Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
7 phim biến Việt Nam thành 'tiên cảnh trần gian'
Những bộ phim này khiến khán giả xuýt xoa vì những góc máy choáng ngợp, khoe trọn vẻ đẹp thiên nhiên như tiên cảnh của Việt Nam.

1. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lấy bối cảnh quay tại Phú Yên. Những khung hình thơ mộng ngập màu xanh tươi mát của đồng lúa, thảm cỏ khiến người xem nao lòng. 

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-1

Bộ phim đưa đến những hình ảnh làng quê Việt Nam êm đềm, nên thơ mà cũng rất đỗi gần gũi. Những cánh đồng ngô kéo đến tận chân trời, núi trùng điệp ẩn hiện dưới bầu trời xanh, ngôi trường lợp ngói, cây cầu gỗ vắt vẻo,... tất cả chi tiết đều hiện lên trong khung hình đầy nghệ thuật.

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-2

Bộ phim sử dụng kỹ thuật quay fly-cam để cho những góc máy rộng, mang đến cảm giác bao la, khoáng đạt. Sau sự thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, các bạn trẻ đổ xô đến Phú Yên để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. 

2. Taxi, Em tên gì?

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-3

Bộ phim điện ảnh của Trường Giang và Phương Trinh dù nhận được nhiều ý kiến khen, chê khác nhau về nội dung nhưng ai cũng phải đồng ý là phim quá đẹp. Lấy bối cảnh chính là Đà Lạt, câu chuyện của cặp đôi chính được kể theo những cung đường uốn lượn qua đồi thông bát ngát.

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-4

Vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên được điểm xuyết bằng chiếc taxi vàng cổ điển, trở thành bức tranh hút mắt. Taxi, Em tên gì sở hữu nhiều góc máy độc đáo vô cùng ấn tượng.

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-5

Một Đà Lạt thơ mộng, mơ màng vốn đã quá quen thuộc những vẫn đủ sức khiến người xem sững sờ khi vào phim.

3. Có bao giờ yêu nhau

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-6

Khi tung ra đoạn trailer đầu tiên, Có bao giờ yêu nhau đã làm khán giả ngạc nhiên bởi những thước phim quá cầu kỳ, lột tả vẻ đẹp tráng lệ của thiên nhiên từ rừng thẳm đến biển xanh, cồn cát trắng.

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-7

Bộ phim được quay ở 3 địa điểm chính là Lâm Đồng, Bàu trắng và TP. Hồ Chí MInh. Riêng phân đoạn ở Bàu Trắng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với người xem nhờ khung cảnh hùng vĩ, những đồi cát trắng trập trùng nối nhau tưởng như đến vô tận, nổi bật trên đó là tà váy trắng tinh khiết của nhân vật nữ. 

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-8

Ánh sáng mơ màng phảng phất nét liêu trai của phim càng làm cho cảnh vật thêm phần lung linh, cổ tích. 

4. Chuyện của Pao

Chuyện của Pao kể về gia đình một người HMong trên miền thượng du Việt Bắc

Chuyện của Pao xoay quanh gia đình một người H'Mong trên miền thượng du Việt Bắc. Bộ phim lấy bối cảnh ở bản Sủng Là, Hà Giang. Bằng con mắt tinh tế của đạo diễn, bộ phim được khoác lên mình khung cảnh tuyệt đẹp của cao nguyên Hà Giang, những căn nhà trong bản nằm chen nhau giữa màu xanh của núi rừng. 

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-10

Người xem khó mà quên được những thước phim mơ màng, khi sương trắng giăng đầy cánh đồng hoa tam giác mạch và  hàng rào đá nhà Pao.

7-phim-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-11

Hoa mơ hoa mận, nhà trình tường nâu ấm, đá xám lạnh, cây cối xanh tươi, tất cả các chi tiết nhỏ đều góp phần tạo nên khung hình hoàn mỹ, đầy ý nhị. 

5. Cánh đồng bất tận

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian

Cánh đồng bất tận là tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao về cả nội dung lẫn hình ảnh. Hiếm có bộ phim Việt nào chứa đựng nhiều khuôn hình tinh tế, đầy nghệ thuật như tác phẩm này. 

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-1

Thiên nhiên, cuộc sống con người ở vùng miền Tây Nam Bộ được hiện lên trong hình ảnh có bố cục ấn tượng, màu sắc hài hoà như một tác phẩm mỹ thuật. Điều đặc biệt ở Cánh đồng bất tận đó là dù màu sắc được sử dụng khá tươi tắn, độ tương phản cao nhưng phim lại phủ một không khí trầm buồn, tĩnh lặng khó tả. 

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-2

Thiên nhiên trong Cánh đồng bất tận vừa mang đậm hơi thở cuộc sống vừa tinh tế như một tác phẩm nghệ thuật. 

6. Mùa oải hương năm ấy

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-3

Mùa oải hương năm ấy tiếp tục góp mặt trong hàng ngũ những bộ phim "lăng xê" vẻ đẹp của thành phố mờ sương Đà Lạt. Lần này, khán giả được đến với những đồi chè tầng tầng lớp lớp, cánh đồng hoa oải hương tím ngắt nên thơ, và tất nhiên, không thể thiếu khung cảnh "kinh điển" là đồi thông xanh ngút ngàn. 

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-4

Hình ảnh lãng mạn như phim Hàn hợp với câu chuyện tình yêu day dứt, nhiều xúc cảm của bộ phim.

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-5

Thiên nhiên trong phim luôn nhuốm một vẻ u buồn, lãng đãng như chính không khí của Đà Lạt.

7. Tấm Cám: Chuyện chưa kể

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-6

Chưa ra rạp nhưng Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã kịp "khoe" bối cảnh khủng của mình trong những đoạn teaser. Bộ phim được quay tại Tràng An, Ninh Bình. Khung cảnh hùng vĩ với đồng ruộng nằm chen núi đá của vùng đất linh thiêng này cũng được chọn để làm trường quay cho bom tấn Hollywood Kong: Skull Island. 

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-7

Đạo diễn Ngô Thanh Vân đã mất nhiều thời gian và công sức tìm kiếm, đi tiền trạm để chọn được những địa điểm đẹp, vừa thể hiện được màu sắc thuần Việt vừa hùng vĩ đậm chất cổ tích để quay phim. 

7-phim-viet-bien-viet-nam-thanh-tien-canh-tran-gian-8

Thành quả của sự đầu tư ấy có thể thấy rõ trong phần hình ảnh quá đỗi hoành tráng, choáng ngợp của phim. Tấm Cám: Chuyện chưa kể hứa hẹn là một tác phẩm phim Việt nữa "nâng tầm" thiên nhiên Việt Nam. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.