Press Esc to close

Thông tinWorld
7 sai lầm làm bạn phí thời gian khi du lịch

Khi đi du lịch, sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy mình không đủ thời gian để làm hết mọi việc theo lịch trình, và luôn thấy thiếu.

7 sai lam lam ban phi thoi gian khi du lich hinh anh 1

1. Xếp hàng làm thủ tục tại sân bay: Đến sân bay sớm hơn vài giờ trước chuyến bay là việc làm cần thiết để bạn có đủ thời gian làm các thủ tục hàng không. Thời gian để làm thủ tục hoàn toàn không thể lường trước được, tuy nhiên có một số thủ thuật có thể giúp bạn nhanh chóng hoàn thành chúng.

Tại các sân bay quốc tế, bạn có thể sử dụng dịch vụ Global Entry, một dịch vụ giúp bạn hoàn tất cả thủ tục hàng không từ trước. Bạn sẽ không phải xếp hàng thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh và hải quan vốn tiêu tốn rất nhiều thời gian nữa.

7 sai lam lam ban phi thoi gian khi du lich hinh anh 2

2. Chọn các đường bay có quá cảnh:  Thông thường các đường bay có quá cảnh sẽ mang mức giá rẻ hơn các đường bay trực tiếp. Tuy vậy, khả năng cao là bạn sẽ phải chờ đợi vô cùng lâu để hoàn tất lịch trình bay, chưa kể đến các rủi ro như trễ chuyến. Vì thế khi đặt vé, hãy chú ý đến lịch trình. Lưu ý về các chuyến bay thẳng và chuyến bay không nghỉ. Các chuyến bay thẳng đôi lúc vẫn dừng lại tại một số sân bay nhất định mặc dù bạn không cần phải ra khỏi máy bay. Còn các chuyến bay không nghỉ sẽ bay thẳng đến điểm đến mà không dừng lại.

             
7 sai lam lam ban phi thoi gian khi du lich hinh anh 3

3. Chọn chuyến bay hạ cánh tại các sân bay xa thành phố: Tại các đô thị lớn, việc nhiều sân bay quốc tế hoạt động cùng một khu vực là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khoảng cách từ các sân bay đến trung tâm thành phố là khác nhau. Vì thế, bạn cần phải tham khảo và tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể đến được sân bay gần với trung tâmhơn, nhờ đó tiết kiệm được thời gian di chuyển, đặc biệt là tại những thành phố hay xảy ra kẹt xe.

7 sai lam lam ban phi thoi gian khi du lich hinh anh 4

4. Chọn chỗ ở xa với điểm cần đến: Việc chọn chỗ ở tại ngoại ô các đô thị có thể tiết kiệm được chi phí, thế nhưng bạn sẽ phải đối mặt với hai vấn đề: chi phí đi lại và thời gian đi lại. Bạn phải tốn một khoảng thời gian không nhỏ để sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu điện ngầm để đến được nơi mình mong muốn. Vừa mất thời gian vừa phải đối mặt với nhiều nguy cơ như đi lạc, quả thực chẳng đáng chút nào. Hãy bỏ tiền thuê một khách sạn hay nhà nghỉ gần nơi muốn đến, và bạn sẽ cảm thấy khoản đầu tư của mình là xứng đáng khi có thể thoải mái tận hưởng mà vẫn tránh được những rủi ro không đáng có.

 

7 sai lam lam ban phi thoi gian khi du lich hinh anh 5
5. Đi ăn sáng: 

Việc thưởng thức bữa sáng tại khách sạn là cách khá hay để bắt đầu một ngày mới, tuy nhiên bạn sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian. Thay vì ăn sáng tại nhà hàng, hãy dành chút thời gian thưởng thức ẩm thực tại nơi bạn vừa đến. Bạn vừa có cơ hội ăn những món ăn lạ miệng lại vừa có thể tiết kiệm được chi phí.

7 sai lam lam ban phi thoi gian khi du lich hinh anh 6
6. Xếp hàng tại những địa điểm du lịch nổi tiếng : 

Dù đi đâu, bạn cũng dễ dàng bắt gặp cảnh tượng khách du lịch xếp hàng dài để thăm quan một địa danh nào đó. Tại những địa điểm nổi tiếng, việc thăm quan cũng đồng nghĩa với xếp hàng.

Đây là việc khó tránh khỏi, tuy nhiên nghiên cứu về địa danh trước khi đến nơi có thể sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi thế như việc đặt vé trước, đến rất sớm...

7 sai lam lam ban phi thoi gian khi du lich hinh anh 7

7. Mua quà lưu niệm: Các cửa hàng bán quà lưa niệm ở đâu cũng có những nét giống nhau. Việc mua quà cho bạn bè hay người thân trong gia đình là điều bình thường, tuy nhiên đừng tốn nhiều thời gian chỉ để lựa chọn món nào nên mua. Bạn đã tốn thời gian và công sức để có thể đến mà mình thích, thế nên hãy dành thời gian để tận hưởng khoảng thời gian ở đấy thay vì tốn cả buổi chỉ để lựa được một vài món đồ bắt mắt.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.