano ở Hokkaido, Nhật Bản

8-canh-dong-hoa-oai-huong-noi-tieng-the-gioi-2

Một góc trang trại Furano tại Hokkaido, Nhật Bản.

Công viên Furano với cánh đồng hoa lavender trải dài luôn thu hút rất đông du khách đến đây vào mỗi mùa hè. Ngày càng có nhiều tuyến đường sắt được xây dựng để thu hút khách du lịch đến với nơi này. Vị trí ở sườn đồi nhìn thẳng ra dãy núi Tokachi là nơi có cảnh đẹp nhất và một khi đã tới đó, du khách có thể ngồi trên xe chuyên dụng xuyên qua những cánh đồng hoa hoặc tham gia vào việc thu hoạch hoa oải hưởng như người bản địa. 

8. Đảo Hvar, Croatia 

Ở Hvar, một hòn đảo thuộc Croatia trên biển Adriatic, hoa lavender mọc tự nhiên tạo nên màu tím ngắt bạt ngàn những quả đồi, làm nổi bật những bức tường đá và lấp lánh bên mặt biển xanh, rộ nhất ở những con đường cũ từ Hvar đến Grabje. Người dân địa phương sản xuất dầu hoa oải hương theo cách truyền thống khi hoa được thu hoạch vào tháng 7 hằng năm. Nếu đến đây, bạn cần căn thời gian cho chuẩn, và tránh những tour du lịch thăm hoa lavender vào cuối mùa hè vì sẽ chả còn hoa cho bạn ngắm nữa đâu.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.