Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
7 yếu tố trong phim Trung thường làm khán giả 'phát điên'
Nếu cải thiện được 7 vấn đề này, phim truyền hình Trung Quốc chắc chắn sẽ không có đối thủ.

1. Diễn xuất cứng, một màu

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien

Không ít các ngôi sao đang lên của Cbiz liên tục bị ném đá về diễn xuất một mặt, biểu cảm thiếu linh hoạt. Có thể kể đến loạt mỹ nhân nổi tiếng như Đường Yên, Trịnh Sảng, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch. Việc đóng khung vai diễn và giữ biểu cảm "vô hồn" trường kỳ của các sao nữ không ít lần tăng "gạch đá" cho phim.

2. Chọn diễn viên không hợp

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien-1

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết, game đang là xu hướng phát triển mạnh nhất hiện nay của làng điện ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên không phải fan tiểu thuyết nào cũng muốn các nhân vật họ yêu thích được đưa lên màn ảnh. Lý do là bởi rất khó tìm được một diễn viên đáp ứng những miêu tả về nhân vật trong truyện. Vì vậy nhiều ngôi sao đã "vạ lây" vì nhận vai không hợp với mình. Trịnh Sảng bị fan Yêu em từ cái nhìn đầu tiên phản đối vì thân hình quá gầy trong khi nhân vật Bối Vi Vi sở hữu vẻ đẹp bốc lửa, 3 vòng hoàn mĩ. 

3. Thay đổi nguyên tác quá đà

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien-2

Thêm một lý do nữa thuyết phục các nhà làm phim suy nghĩ cẩn trọng khi chuyển thể truyện thành phim. Độc giả nguyên tác luôn muốn tác phẩm được bám sát bản gốc, giữ được những chi tiết quan trọng và ý nghĩa cốt tuỷ của tiểu thuyết. Vậy nhưng để tạo sự mới lạ, không ít bộ phim đã thay đổi cốt truyện nguyên tác, đổi vai trò nhân vật, thậm chí biến đổi cả thể loại của bản gốc. Điều này khiến nhiều fan nguyên tác tức giận. Tân thần điêu hiệp lữ, Tru Tiên, Tân tiếu ngạo giang hồ,... là minh chứng.

4. Tạo hình "dìm" diễn viên

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien-3

Với phim cổ trang, khâu tạo hình gần như quyết định khả năng thành công của phim ở bước đầu. Tạo hình không chỉ yêu cầu phải đẹp, hoành tráng, hợp cốt truyện mà còn phải nâng tầm nhan sắc diễn viên. Những bộ phim để stylist "dìm" sao sẽ bị fan của sao quay lưng đầu tiên. Kiểu tóc rẽ giữa, mái ngố trên mày, trang phục quê mùa hoặc quá loè loẹt là những điều khán giả ghét nhất trong tạo hình phim cổ trang.

5. Phim cổ trang makeup quá đậm, phong cách hiện đại

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien-4

Đây là lỗi hoá trang quen thuộc của nhiều phim cổ trang Trung Quốc. Các nhân vật luôn được trang điểm quá kỹ, ngay cả trong phân cảnh ốm đau, bỏ trốn hay ngồi tù. Những mốt makeup hiện đại như mày ngang, mi giả, kính giãn tròng cũng được áp dụng gây khó chịu cho người xem.

6. Kỹ xảo quá "lởm"

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien-5

Dù được đầu tư tiền tỷ với ekip xịn, các bom tấn truyền hình Trung Quốc vẫn chưa thể cải thiện công nghệ kỹ xảo. Những bộ phim hoành tráng như Huyễn thành, Võ thần Triệu Tử Long, Tru Tiên: Thanh Vân Chí đều bị chê kỹ xảo giả và xấu như công nghệ 10 năm trước.

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien-6

Không chỉ vậy, các nhà làm phim Trung còn có "sở thích" làm quá mọi phân cảnh tai nạn, đánh đấm, bất chấp mọi định luật vật lý.

7. Diễn biến "cẩu huyết"

7-yeu-to-trong-phim-trung-thuong-lam-khan-gia-phat-dien-7

Những bộ phim ngôn tình Trung Quốc vẫn đi theo các motif khá cũ. Trong đó có nhiều tình tiết gây khó chịu như nữ chính thiếu quyết đoán, nữ thứ ác một cách vô lý, ung thư, mất trí nhớ. Những tình tiết này còn kéo dài lê thê, các bộ phim truyền hình phần lớn có thời lượng 40-50 tập khiến người xem mệt mỏi.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.