Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 sai lầm tai hại khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông to, gây mụn xấu xí

Chăm sóc da không khéo có thể khiến da dễ bị lỗ chân lông to và gây mụn xấu xí. Sau đây là 7 thói quen chúng ta cần tránh để có làn da đẹp.

1. Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên giúp giữ ẩm và giữ nước trên da. Khi đó da sẽ bị khô và cơ thể sẽ sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp gây tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Vì thế bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối để giữ làn da sạch, mịn màng.

2. Rửa mặt qua loa, không dùng sữa rửa mặt

7 sai lầm tai hại khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông to, gây mụn xấu xí - Ảnh 1

Có nhiều người trong chúng ta có thể quá bận nên việc rửa mặt cũng làm cho qua, hoặc nghĩ rằng việc rửa mặt cũng không cần quá chú trọng cho lắm. Nhưng sự thật là rửa mặt quá nhiều hay qua loa đều có hại co da. 

Đặc biệt, có người còn không sử dụng sữa rửa mặt mà chỉ rửa bằng nước lạnh không thì sẽ khó để làm sạch bụi bẩn trên da và có thể dễ gây mụn.

3. Không dưỡng ẩm da thường xuyên 

Theo các chuyên gia, bạn nên dưỡng ẩm cho da thường xuyên, bất kể da bạn là thuộc loại da nào. Độ ẩm giúp dá khỏe mạnh, bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài.

Dưỡng ẩm còn giúp da giữ nước, hấp thu dưỡng chất cho da đẹp và mềm mịn hơn. Vì thế, sau khi rửa mặt và sử dụng nước hoa hồng, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc có thể làm một số loại mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên từ bơ, đu đủ, trứng, dầu oliu, dầu dừa…

4. Không chống nắng

7 sai lầm tai hại khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông to, gây mụn xấu xí - Ảnh 2

Một trong những bước quan trọng trong việc chăm sóc da khỏe đẹp đó là chống nắng. Tia UV từ ánh nắng mặt trời không chỉ gây khô da, nám da mà còn có thể gây ung thư da.

Bạn nên bảo vệ da khỏi tác hại của mặt trời bằng cách mặc đồ chống nắng, đội mũ, đeo kính khi đi ra đường. Ngoài ra, bạn nên “thủ sẵn” cho mình một lọ kem chống nắng để bảo vệ da, đặc biệt là vào mùa hè.

5. Thường xuyên trang điểm nhưng không chú trọng việc tẩy trang

Đây lại là một sai lầm trong việc chăm sóc da khá nhiều người mắc phải. Bạn hoàn toàn có thể trang điểm nhẹ nhàng khi đi dự tiệc hay trong các buổi gặp gỡ quan trọng. Nhưng thường xuyên trang điểm ở mọi sự kiện là không nên.

Da của bạn sẽ bị “khó thở” bởi lúc nào cũng bị lấp đầy những loại kem, phấn. Thêm vào đó, thói quen lười tẩy trang lại có thể gây mụn trên da rất xấu xí. 

6. Sử dụng mỹ phẩm rẻ tiền, không rõ nguồn gốc

[Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có thể gây dị ứng, gây mụn]Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có thể gây dị ứng, gây mụn

Một nguyên nhân khác có thể làm lỗ chân lông to, gây mụn đó là sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Các thành phần trong kem dưỡng da, sữa rửa mặt, sữa tắm đều có thể gây dị ứng, gây mụn, thậm chí bào mòn da gây nám da. 

Do đó, nếu bạn muốn sử dụng các loại kem dưỡng da, bạn nên tìm mua sản phẩm chính hãng, uy tín và không nên ham rẻ, tin những lời quảng cáo ngon ngọt trên mạng. 

7 sai lầm tai hại khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông to, gây mụn xấu xí - Ảnh 3

7. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục

Hiện nay có nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường và mỗi hãng đều có những ưu điểm khác nhau. Bạn có thể sẽ bị thu hút bởi những lời quảng cáo và theo thói quen là mua rất nhiều thứ về, thay đổi sữa rửa mặt, kem nền, kem dưỡng... rất thường xuyên. 

Nhưng việc thay đổi các sản phẩm làm đẹp một cách đột ngột sẽ khiến da sẽ khó hấp thụ các chất cần thiết cho da. Chưa kể, nhiều người còn thoa các loại kem chồng lên nhau gây dị ứng nghiêm trọng.

 

Theo giadinhmoi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.