Twice ra mắt năm 2015 thông qua show thực tế Sixteen. Chỉ mới hoạt động hơn một năm, nhóm đã chứng minh họ là nhóm nhạc nữ thành công nhất hiện tại. Twice liên tiếp giành giải Daesang năm 2016, vượt qua SNSD trong bảng xếp hạng bán album và có nhiều MV vượt mức 100 triệu lượt xem trên Youtube.
Khi xuất hiện trên Running Man, Twice được giới thiệu là Nhóm nhạc nữ quốc dân, trang báo OSEN cũng gọi gà nhà JYP bằng danh hiệu này. Dưới đây là 7 điểm giúp Twice nhanh chóng xây dựng được fandom lớn mạnh tại thị trường Kpop khốc liệt.
1. Tài năng ca hát
Các antifan luôn chỉ trích Twice về trình độ hát live dở tệ, chuyên hát nhép trên sân khấu. Tuy nhiên, các thành viên cũng nỗ lực chứng minh tài năng của bản thân. Chae Young và Mina hát solo trong dự án cá nhân. 9 thành viên còn trổ tài acapella trong một buổi họp fan và nhận được nhiều lời khen ngợi.
Đôi lúc, Twice vẫn lộ giọng hát yếu nhưng Ji Hyo, Na Yeon đảm nhận phần hát chính thì luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Twice hát acapella
Mina hát solo
2. Sức hút cá nhân của từng thành viên
Dù nhóm có đến 9 người nhưng fan luôn đọc ra được đặc điểm nổi bật nhất của từng người, đây chính là điểm tạo nên các nhóm nhạc thành công. Từng người đều có sức hút riêng, tính cách trong nhóm đa dạng khiến fan luôn cảm thấy thú vị, muốn tìm hiểu.
Na Yeon lớn tuổi nhất nhưng tính trẻ con, biệt danh ''Im 3 tuổi''.
Ji Hyo là trưởng nhóm trách nhiệm, luôn quan tâm fan và thành viên.
Jeong Yeon đúng chuẩn mẫu bạn trai lý tưởng, ga lăng.
Sana là cô nàng điệu đà nhưng tính cách hậu đậu, ''hố đen'' của nhóm.
Mina trầm tính, thanh lịch.
Momo mạnh mẽ trên sân khấu nhưng thực tế lại cực ngơ, cute hết cỡ.
Da Hyun là vitamin của mọi người, luôn lạc quan.
Tzuyu là em út bạo lực nhưng rất nghiêm túc trong công việc.
Chae Young tài năng và luôn ''phũ'' các chị.
3. Bài hát bắt tai, vũ đạo dễ học
Đặc điểm này có được phần lớn nhờ công ty quản lý JYP. Họ chọn cho Twice những bài hát dễ nghe, dễ thấm, tươi vui. Những cụm từ như ''Cheer Up'', ''ShaShaSha'' làm mưa làm gió trên các trang nhạc online hơn một năm qua. Những ca khúc kiểu đại chúng, không mang cảm giác nặng nề giúp Twice tạo được ấn tượng tốt, bài hát nào cũng đứng đầu bảng xếp hạng.
Vũ đạo của Twice không quá mạnh, lại dễ thương nên có độ phổ biến cao. Rất nhiều ngôi sao đều bắt chước vũ đạo của nhóm trên các show. Vũ đạo của 9 thành viên hướng tới sự đồng đều, động tác nữ tính, ngọt ngào lại dễ học.
Twice nhảy 'TT' trong phòng tập
4. Hình tượng biến hóa đa dạng
Twice liên tục tung album mới, lần nào nhóm cũng cố gắng mang đến một hình ảnh khác lạ với các fan.
Like Ooh Ahh là ca khúc ra mắt của Twice, gây ấn tượng bởi concept mạnh mẽ, có phần hoang dã.
Trong Cheer Up, Twice lại hóa thân thành các cô nàng cổ vũ, mặc đồng phục, mang đến năng lượng trẻ trung.
TT đúng kiểu nhạc dễ thương, vũ đạo cũng "hiền" hơn so với các bài trước, giúp Twice thể hiện nét ngọt ngào, ngây thơ.
Knock Knock có phần nữ tính hơn, tạo hình của các thành viên cũng dịu dàng, ngay đến cô nàng tomboy Jeong Yeon cũng để kiểu tóc 2 búi đáng yêu.
5. Hình tượng tự nhiên, tích cực
Twice luôn xuất hiện với hình ảnh đầy sức sống, vui vẻ trên sân khấu. Họ giống như đại diện của giới trẻ hiện đại. Trong cuộc sống quá khó khăn, sự tươi vui của Twice như tiếp thêm vitamin cho khán giả. 9 thành viên không đi theo con đường sexy gây lố hay quá ngây thơ, không hợp tuổi. Nhóm cũng rất ít scandal thái độ, thể hiện sự không tôn trọng với tiền bối. Dù sớm thành công, Twice thân thiện, gần gũi với những nhóm nhạc nữ khác như G-Friend, Black Pink.
Tổng hợp những mẫu quảng cáo ấn tượng của Twice
Nhờ hình tượng đẹp, Twice liên tiếp thu về hàng loạt quảng cáo, giúp JYP kiếm lời ngay từ năm đầu tiên hoạt động. Twice làm đại diện cho một hãng nước khoáng, đây là thương hiệu luôn tìm kiếm những gương mặt hàng đầu, có concept trong sáng, tích cực như Kim So Hyun, Son Ye Jin.
Hậu trường quảng cáo của Twice
6. Visual đẹp đều, ấn tượng nhất Kpop
Ngoại hình luôn chiếm vị trí quan trọng trong sự thành công của nhóm nhạc nữ. Cả 9 thành viên Twice đều xinh đẹp, có sức hút riêng. Ít nhóm nhạc nào khó chọn ra người đẹp nhất như Twice. Mỗi fan đều có một vị trí visual của riêng mình. Nhờ lợi thế ngoại hình, Twice thu hút lượng lớn fanboy, dễ giành thiện cảm của khán giả.
7. Tích cực tương tác với các fan
Ngày nay, cộng đồng fan quốc tế đóng góp sự thành công lớn cho nhóm nhạc Kpop. Twice có lợi thế là có nhiều thành viên đa quốc gia như Tzuyu người Đài Loan, Mina, Momo, Sana người Nhật nên nhóm dễ dàng giao tiếp, xây dựng fandom ở nước ngoài.
Hiếm có nhóm nhạc nữ nào chăm chỉ livestream, tương tác với các fan như Twice. Dù đang ở nhà, trong giờ nghỉ, khi ăn, 9 thành viên cũng cập nhật tình hình với người hâm mộ. Họ còn không ngại khoe mặt mộc trước ống kính. Điều này giúp Twice tạo mối quan hệ gần gũi hơn với người hâm mộ.
Na Yeon hoảng hốt khi bị fan chê già khi livestream
Twice hát khi livestream
theo ione