Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
7 quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Những vùng đất này bị cô lập do vị trí địa lý hoặc chính sách của chính phủ luôn là những điểm du lịch gây tò mò nhất thế giới. Cùng khám phá 7 quốc gia bí ẩn nhất thế giới.

1. Comoros

Theo News, vùng đất có chủ quyền này còn được gọi là Liên minh Comoros, là một hòn đảo nhỏ ở phía đông châu Phi.

Comoros có diện tích rất nhỏ, chỉ 1.862 km2 nhưng lại có nền văn hóa đa dạng với các loại ngôn ngữ phong phú như tiếng Ả rập, tiếng Pháp hoặc tiếng bản địa. Du khách đến đây thường thích thú ngắm cá heo bơi lội ngoài bờ biển Hahaya, hay xem rùa biển khổng lồ đẻ trứng ở bãi biển Moheli.

2. Guyana

Vượt qua biên giới Brazil là du khách đã lọt vào những khu rừng nhiệt đới của Guyana với những loài động thực vật quý hiếm. Nước này có đặc trưng bởi những khu rừng nhiệt đới rộng lớn bị chia cắt bởi nhiều con sông, lạch và thác nước, nổi tiếng nhất là thác Kaieteur trên sông Potaro.

Guyana có biên giới phía đông với Suriname, phía nam và tây nam với Brasil và phía tây với Venezuela. Đây là nước nhỏ thứ ba trên lục địa Nam Mỹ với kích thước xấp xỉ Anh.

Guyana là nước duy nhất tại Nam Mỹ có ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và là một trong hai nước còn lại ở châu Mỹ vẫn áp dụng giao thông bên trái.

3. Bhutan

Trước năm 1974, nước Bhutan nhỏ bé, lọt thỏm giữa Himalaya được ít người biết đến bởi người nước ngoài không được phép nhập cảnh vào Bhutan và người Bhutan không có điều kiện để đi ra nước ngoài.

Đến nay, Bhutan vẫn khá tách biệt với thế giới văn minh. Cả nước chỉ có một sân bay, với một đường băng, máy bay chỉ có thể lên xuống vào ban ngày với điều kiện thời tiết tốt. Đây cũng là thủ đô duy nhất không có đèn giao thông, 60% diện tích cả nước được rừng bao phủ.

4. Tajikistan

Đây là quốc gia nhỏ bé nhất và nghèo nhất vùng Trung Á. Buôn lậu thuốc phiện là một nguồn thu nhập chính tại Tajikistan bởi nước này là điểm dừng chân quan trọng của ma tuý Afghanistan trên con đường tới Nga. Hơn 50% diện tích đất nước nằm ở độ cao trên 3.000m so với mực nước biển.

5. Ras al Khaimah

Ras al Khaimah là một trong bảy tiểu vương quốc hình thành nên các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất. Có diện tích 1.684 km2, dân số hơn 200.000 người, tiểu vương quốc này có bãi cát vàng dọc bờ biển dài đến 43km, nổi tiếng với dịch vụ spa, các cuộc đua lạc đà ở khu mua sắm Manar diễn ra từ tháng 9 đến tháng 4 hằng năm.

6. Tristan da Cunha

Quần đảo có hẻo lánh nhất thế giới này gồm 6 hòn đảo nằm ở phía nam Đại Tây Dương, cách Nam Phi 2.800km về phía tây, là quần đảo xa xôi nhất trên thế giới có người sinh sống.

Tristan da Cunha có diện tích 104km2, được đô đốc Tristaonda Cunha, người Bồ Đào Nha khám phá năm 1506. Hiện nay, quần đảo trực thuộc vương quốc Anh.

Người dân trên đảo chủ yếu làm nghề nông, đất đai thuộc sở hữu chung. Số lượng vật nuôi của mỗi gia đình bị giới hạn và kiểm soát chặt chẽ để bảo tồn các đồi cỏ, và tránh việc tích lũy tài sản cá nhân.

7. Triều Tiên

Đất nước bí ẩn này là một trong những quốc gia gây tò mò nhất thế giới. Thành phố lớn thứ 2 tại Triều Tiên là Hamhung bắt đầu mở cửa cho du khách năm 2010. Tuy nhiên, du lịch tự túc cá nhân bị cấm, và cách duy nhất là đăng ký các tour du lịch.

Người dân ở đây tiêu bằng đồng won, tuy nhiên người nước ngoài thì không được phép sử dụng nó mà chỉ được phép dùng ngoại tệ như dollar, euro hoặc nhân dân tệ để mua sắm. Người dân chủ yếu mua sắm tại các khu chợ địa phương, nhưng du khách nước ngoài thì bị cấm thăm quan ở đây.

(theo Giadinhvietnam)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.