Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
7 món quà chiều kinh điển của Sài Gòn

Sài Gòn có hàng trăm thức quà chiều nhưng những món quà kinh điển dưới đây vẫn có vị trí riêng và không thể thay thế trong lòng tín đồ ẩm thực.

1. Súp cua

Có lẽ hiếm có người Sài Gòn nào chưa từng ăn súp cua để dỗ dành chiếc bụng đói buổi chiều. Nói như vậy đủ để biết người Sài Gòn ưu ái súp cua đến thế nào, lý do thì đơn giản thôi, vì nó dễ ăn, ít ngán, có chất, từ trẻ nhỏ đến người giá, ai ai cũng ăn được.

Giá trung bình chỉ 15, 20 ngàn đồng, nhưng chén súp cua Sài Gòn thực sự chất lượng với gà xé, thịt cua, nấm, trứng đánh, trứng cút, nhiều chỗ còn có thêm trứng bắc thảo hoặc chả cua. Chính vì thế những địa chỉ súp cua nổi tiếng ở Sài Gòn như nhà thờ Đức Bà, súp cua chợ Thiếc luôn tấp nập khách khi chiều xuống. Ngoài mua ăn tại chỗ, người bận rộn còn nhờ đóng ly nhựa để mua mang về, rất tiện lợi.

2. Bột chiên

Bột chiên từ lâu trở thành món ăn chiều quen thuộc của người Sài thành. Món ăn được làm từ bột mì, khi có khách ăn người bán mang bột ra chiên nhỏ lửa. Khi áng chừng bột gần chín, sẽ đập thêm trứng gà và ít hành thái nhỏ cho dậy mùi thơm. Cách làm bột chiên không khó nhưng làm sao để miếng bột có ruột mềm, vỏ ngoài giòn, không cháy cạnh và thơm thì không phải quán nào cũng làm được. 


Bột chiên thường được chế biến và phục vụ trong những quán ăn nhỏ hoặc dân dã hơn, trên những chiếc xe đẩy bên vỉa hè. Miếng bột vuông vắn, vàng ăn kèm với dưa góp và nước chấm có vị béo, bùi, thơm rất bắt miệng nhưng cũng dễ ngán. Một phần bột chiên giá chỉ từ 15 đến 20 ngàn đồng.

3. Gỏi cuốn

Nhắc đến quà chiều Sài Gòn thì không thể không nhắc đến món gỏi cuốn siêu kinh điển. Lý do gỏi cuốn được ưa chuộng thì dễ hiểu thôi, món ăn ít ngán, hợp với thời tiết nóng bức của phương nam, ăn lai rai vui miệng hay ăn no đều được, thêm vài đó giá lại rất bình dân. 

gỏi cuốn

Ảnh: Lazycookies

Gỏi cuốn Sài Gòn thường có gỏi cuốn bì, gỏi cuốn tai heo và gỏi cuốn tôm thịt, giá cũng theo đồ mà giao động từ 5 ngàn đến 9, 10 ngàn đồng/ cuốn, tùy chất lượng, đồ to nhỏ. Chiều tan tầm, bụng đang đói meo nhưng không muốn ăn quá no để còn về nhà ăn cơm tối thì lê la quán xá, thưởng thức 2, 3 chiếc gỏi cuốn đúng là lựa chọn lý tưởng của nhiều người.

4. Phá lấu

Chén phá lấu nóng hổi, giòn sần sật ăn với ổ bánh mì nóng hay tô mì phá lấu là những món chỉ nghĩ đến đã khiến nhiều người ứa nước miếng. Phá lấu hay ở chỗ ăn vui miệng mà ít ngán, ngon mà không quá no.  hay tô mì phá lấu nóng hổi giòn sần sật chiều tà thì thật nghĩ đến thôi cũng đủ “sôi bụng”. Thêm nữa một phần phá lấu giá cũng chỉ khoảng 20 ngàn đồng, nên ai cũng có thể ăn no mà không lo về giá.

phá lấu

Một số địa chỉ phá lấu ngon để tìm ăn lúc chiều có thể kể đến như cổng sau trường Marie Curie, trên đường Dương Đình Nghệ quận 11 hay khu ăn vặt trường Nam Kì Khởi Nghĩa quận 11 cũng có nhiều hàng phá lấu rất ngon. 

5. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn  được xem là món ăn “hot” nhất đường phố Sài Gòn và đặc biệt đông khách vào buổi chiều. Từng miếng bánh tráng Tây Ninh phơi sương xắt nhỏ thành sợi, trộn chung với xoài xanh, rau răm, khô bò, trứng cút... tạo nên một hương vị phong phú, đậm đà. Khi ăn bạn có thể thêm mỡ hành phi thơm, đậu phộng béo ngậy và chút cay nồng của sa tế tôm rồi trộn đều là có thể thưởng thức được. 



Món ăn đường phố này vừa đơn giản, vừa rẻ tiền, chỉ khoảng 10.000 - 15.000 đồng/ bịch thôi nhưng lại khiến người ăn ngây ngất bởi sự đậm đà. Khi du lịch Sài Thành, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ chắc chắn sẽ không thể không nhâm nhi món ăn vặt này

6. Đồ viên chiên

Các loại viên chiên được xem là món quà chiều khoái khẩu của giới trẻ Sài Gòn khi siêu đa dạng về loại: xúc xích, cá, bò, tôm, trứng cút... giá lại rất mềm, chỉ khoảng từ 5 ngàn đồng đến 15 ngàn/ xiên tùy loại. Viên chiên thường bán trên xe đẩy, khách lựa món, người bán nhanh tay lấy xiên que chiên trong chảo ngập dầu cho chín vàng rồi dưa cho khách. Khách chỉ thêm chút tương ớt, dấm đen là đã có ngay thức quà chiều rẻ tiền, vui miệng.

Quán đồ viên chiên ngon, rẻ ở khu Đặng Văn Ngữ 3
Một phần ăn theo nhóm của hai người được dọn kèm cùng với dưa leo miễn phí.

7. Bắp nướng mỡ hành

Chiều Sài Gòn tắt nắng là mát ngay. Lúc ấy được ăn phần bắp (ngô) nướng mỡ hành thì còn gì bằng. Bắp nướng chín rồi chan nước mỡ hành lên trên thật đều sao cho mỡ thấm đều vào trái bắp. Bắp thơm lừng, khi ăn béo ngậy quả là món ngon không thể chối từ với bất cứ tín đồ ăn vặt nào. Một số nơi ngoài mỡ hành còn trộn thêm ruốc cho món ăn thêm đậm đà, thu hút.

 


 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.