Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
7 mẹo chụp ảnh ngay tại nhà đẹp chẳng kém ngoài trời
Bạn có thể tận dụng bối cảnh ngay trong nhà để có những bức hình 'chất' chẳng kém chụp ngoại cảnh.

1. Chọn góc nhiều ánh sáng nhất trong nhà

7-meo-chup-anh-ngay-tai-nha-dep-chang-kem-ngoai-troi

Một trong những lý do chủ yếu khiến bức ảnh chụp trong nhà thường kém đẹp đó là vì thiếu sáng. Nếu có ý định biến nhà riêng thành một studio, tránh chụp ban đêm và hãy chọn góc có nhiều ánh sáng nhất. Khi chụp, mở toang cửa sổ giúp nắng tràn vào phòng để không gian càng thêm sáng bừng, tăng thêm độ nét cho bức ảnh. Đừng ngại dùng thêm đèn phụ trợ để bối cảnh được đủ sáng.

2. Tận dụng bức tường trơn

7-meo-chup-anh-ngay-tai-nha-dep-chang-kem-ngoai-troi-1

Hầu như nhà ai cũng có một bức tường trơn. Chẳng phải đi đâu xa, bạn có thể biến ngay bức tường này thành background cực chuẩn để khoe ootd (outfit of the day). Tường trơn màu giúp tôn bộ quần áo, càng diện đồ màu sắc đối lập thì bức ảnh của bạn càng đẹp. Sau khi chụp, đừng quên tăng sáng để bức ảnh được ảo diệu hơn.

3. Sắp xếp đồ đạc xung quanh gọn gàng

7-meo-chup-anh-ngay-tai-nha-dep-chang-kem-ngoai-troi-2

Bối cảnh càng đơn giản thì người mẫu càng nổi bật. Vì thế nếu chụp ảnh ở nhà, đừng quên cất bớt đồ đạc xung quanh, chỉ chọn những góc càng đơn giản càng tốt. Nếu bức ảnh dính quá nhiều đồ, hình ảnh thường bị rối mắt và kém sang.

4. Tương tác với phụ kiện

7-meo-chup-anh-ngay-tai-nha-dep-chang-kem-ngoai-troi-3

Những ai hay cảm thấy "thừa thãi" tay chân khi chụp ảnh, hãy thử dùng một vài món đồ để giúp bức ảnh sinh động hơn ví dụ như một bó hoa, vài quyển sách, những chiếc gối... Khi chụp, thay vì chỉ nhìn vào máy ảnh, bạn có thể tương tác với những món đồ này để bức ảnh trông tự nhiên chẳng khác gì những khoảnh khắc được bắt vô tình.

5. Zoom vào biểu cảm mặt

7-meo-chup-anh-ngay-tai-nha-dep-chang-kem-ngoai-troi-4

Nếu không có một không gian đủ đẹp, đừng chụp góc rộng mà hãy zoom sát vào người mẫu. Bạn có thể thử nhiều kiểu biểu cảm ngẫu hứng, làm những công việc hàng ngày như đọc sách, chơi đùa với thú cưng... Gương mặt càng có nhiều cảm xúc tự nhiên thì bức hình càng chất lượng.

6. Chụp trước cổng nhà

7-meo-chup-anh-ngay-tai-nha-dep-chang-kem-ngoai-troi-5

Sắp xếp mãi mà không gian trong nhà vẫn không đủ gọn gàng hay bị thiếu sáng, bạn có thể thử cách chụp hình ngay trước cổng nhà. Một bức tường trơn, một cánh cổng hay hàng rào hoa... là những thứ có thể giúp bạn có background chuẩn. Sau khi chụp xong, chỉnh sửa màu sắc thêm một chút cho "nghệ" là có ảnh đẹp long lanh rồi.

7. Chụp cảnh trên cao khi ở chung cư

7-meo-chup-anh-ngay-tai-nha-dep-chang-kem-ngoai-troi-6

Nếu bạn ở trong một khu chung cư? Xin chúc mừng vì xung quanh bạn sẽ có rất nhiều bối cảnh hay ho để chụp ảnh. Bạn có thể lên sân thượng để chụp từ trên cao, chọn một bức tường với những cánh cửa sổ, hay tạo dáng ở những dãy cầu thang xoắn ốc...

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.