Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 thói quen ăn uống sai lầm đang khiến da bạn ngày càng xấu đi
Lười uống nước, ăn nhiều đồ ngọt, uống cà phê..., toàn là sai lầm 'chết người' đấy ạ!

Uống quá ít nước

Đa số teen đều không có thói quen uống nước đều đặn, mà chỉ uống khi nào cảm thấy thật khát. Rất tiếc, đây là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn ngày càng xuống sắc.

da-xau-1-4308-1432091475.jpg

Nhiều thí nghiệm đã chứng minh, chỉ cần uống 3 lít nước mỗi ngày, trong vòng 1 tháng, da bạn sẽ căng mịn đến không ngờ. Nếu bạn uống dưới 1,5 lít nước, da sẽ sần sùi, khô khốc, vì quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng.

Hãy tập cách uống nước thường xuyên. Không chỉ uống nước lọc, bạn còn có thể uống nước ép trái cây, nước canh để giúp cơ thể có một lượng nước cần thiết.

Ăn quá ngọt

Mỗi ngày, hãy uống 1 lon nước ngọt, và chỉ 1 tháng sau, bạn sẽ thấy hậu quả: da nhăn nheo, đầy mụn, bọng mắt to hơn… Không ít teen vẫn giữ thói quen ăn ngọt nhiều đến bất thường, với các đồ ăn sẵn như sữa, bánh mỳ, nước trái cây đóng hộp.

Đặc biệt, đồ ngọt sẽ là hung thần cho những bạn đang bị mụn. Hãy tập hạn chế đồ ngọt (kể cả tinh bột) và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, protein.

Ăn quá mặn

da-xau-2-4341-1432091475.jpg

Thói quen ăn nhiều muối cũng đang khiến làn da bạn tổn thương nặng nề. Muối khiến cơ thể bạn bị giữ nước, làm mí mắt sưng húp và xuất hiện bọng mắt. Nếu một hôm soi gương, thấy mặt mình già hẳn đi mà không phải do thiếu ngủ, hãy xem lại cách ăn uống quá nhiều đồ mặn của mình nhé.

Bỏ chất béo hoàn toàn

Bạn e ngại béo phì và nói không với mọi chất béo? Nhưng thực tế là có những chất béo lành mạnh không thể bỏ qua như axit béo Omega-3. Chỉ cần ăn những thực phẩm như quả hạnh nhân, đậu nành, các loại cá béo, da bạn sẽ căng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Ăn tinh bột

Do bữa ăn của người Việt chiếm đa phần là tinh bột, nên mỗi bữa ăn, teen phải thu nạp 2 chén cơm trở lên. Tuy nhiên, ăn tinh bột nhiều cũng có hại như ăn ngọt, là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá.

Uống cà phê

da-xau-3-8075-1432091475.jpg

Những teen nghiện cà phê, dù chỉ là cà phê sữa, cũng nên cẩn thận. Chất caffeine được xem là nhân tố hàng đầu khiến da bị khô và hình thành nếp nhăn đấy.

Lười ăn rau

Đây là điều quá rõ ràng, song nhiều teen đã biết vẫn cố lờ tịt đi vì lười. Chỉ cần ăn một dĩa xà lách, một chén canh rau và cố gắng “xực” các loại rau có màu xanh đậm, cơ hội có một làn da đẹp của bạn đã tăng lên 80% rồi đấy.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.