Press Esc to close

Thông tinWorld
7 lý do du lịch bằng tàu hỏa tiện ích hơn đi máy bay

Ngoài lợi ích về giá cả, đi tàu còn giúp bạn ngắm cảnh, thư giãn, kết bạn mới, chơi trò chơi, hay thoải mái ngả lưng mà không cần mua vé hạng nhất như máy bay.

Tha hồ ngắm cảnh

Khi bay ở độ cao hơn 9.000 m, bạn sẽ không có cơ hội ngắm một ngọn núi từ thung lũng. Tuy nhiên, qua cửa sổ tàu, khung cảnh dọc đường thậm chí còn đáng ngắm hơn cả nơi đến. Bạn sẽ được thư giãn trên suốt chuyến đi thay vì ngủ giết thời gian trên máy bay.

7 ly do du lich bang tau hoa tien ich hon di may bay hinh anh 1
Khung cảnh ngoài cửa sổ tàu sẽ là trải nghiệm thú vị. Ảnh: Flickr/Boccaccio1.

 

Cơ hội kết bạn mới và dành thời gian với bạn cũ

Một hành trình trên tàu sẽ là cơ hội để kết nối với những người bạn cũ, mà không phải cắm mặt vào một bộ phim trên máy bay hay bị quấy rầy bởi tiếng còi xe khi đi ôtô. Bạn sẽ có thể trò chuyện với bạn bè, thậm chí trả lời các câu hỏi tò mò của con trẻ trên tàu trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, không gian tàu cũng là nơi để gặp gỡ và kết bạn mới. Ghế ngồi trên tàu thường quay mặt vào nhau, rất dễ bắt chuyện. Trên máy bay, khu vực quầy bar được dành riêng cho khách VIP, còn trên tàu, khoang ăn uống dành cho tất cả mọi người đến ăn uống giao lưu.

Thoải mái ngả lưng

Chỗ ngồi trên máy bay thường rất nhỏ hẹp, trong khi không gian trên tàu thoải mái hơn nhiều. Bạn còn có thể đứng dậy và đi lại bất cứ lúc nào mình muốn mà không phải đợi đèn hiệu cài dây an toàn tắt đi như trên máy bay.

Bạn cũng có thể đặt toa giường nằm, rẻ hơn rất nhiều so với vé hạng nhất trên máy bay để có một chiếc giường êm ái. Khi thức dậy, một cảnh đẹp tuyệt vời có thể đang đợi bạn ngoài cửa sổ tàu.

7 ly do du lich bang tau hoa tien ich hon di may bay hinh anh 2
Bạn sẽ có một chiếc giường êm ái mà không phải mua với giá vé hạng nhất như trên máy bay. Ảnh: Flickr/Simon Pielow.

 

Không phải qua cửa an ninh đông đúc

Bạn thấy phiền phức khi phải tháo giày và thắt lưng khi qua cửa an ninh ở sân bay? Hãy đặt vé đi tàu để không phải trải qua công đoạn này.

Bạn sẽ thoải mái mang các loại chai nước, chất lỏng mà không bị giới hạn. Chưa kể, bạn không phải đến sân bay vài tiếng đồng hồ trước giờ bay.

Không gian làm việc lý tưởng

Nếu trên máy bay, bạn có thể gặp phiền toái vì người ngồi cạnh quá ồn ào. Còn trên tàu, bạn có thể đứng dậy và tìm chỗ khác. Ghế trống trên tàu thường nhiều hơn trên máy bay. Nói cách khác, tàu có nhiều không gian hơn và ít bị gây phiền hơn.

7 ly do du lich bang tau hoa tien ich hon di may bay hinh anh 3
Cơ hội kết bạn mới và trò chuyện với bạn cũ. Ảnh: Flickr/Simon Pielow.

 

Kích cỡ hành lý không phải là vấn đề

Khi đi tàu, bạn sẽ không phải lo về cân nặng hành lý như khi đi máy bay. Một số tàu còn cho phép mang túi đồ cồng kềnh. Bạn sẽ tha hồ mang các loại quà tặng cho bạn bè và gia đình mà không sợ quá cân.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.