Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
7 ngôi trường có nhiều sao Kpop theo học nhất
Khi bước chân vào những ngôi trường nổi tiếng này, bạn sẽ có cơ hội gặp mặt hàng loạt thần tượng Hàn.

1. Trường trung học Biểu diễn và Nghệ thuật Seoul (SOPA)

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat

Đứng đầu danh sách này chắc chắn là Trường trung học Biểu diễn và Nghệ thuật Seoul. Đây là ngôi trường tư được mở ra để đào tạo các ngôi sao Kpop.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-1

Những thần tượng nổi tiếng từng học ở đây bao gồm Suzy (Miss A), Sulli, Jong Hyun (CNBlue), Hye Ri (Girl’s Day), Kai, Se Hun (EXO), Jung Kook (BTS), Na Eun (A Pink), Joy (Red Velvet), Lee Hi… Do đó, ngôi trường này còn được mệnh danh là “trường học của những ngôi sao”.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-2

Đây là trường trung học đầu tiên của Hàn Quốc hướng tới nghệ thuật đương đại và ứng dụng. Ngoài các môn học về nghệ thuật và biểu diễn, học sinh còn được học các môn văn hóa. Tuy nhiên, trường tập trung vào luyện tập chuyên môn nhiều hơn.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-3

Sulli (cựu thành viên F(x)) và Suzy (Miss A) từng học tại đây.

2. Đại học Tổng hợp Kon Kuk

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-4

Hệ thống giáo dục của trường Đại học Tổng hợp Kon Kuk gồm 22 trường đại học trực thuộc với 33 khoa đào tạo, 86 chuyên ngành và 26 phân ngành. Rất nhiều thần tượng xứ kim chi từng theo học tại ngôi trường này như Min Ho (SHINee), Huyn Ah (4Minute), Dong Woon (Beast), Nicole (cựu thành viên KARA)…

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-5

Sinh viên trầm trồ khi trông thấy “nam thần” Choi Min Ho (SHINee) xuất hiện tại trường học

3. Đại học Tổng hợp Kyung Hee

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-6

Đại học Tổng hợp Kyung Hee được đánh giá là một trong những ngôi trường danh tiếng nhất Hàn Quốc, nằm trong top 10 những ngôi trường dẫn đầu tại đất nước này do US News & World Report bình chọn. Năm 2013, Kyung Hee xếp thứ 35 trong danh sách các trường đại học xuất sắc của châu Á.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-7

Ngôi trường này tập hợp nhiều gương mặt thần tượng Kpop đình đám, bao gồm: Kim Jae Joong (ảnh), Han Ga In, Bi Rain, Yong Hwa (CNBlue), Lizzy (After School), Jo Kwon (2AM), Lee Hong Ki (FT Island), Yenny (Wonder Girls)…

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-8

Kyu Hyun (SuJu) biểu diễn cùng bạn học trong concert tốt nghiệp chuyên ngành Âm nhạc hậu hiện đại năm 2013. Một số thần tượng khác thuộc SM cũng theo học ở đây như: Chang Min (TVXQ), Su Ho, Chan Yeol và Baek Hyun (EXO).

4. Đại học Tổng hợp  Chung Ang

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-9

Trường Đại học Tổng hợp Chung Ang là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất xứ kim chi và là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du học sinh. Với mục tiêu “toàn cầu hóa giáo dục”, trường đã phát triển chương trình khuyến khích hoạt động trao đổi sinh viên với hơn 70 trường đại học thuộc 20 quốc gia trên toàn thế giới.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-10

Seung Ri (Big Bang), Soo Young, Yuri (SNSD), Luna (F(x)), Lee Seung Gi, Dong Ho (UKISS)... là những ngôi sao nổi tiếng đã từng theo học ngôi trường này. Tháng 4/2014, Soo Young và Yuri (SNSD) vinh dự trở thành đại sứ cho trường (ảnh).

5. Đại học nữ sinh Dong Duk

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-11

Đây là trường đại học tư dành riêng cho nữ giới đầu tiên của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1908. Ngôi trường nằm ở phía bắc thủ đô Seoul là cái nôi đào tạo nhiều thần tượng nữ đình đám Kpop hiện nay.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-12

“Nữ thần” của KARA Park Gyu Ri (ảnh) là một trong những gương mặt đại diện của ngôi trường này. Ngoài ra, Yu Ra, Min Ah (Girl’s Day), Joo Yeon (After School), Ivy… cũng từng theo học ở đây.

6. Đại học Tổng hợp Dong Guk

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-13

Trường Đại học Tổng hợp Dong Guk có trụ sở chính ở trung tâm thủ đô Seoul. Năm 2014, ngôi trường này được xếp thứ 11 trong hệ thống các trường đại học ở Hàn Quốc. Đây là nơi đào tạo nhiều người nổi tiếng, có địa vị trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị, thể thao cho tới nghệ thuật.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-14

Nhiều thần tượng Kpop từng theo học ngôi trường danh giá này bao gồm: Yoon Ah, Seo Hyun (SNSD), Na Eun (A Pink), Taec Yeon (2PM), Eun Jung (T-ara), Ga Yoon (4minute)…

7. Học viện Nghệ thuật Seoul

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-15

Học viện Nghệ thuật Seoul được thành lập từ năm 1962 và đào tạo không ít người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhiều thần tượng Kpop đình đám hiện nay từng “dùi mài kinh sử” ở ngôi trường này như: Jong Hyun (SHINee), Woo Young (2PM), Nana (After School), Sung Min (SuJu)…

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-16

Suzy (miss A) là một trong những sinh viên nổi tiếng nhất của ngôi trường này. Hai thành viên khác của Miss A là Jia và Fei cũng học chung trường với cô.

7-ngoi-truong-co-nhieu-sao-kpop-theo-hoc-nhat-17

Trước đó, cựu thành viên EXO Lu Han cũng từng có thời gian được đào tạo tại đây.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.