Press Esc to close

Thông tinWorld
7 món đặc sản kỳ lạ của Thái Lan

Tép còn đang nhảy, sò lên men, bò sống rưới tiết, đậu có mùi "xì hơi"... là những món thách thức sự dũng cảm của du khách.

Goong Ten: Tên món ăn này nghĩa là “tép nhảy”. Đúng như cái tên của nó, món Goong Ten gồm tép sống trộn với rau thơm và ớt. Khi bạn ăn, những con tép sẽ nhảy trong miệng bạn. Nhiều người cho biết món này khá ngon và thú vị, bạn có thể thử nó khi tới Bangkok.
Goong Ten: Tên món ăn này nghĩa là “tép nhảy”. Đúng như tên gọi, món Goong Ten gồm tép sống trộn với rau thơm và ớt. Chúng còn nhảy khi bạn cho vào miệng. Nhiều người cho biết món này khá ngon và thú vị. Bạn có thể thử khi tới Bangkok. Ảnh: Thailandtravel.
Larb Leuat Neua: Món ăn này gồm thịt bò thái mỏng, rắc thêm rau húng và rưới tiết bò tươi. Larb Leuat Neua thường được dùng như món nhậu khi uống bia.
Larb Leuat Neua: Món ăn này gồm thịt bò thái mỏng, rắc thêm rau húng và rưới tiết bò tươi. Larb Leuat Neua thường được dùng làm món nhậu khi uống bia. Ảnh: Travelstart.
Som Tam Hoy Dong: Đây không phải món mà ai cũng dám thử. Som Tam Hoy Dong được làm từ salad trộn với sò lên men và rưới một loại nước sốt có màu đỏ như máu.
Som Tam Hoy Dong: Đây không phải món mà ai cũng dám thử. Som Tam Hoy Dong được làm từ salad trộn với sò lên men và rưới một loại nước sốt có màu đỏ như máu. Ảnh: CNN.
 
Gong Chae Nam Pla: Tuy có hình thức khá khó ăn, gồm tôm tít sống rưới nước mắm, thêm ớt và các loại rau thơm, món Gong Chae Nam Pla lại có vị khá ngon.
Goong Chae Nam Pla: Tuy có hình thức khó ăn, gồm tôm tít sống rưới nước mắm, thêm ớt và các loại rau thơm, món Gong Chae Nam Pla lại có vị khá ngon. Ảnh: Eatingthaifood.
Larb Mote Daeng: Kiến lửa và trứng của chúng là nguyên liệu quý được dùng cho nhiều món ăn của Thái. Nếu không biết đây là món gì, bạn sẽ thấy nó rất ngon. Vị chua chua của kiến (do chúng ăn lá xoài) và vị bùi của trứng kiến hòa quyện để lại ấn tượng khó phai cho du khách.
Larb Mote Daeng: Kiến lửa và trứng của chúng là nguyên liệu quý được dùng cho nhiều món ăn của Thái. Nếu không biết đây là món gì, bạn sẽ thấy nó rất ngon. Vị chua chua của kiến (do chúng ăn lá xoài) và vị bùi của trứng kiến hòa quyện để lại ấn tượng khó phai. Ảnh:  Eatingthaifood.
Yum Kai Yeow Maa: Trứng vịt bắc thảo trộn với salad kiểu Thái không phải món dễ ăn với nhiều người. Trứng vịt bắc thảo có màu sắc và mùi vị khiến nhiều người phải bịt mũi.
Yum Kai Yeow Maa: Trứng vịt bắc thảo trộn với salad kiểu Thái không phải món dễ ăn, do có mùi vị khiến nhiều người phải bịt mũi. Ảnh: CNN.
Gaeng Sataw: Thật khó lòng nuốt nổi món ăn được làm từ đậu hôi này. Tuy đậu hôi rất giàu dinh dưỡng nhưng mùi của nó khiến bạn muốn tránh xa ngay lập tức. Nhiều người cho rằng nó có mùi giống mùi “xì hơi” của con người.
Gaeng Sataw: Thật khó lòng nuốt nổi món ăn được làm từ đậu hôi này. Đậu rất giàu dinh dưỡng nhưng có mùi khiến bạn muốn tránh xa ngay lập tức. Nhiều người cho rằng nó có mùi giống mùi “xì hơi”. Ảnh: CNNGo.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.